Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ biểu dương Tập đoàn Mường Thanh

Phó chủ tịch Quốc Hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu
Phó chủ tịch Quốc Hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu
(PLVN) - Chiều 19-3, Đoàn giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 – 2018” do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ  - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng Đoàn đã có chuyến làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Mường Thanh (Tập đoàn Mường Thanh). 

Trong buổi làm việc này, Phó Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương Tập đoàn Mường Thanh mang lại lợi ích xã hội lớn trong việc giải quyết nhà ở cho người dân cũng như ghi nhận nỗ lực của Tập đoàn Mường Thanh trong công tác PCCC.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Trưởng Đoàn giám sát của Quốc hội dẫn đầu Đoàn giám sát kiểm tra thực tế về công tác PCCC tại Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm
 Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Trưởng Đoàn giám sát của Quốc hội dẫn đầu Đoàn giám sát kiểm tra thực tế về công tác PCCC tại Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Bùi Huyền Mai.

Chiều cùng ngày, trước khi bước vào làm việc, Đoàn giám sát đã đi thực tế, kiểm tra công tác PCCC tại Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Báo cáo với Đoàn giám sát, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên cho biết, Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên là công ty mẹ của Tập đoàn Mường Thanh.

Một bảo vệ của kíp trực tại khu Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đang nêu các phương án xử lý trong một tình huống giả định xảy cháy với Đoàn giám sát
Một bảo vệ của kíp trực tại khu Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đang nêu các phương án xử lý trong một tình huống giả định xảy cháy với Đoàn giám sát

Trên địa bàn Hà Nội thuộc Doanh nghiệp quản lý có 20 cụm nhà, gồm 40 tòa nhà. Đến nay, 39 tòa nhà đã được các cơ quan chức năng cấp giấy nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Riêng tòa CT2 thuộc Khu đô thị Xa La được xây dựng từ năm 2007 đến nay chưa xảy ra sự cố cháy, nổ nào, hiện đang xin ý kiến các cơ quan chức năng về giải pháp giải quyết để nghiệm thu nhưng đang gặp khó khăn do thiết kế kiến trúc và tiêu chuẩn phòng, cháy, chữa cháy có sự thay đổi so với trước đây.

Thời gian qua, Tập đoàn luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt trong điều hành tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy nên hệ thống phòng cháy, chữa cháy các tòa nhà cơ bản được bảo đảm, kiềm chế được số vụ cháy, nổ xảy ra. Tuy nhiên, do yêu cầu điều kiện, tiêu chuẩn, quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy ngày càng nâng cao, trong khi đó các công trình nhà chung cư cao tầng hầu hết đã xây dựng từ lâu, xuống cấp nên quá trình cải tạo, sửa chữa gặp nhiều khó khăn, vướng mắc…

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Mường Thanh
Đại tướng Đỗ Bá Tỵ  - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Mường Thanh

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Sửu Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã khẳng định đến thời điểm này tất cả chung cư của Tập đoàn Mường Thanh về cơ bản đã đảm bảo về PCCC. Người dân hoàn toàn có thể tin tưởng về ở tại đây. Sau 1 năm quay lại, Tập đoàn Mường Thanh đã sửa chữa, khắc phục một cách triệt để. Cũng lưu ý thêm rằng đối với toà CT2 Xa La Chủ đầu tư cần làm hệ thống thang ốp bên ngoài toà nhà đề phòng trường hợp cháy xảy ra. 

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng, qua kiểm tra thực tế, hệ thống rào chắn giao thông quanh sân khu chung cư được lắp đặt như thế, nếu xảy ra sự cố thì người dân và phương tiện di chuyển như thế nào. Đối với lối thoát nạn được bố trí biển, sơ đồ chỉ dẫn in còn nhỏ, khó nhìn nên không phát huy được tác dụng…

Đoàn giám sát làm việc tại chung cư Linh Đàm
Đoàn giám sát làm việc tại chung cư Linh Đàm
Ghi nhận những ý kiến của Đoàn giám sát, đại diện Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã xin tiếp thu và sẽ có những bước khắc phục trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã ghi nhận và biểu dương Tập đoàn Mường Thanh đã mang lại lợi ích xã hội lớn trong việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân. Đến giờ phút này đã cố gắng khắc phục, nghiêm túc chỉnh sửa những lỗi về công tác PCCC thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại nhỏ.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Bộ Công an, Cục PCCC và CNCH, CATP, các cơ quan chức năng và Tập đoàn Mường Thanh phải làm việc và thống nhất các nội dung công việc để có số liệu chính xác về công tác PCCC liên quan đến các khu chung cư của Tập đoàn đang hoạt đọng. Đây là tính mạng của hàng vạn người dân nên không thể xem nhẹ.

Những biển và sơ đồ chỉ dẫn thoát nạn khi xảy ra sự cố tại các cửa thoát hiểm vẫn còn nhỏ, chưa phát huy tác dụng nên cần thay thế bổ sung
Những biển và sơ đồ chỉ dẫn thoát nạn khi xảy ra sự cố tại các cửa thoát hiểm vẫn còn nhỏ, chưa phát huy tác dụng nên cần thay thế bổ sung

Đối với Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm hiện nay, cần  lưu ý  đầu tư các thiết bị PCCC, xây dựng cầu thang thoát hiểm để người dân yên tâm.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh và cơ quan chức năng cần đánh giá thêm về quy hoạch, tính toán phù hợp để bảo đảm công tác PCCC. Cần đánh giá thêm về chi phí cho công tác quản lý toà nhà, bảo hiểm, chi phí cho PCCC… Tiếp tục rà soát các nội dung theo đề cương chi tiết Đoàn hướng dẫn; Nêu rõ với đoàn những kiến nghị, đề xuất  về chính sách, về luật, về nhân sự, cần nghiêm túc tiếp thu, sớm khắc phục những hạn chế tồn tại.

Tin cùng chuyên mục

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Đọc thêm

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.