Thêm xe chất lượng cao phục vụ hành khách

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nhâm Thìn cổ truyền của dân tộc. Trong những ngày này, nhu cầu đi lại của người dân đặc biệt tăng cao, khiến các DN làm vận tải buộc phải có ngay các giải pháp để phục vụ khách hàng, trong đó có việc tăng thêm xe chất lượng cao…

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nhâm Thìn cổ truyền của dân tộc. Trong những ngày này, nhu cầu đi lại của người dân đặc biệt tăng cao, khiến các DN làm vận tải buộc phải có ngay các giải pháp để phục vụ khách hàng, trong đó có việc tăng thêm xe chất lượng cao…  

Thêm xe, tăng chuyến

Tại Bến xe Rạch Giá, thành phố Rạch Giá (Kiên Giang), Cty CP Vận tải - Dịch vụ Du lịch Phương Trang (Cty Phương Trang) đưa vào hoạt động 15 xe khách chất lượng cao, đồng thời tăng chuyến Rạch Giá - Sài Gòn và ngược lại, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhân Thìn 2012.

Đây là loại xe đời mới 2012, với 40 giường nằm, máy lạnh, video, lắp đặt thiết bị nội thất sang trọng, hiện đại, đảm bảo an toàn khi lưu thông và sức khỏe của hành khách đi lại trên đường dài, vốn đầu tư hơn 2,8 tỷ đồng/xe.

sdebhf
Chờ mua vé tàu ngày giáp Tết - Ảnh minh họa.

Trong dịp Tết Nguyên đán này, ngoài việc tăng thêm xe chất lượng cao, tăng chuyến cho tuyến Rạch Giá - Sài Gòn và ngược lại, Cy Phương Trang còn tăng thêm 15 xe U.Luxury 47 chỗ cho tuyến Sài Gòn - Cần Thơ, tăng 6 xe U.Luxury cho tuyến Sài Gòn - Long xuyên, tăng 4 xe U.Luxury 47 chỗ cho tuyến Sài Gòn - Châu Đốc, tăng 10 xe Town cho tuyến Cần Thơ - Rạch Giá, tăng 10 xe Town cho tuyến Sài Gòn - Cao Lãnh, tăng thêm 10 xe cho tuyến Sài Gòn - Đà Lạt, tăng 4 xe cho tuyến Sài Gòn - Mũi Né (Phan Thiết), đưa 10 xe Hyundai U.Luxury vào phục vụ hành khách đi tuyến Sài Gòn - Vị Thanh và 30 xe Town tuyến Sài Gòn - Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng.

Theo sự cho phép của Sở Giao thông - vận tải các tỉnh, các cơ quan chức năng, để bù lỗ cho việc xe chạy rỗng 1 chuyến (không hành khách) phục vụ hành khách từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh những ngày trước Tết và từ các tỉnh về lại TP Hồ Chí Minh sau Tết, các DN vận tải được tăng phụ thu giá vé từ 40 - 60%.

Tuy nhiên, Cty Phương Trang hưởng ứng phong trào bình ổn thị trường nên không thực hiện mức phụ thu mà chỉ tăng nhẹ cho một vài tuyến với mức tăng từ 10% - 40%.

Giám sát, xử lý nghiêm vi phạm

Ông Phạm Ngọc Vang, Trưởng Bến xe khách Lào Cai cho biết: Ban quản lý Bến xe đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm lái xe tùy tiện tăng giá vé, chở quá số khách hoặc "quay vòng khách".

Yêu cầu các lái xe trong quá trình hoạt động không đón khách dọc đường, khởi hành đúng giờ, quan tâm đến hành khách suốt lộ trình, để tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Bến xe khách Lào Cai quản lý gần 300 phương tiện vận tải tham gia giao thông ở 50 tuyến xe khách trong và ngoài tỉnh, có 8 hãng xe khách chất lượng cao chạy tuyến Lào Cai – Hà Nội, số lượt xuất bến hàng ngày là gần 100 lượt xe trong ngững ngày cao điểm giáp Tết.

Phương châm của đơn vị là phục vụ an toàn, thuận lợi cho mọi hành khách. Bến xe khách Lào Cai đã lên kế hoạch bố trí cán bộ, nhân viên thường trực để đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong dịp cao điểm.

Anh Nguyễn Mạnh Tân - lái xe khách tuyến Lào Cai - Hà Nội cho biết: “chúng tôi vẫn chú trọng đến công tác chất lượng dịch vụ, mỗi hành khách lên xe được tặng miễn phí 2 chai nước lọc và khăn lạnh. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt chặng đường được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, khách lên xe được sắp xếp chỗ ngồi chu đáo, đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình”.

Để giải quyết tình trạng quá tải, Ban quản lý Bến xe đã chủ động phối hợp với các DN vận tải tăng cường số lượng xe và tăng chuyến để phục vụ hành khách. Các DN cũng cam kết sử dụng các phương tiện vận tải hành khách đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, có đủ ghế ngồi, lái xe đeo phù hiệu theo quy định.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phục vụ Tết của Sở GTVT sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm khắc những tổ chức, cá nhân lập bến "cóc", xe "dù" và đình chỉ hoạt động của những xe chở quá tải, xếp khách trong hầm hàng, trên nóc xe.

Nâng số cặp tàu

Ngành Đường sắt cũng đã có phương án nâng từ 6 cặp tàu như thường lệ tuyến Lào Cai - Hà Nội và ngược lại lên 10 đến 12 chuyến/ngày. Theo ông Mạnh Đức Chinh - Trưởng ga Liên vận Quốc tế Lào Cai - Ga Lào Cai sẽ tổ chức bán ghế phụ trên cơ sở vẫn đảm bảo việc phục vụ hành khách tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, việc tăng các cặp tàu trong dịp Tết Nguyên đán là có mức độ do sự xuống cấp của hệ thống đường sắt trong khi số cặp tàu chở hàng, chở quặng từ Lào Cai về xuôi vẫn không giảm trong dịp Tết. Việc cải tạo tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai sẽ cần thời gian khá dài để có thể giải quyết cơ bản sự quá tải nói trên. Đối với nạn cò vé, cơ quan công an đã có lực lượng chuyên trách tăng cường với các lực lượng tại chỗ kiểm soát tình hình tại khu vực ga Lào Cai, nhằm xử lý các trường hợp vi phạm.

Những nỗ lực của ngành Giao thông Vận tải tính đến thời điểm này đã phần nào giúp người dân bớt lo. Hy vọng, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, người dân sẽ gặp thuận lợi trong việc đi lại và phấn đấu để không có hành khách nào phải nhỡ tàu, nhỡ xe.  

Huy Hải - Hương Thu

Đọc thêm

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.