Tướng Nguyễn Đức Chung cảnh báo tình hình phức tạp ở Chương Mỹ

(PLO) - Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ nghiêm túc điều tra vụ việc.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết ngay sau khi nhận được thông tin hai luật sư bị hành hung tại huyện Chương Mỹ, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo công an huyện Chương Mỹ phải khẩn trương điều tra vụ việc. Thẩm quyền điều tra vụ việc này thuộc về công an huyện Chương Mỹ. 

Chia sẻ thêm thông tin, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói: Tình hình ở Chương Mỹ rất phức tạp, khi mọi người đến thì cũng nên thông báo để cho cơ quan công an có phương án bảo vệ. Trách nhiệm của công an phải bảo đảm an ninh trật tự ”.

Thông tin về vụ việc nạn nhân Đỗ Đăng Dư bị đánh trong trại tạm giam số 3 dẫn tới tử vong, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: "Cục điều tra Viện KSNDTC xem xét. Tôi đã nêu quan điểm rõ ràng, phải tuân theo luật pháp là chờ kết quả điều tra. Nhưng bên cạnh đó cũng có những đối tượng cơ hội lợi dụng việc này để kích động. Những điều này đã khiến người dân tại đó bức xúc.” - GĐ Công an Hà Nội nói.

Ông Chung khẳng định: Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị nghiêm trị.

Như PLVN đã đưa tin khoảng 14h ngày 3/11, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam đến nhà bà Đỗ Thị Mai, là mẹ của Đỗ Đăng Dư (nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được Công an Hà Nội điều tra) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ để làm việc.

Theo phản ánh, khi rời khỏi nhà bà Mai khoảng 100 mét, 2 luật sư bị 8 thanh niên lạ mặt đi xe máy chặn đầu xe ô tô của các luật sư rồi xông vào hành hung.  

Luật sư Nam có biết, trong 8 thanh niên có 6 người bịt mặt đánh ông Luân rách mí mắt, ông Nam bị chảy máu mồm, vùng mắt mũi sưng, phù nề.

Sáng 4/11, lãnh đạo cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an Tp. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra xác minh làm rõ các đối tượng gây ra sự việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ đã giao Đội Hình sự vào cuộc làm rõ vụ việc. Công an huyện Chương Mỹ cũng đã mời 2 nạn nhân lên làm việc nhưng các luật sư này cho biết họ đang vào bệnh viện khám, chụp chiếu. 

Ngay sau khi  hai luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị hành hung gây xôn xao dư luận vào ngày 3/11, Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội, đề nghị chỉ đạo khởi tố vụ án để điều tra làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.