Home Credit tiếp tục hỗ trợ các Giám đốc tài chính tương lai

Bà Trần Thị Thanh Thủy - đại diện Home Credit Việt Nam và Ts. Nguyễn Anh Phong – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, trường ĐH Kinh Tế Luật,  trao thưởng cho quán quân cuộc thi
Bà Trần Thị Thanh Thủy - đại diện Home Credit Việt Nam và Ts. Nguyễn Anh Phong – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, trường ĐH Kinh Tế Luật, trao thưởng cho quán quân cuộc thi
(PLO) - CFO the Challenge – Cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng giám đốc tài chính tương lai do Câu lạc bộ Tài chính – Ngân hàng (FBG), thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM  tổ chức và kết thúc mùa thứ tư.  Công ty tài chính Home Credit tiếp tục tham gia cố vấn chuyên môn và là nhà tài trợ kim cương cho chương trình đầy ý nghĩa này… 

Với mục tiêu thúc đẩy việc ứng dụng kiến thức giảng đường vào xử lý tình huống thực tế và tạo nền tảng cơ bản cho sinh viên về công việc trong lĩnh vực tài chính, cuộc thi “CFO The Challenge” (tạm dịch: “Giám đốc Tài chính Tương lai”) được Câu lạc bộ Tài chính – Ngân hàng (FBG) trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM  khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Năm nay, cuộc thi diễn ra từ ngày 19/03 đến 21/04/2018 với bốn vòng thi: kiến thức tổng quát, kiến thức chuyên ngành, thuyết trình trước ban giám khảo và vòng chung kết là cuộc tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất. 

Bắt nhịp với xu thế các thương vụ M&A rầm rộ đang diễn ra trên thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, Ban Tổ chức cuộc thi đã xây dựng cấu trúc các vòng thi xoay quanh chủ đề này, để các thí sinh tham gia trình bày kiến thức và thể hiện bản lĩnh của mình trong vai trò chuyên gia tài chính nghiên cứu, đánh giá về các thương vụ, cũng như xây dựng kế hoạch M&A cho các tình huống giả lập mà BTC đề ra. Cuộc thu đã thu hút 1.500 sinh viên đến từ 10 trường đại học trên địa bàn TP HCM tham dự.

Giám khảo Trần Thị Thanh Thủy từ Nhà tài trợ Home Credit Việt Nam đặt câu hỏi chất vấn thí sinh trong vòng thi cuối
Giám khảo Trần Thị Thanh Thủy từ Nhà tài trợ Home Credit Việt Nam đặt câu hỏi chất vấn thí sinh trong vòng thi cuối

Kết quả: Lê Thị Thùy Ngân, sinh viên năm thứ ba trường Đại học Quốc gia TP.HCM đoạt giải nhất, Trần Quốc Văn Chương (Đại học Ngoại thương TP.HCM) về nhì, Phạm Hoàng Ân (Đại học Kinh tế TP.HCM) và Hồ Thị Như Quỳnh (UEL) cùng đoạt giải ba.  

Sau 4 năm tổ chức, chương trình “CFO The Challenge” đã khẳng định được uy tín của mình trong công đồng sinh viên và thu hút nhiều đơn vị tài trợ uy tín như Home Credit, FTMS, MBS, v.v…. Trong đó, công ty tài chính Home Credit Việt Nam đã đồng hành cùng cuộc thi trong vai trò tài trợ chính nhiều năm liền, đồng thời tham gia cố vấn chuyên môn cho cuộc thi. 

Ngoài cơ hội được cọ xát, bộc lộ tài năng, trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn được trau dồi những kiến thức và kinh nghiệm thực tế giá trị qua 2 hội thảo chuyên đề “Broker: Anh là ai?” và “M&A – Xu hướng và tiềm năng”. Diễn giả của các hội thảo đều là chuyên gia uy tín đến từ các doanh nghiệp lớn như công ty tài chính Home Credit, công ty chứng khoán MB.

Đông đảo sinh viên đến nhiệt tình cổ vũ cho các thí sinh vòng Chung kết
Đông đảo sinh viên đến nhiệt tình cổ vũ cho các thí sinh vòng Chung kết

“Cuộc thi là một sân chơi về tài chính bổ ích và thú vị nhằm giúp cho sinh viên trải nghiệm, tạo nền tảng cơ bản cho công việc trong tương lai. Qua bốn mùa giải được tổ chức, có thể thấy cuộc thi là một sân chơi uy tín được đông đảo các trường đại học và sinh viên khối kinh tế tài chính tại TP HCM ủng hộ và đồng hành. Nhà trường mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy trong những mùa giải tiếp theo”- TS. Nguyễn Anh Phong – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, Đại học Quốc gia TP HCM chia sẻ.

Bà Trần Thị Thanh Thủy – Luật sư, Trưởng phòng Pháp lý & Thu hồi nợ của Công ty Home Credit Việt Nam – đồng thời là giám khảo chuyên môn của cuộc thi nhận xét: “Cuộc thi cho thấy tính năng động, nhạy bén của sinh viên ngành tài chính ngân hàng trước những thông tin từ thị trường, đây là một tín hiệu đáng mừng trong việc phát triển nguồn nhân lực cho ngành tài chính. Chúng tôi kỳ vọng cuộc thi có thể mở rộng tầm hoạt động của mình ra toàn quốc trong những năm tiếp theo. Và mong rằng Home Credit sẽ tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng các bạn sinh viên trong các cuộc thi sắp tới.”

Các thí sinh vào đến vòng bán kết kết nhận được những những suất học bổng đào tạo kỹ năng chuyên môn thiết thực từ các nhà tài trợ. Các thí sinh vào chung kết, ngoài phần thưởng là tiền mặt và học bổng, còn có thêm suất thực tập ở vị trí chuyên môn tại công ty các nhà tài trợ.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh gọn và đơn giản. Home Credit hiện có hội sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh, chi nhánh ở Hà Nội và 9 văn phòng đại diện tại các tỉnh/thành phố lớn cả nước. 

Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Sau 10 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới hơn 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 

Với hơn 11.500 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã và đang phục vụ trên 7 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: cho vay trả góp xe gắn máy; cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và cho vay trả góp tiền mặt. Trong thời gian gần đây, công ty đã mở rộng thêm phạm vi kinh doanh của mình với các sản phẩm mới như gói vay sử dụng dịch vụ đào tạo, thẩm mỹ và thẻ tín dụng.  

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.