Những vụ án ’chìm xuồng’ ở Mỹ

Một số vụ án giết người ở Mỹ có những tình tiết đơn giản và giống nhau mà người ta nghi ngờ có thể do một kẻ tội phạm gây ra. Tuy nhiên, sau nhiều năm trôi qua, các vụ án vẫn chìm trong im lặng, trở thành thách thức lớn đối với cơ quan bảo vệ pháp luật và dư luận nước này.

Một số vụ án giết người ở Mỹ có những tình tiết đơn giản và giống nhau mà người ta nghi ngờ có thể do một kẻ tội phạm gây ra. Tuy nhiên, sau nhiều năm trôi qua, các vụ án vẫn chìm trong im lặng, trở thành thách thức lớn đối với cơ quan bảo vệ pháp luật và dư luận nước này.

Một kẻ trộm giết hại cả gia đình

Những vụ án ’chìm xuồng’ ở Mỹ ảnh 1
Gia đình Bruce Bennett

Gia đình 4 người, gồm chồng Bruce Bennett (27 tuổi), vợ Debla (26 tuổi) cùng hai con gái là Melissa (7 tuổi) và Venessa (3 tuổi) ở Center Drive, Aurora, thành phố lớn thứ hai của Mỹ thuộc bang Illinois đã bị kẻ trộm lẻn vào nhà ban đêm rồi dùng búa sát hại dã man. Chỉ có bé Venessa sống sót sau vụ này nhưng bị tật dị dạng.

Theo hồ sơ của cảnh sát, trước khi mẹ của Bruce Bennett phát hiện thấy gia đình con trai bị hại sáng ngày 16/1/1984, con trai bà đã phải đối mặt với kẻ giết người man rợ, giành giật sự sống cho cả gia đình. Bằng chứng trên cơ thể của người đàn ông này có nhiều vết dao đâm, thâm tím vì bị búa đập và do yếu thế mà nạn nhân đã qua đời.

Buổi tối trước khi diễn ra thảm họa kinh hoàng, gia đình Bruce Bennett còn tổ chức buổi sinh nhật cho con gái Melissa bước sang tuổi thứ 8.

Cảnh sát phát hiện thấy kẻ giết người là một người đàn ông quen thuộc địa hình ở Center Drive. Tuy nhiên, đến nay lý do vụ giết người vẫn không ai lý giải được và ngay cả thám tử Marrin Brandt, người tham gia điều tra vụ án này cũng phải thốt lên “đây là vụ án tấn công chớp nhoáng không rõ lý do”. Có giả định cho rằng, chủ nhà đã phải đối mặt với kẻ giết người từ phía cầu thang lẻn vào và kẻ bệnh hoạn lấy chuyện giết người làm niềm vui.

Bé Venessa, 3 tuổi, may mắn thoát chết.

Bé Venessa, 3 tuổi, may mắn thoát chết.

Ngay sau khi vụ án diễn ra, 500 người ở khu vực đã được cảnh sát triệu tập để xét hỏi nhưng không tìm ra thủ phạm. Cảnh sát còn tháo cả cầu thang, thu lượm vết giày còn lại trên sàn nhà để điều tra, nhưng đến nay đã gần 26 năm vẫn chưa chưa có gì mới mẻ. Sau đó, cảnh sát cũng đã phải giải quyết một số vụ án tương tự, chẳng hạn như 2 vụ án diễn ra ở Highline Canal và Alamela Avenue.

Tháng 6/2002, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tên là John Doe, qua phân tích ADN có những điểm tương đồng với các vụ án nói trên, nghi phạm có tới 18 tiền án tiền sự nhưng khi thử lại ADN của người này thì không phù hợp. Vì vậy, đến nay Sở Cảnh sát Aurova vẫn phải để hòm thư ngỏ chờ thông tin thêm từ phía dư luận với hy vọng tìm ra thủ phạm vụ án.

Xác doanh nhân trên sa mạc

Cảnh sát Mỹ đã phát hiện thấy xác doanh nhân 37 tuổi làm nghề quảng cáo Frank Hoebich, nguyên chủ nhân hãng sản xuất bật lửa Lectralite ở Colorrado, cuộn tròn trên sa mạc Mojave, cách Las Vegas chừng 100 km về phía Tây.

Những vụ án ’chìm xuồng’ ở Mỹ ảnh 3

Frank Hoebich

Các nhà điều tra cho rằng, Hoebich chết từ khoảng 1/1/2000 đến 9/1/2000 do bị bắn vào đầu. Những kẻ bị tình nghi là hai đồng nghiệp của Hoebich tên là James Stansbery và Rankin Anderson – những người cùng góp vốn với Hoebich để mở mang sản xuất.

Frank Hoebich và các đồng nghiệp cùng thuê xe tải màu xanh Frod Aerostar để phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa. Sự việc trở nên nên rắc rối sau khi Frank Hoebich mua một xe ô tô sang trọng với giá 50 nghìn USD, đi đâu cũng dùng tới xe và hứa sẽ trả cho Anderson và Stanberry 10% lợi nhuận số hàng bán ra hàng tháng.

Sau nhiều tháng, Frank Hoebich nợ Andrerson và James Stanberry 20 nghìn USD. Sau nhiều lần cãi vã, James Stansbery và Rankin Anderson dọa sẽ báo cảnh sát về tội lừa đảo của Hoebich…

Cảnh sát đã từng tiến hành lấy mẫu vân tay của Frank Hoebich và khám nghiệm tử thi, chụp ảnh hàng chục dấu vân tay tại hiện trường. Tuy nhiên, đã chục năm trôi qua, vụ án vẫn nằm trong diện đang được điều tra, “tốn” nhiều người tham gia, thậm chí nhiều người hiện nay đã chuyển công tác hoặc đã nghỉ hưu, nhưng kết quả vụ điều tra vẫn chưa ngã ngũ.

Khắc Nam (theo DP)

Đọc thêm

Thông tin về lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TTXVN.
(PLVN) - Ông Andrey Klishas, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp, Hiến pháp và xây dựng Nhà nước thuộc Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.