Quỷ dữ đội lốt bố dượng

Chăm nuôi con gái riêng của vợ từ khi cháu bé 5-6 tuổi đến khi bé gái lên tuổi 15 thì người cha dượng bị lửa dục vọng đốt cháy hết đạo đức và lương tâm.

Chăm nuôi con gái riêng của vợ từ khi cháu bé 5-6 tuổi đến khi bé gái lên tuổi 15 thì người cha dượng bị lửa dục vọng đốt cháy hết đạo đức và lương tâm.

1. Bé gái ôm bụng bầu đến cơ quan công an. Sáng 18/1/2007, Công an xã Ba Khan (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) tiếp nhận trình báo của cháu Đinh Thu Hằng (sinh ngày 21/11/1990) về việc cháu nhiều lần bị bố dượng giở trò đồi bại. Đáng chú ý, cháu Hằng đã trình ra một bằng chứng sống không thể chối cãi là bào thai hơn 3 tháng tuổi mà theo nạn nhân, tác giả chính là người đã sinh ra 2 đứa em cùng cha khác mẹ của mình.

d
Dục vọng đê hèn đã biến người bố dượng thành con quỷ dữ. Ảnh minh họa.

Tiếp đó, ngày 31/1/2007, Bệnh viện Đa khoa khu vực Mai Châu đã lập Bệnh án số 000477 xác nhận: bệnh nhân Đinh Thu Hằng vào viện cấp cứu thai 4 tháng; khi vào khoa điều trị, thai đã 17 tuần; đã phá thai theo yêu cầu của gia đình. Như vậy, cháu Hằng có thai vào tháng 9/2006, khi cháu bé mới 15 tuổi 10 tháng.

Cũng theo trình báo của nạn nhân, cháu Hằng là con riêng của chị Đinh Thị B. (sinh năm 1970). Năm 1996, chị B. về thôn Khan Hạ, xã Ba Khan, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để chung sống như vợ chồng với Đinh Công Thưởng (sinh năm 1976) rồi sinh hạ 2 người con.

2. Quỷ đội lốt người. Đinh Công Thưởng ngay lập tức được triệu tập tới cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, gã bố dượng này khai nhận đã xâm hại cháu Hằng rất, rất nhiều lần, ở nhiều nơi (trong rừng, trên nương, góc nhà...), tại nhiều thời điểm (cả ngày lẫn đêm). Trong đó, lần đầu tiên y giở trò thú tính xảy ra cuối tháng 6/2006 tại gốc cây bưởi nhà hàng xóm (khi đó cháu Hằng 15 tuổi 7 tháng), lần cuối cùng diễn ra vào đêm 17, rạng sáng ngày 18/1/2007 tại nhà riêng.

Xen kẽ trong khoảng thời gian này, Thưởng khai cứ khoảng 3-5 ngày hắn lại giở trò, nhiều lần cháu Hằng khóc lóc van xin nhưng Thưởng vẫn không buông tha. Những khi cháu Hằng ở bên mẹ, để thỏa mãn dục vọng, con quỷ bại hoại này sẽ kiếm cớ đánh đập, chửi bới vợ con để chị B. phải bỏ đi để hắn tiện bề hãm hại cháu bé. Trong lần cuối cùng trước khi bị bắt, Thưởng đã gây tội ác một cách hung bạo, ngang nhiên và đó chính là giọt nước làm tràn ly khiến cháu Hằng quyết tâm lên tiếng đưa sự việc ra ánh sáng.

3. Giọt nước tràn ly. Dựa vào lời khai của các bên và các bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra xác định: Tối 17/1/2007, Thưởng vô cớ chửi mắng vợ, chị B. sợ bị đánh nên địu con bỏ đi. Khoảng hơn 1h sáng ngày 18/1/2007, Thưởng kéo cháu Hằng vào buồng, cháu Hằng phản ứng thì Thưởng vác dao ra dọa giết. Đúng lúc này, chị B. đứng dưới gầm nhà sàn gọi Hằng xuống nhằm giải nguy cho con cũng bị Thưởng vác dao ra cười gằn. Bà Đinh Thị Xoan là mẹ chị B. thấy tình hình căng thẳng đã ho lên một tiếng để đánh động nhưng Thưởng bất chấp tất cả và quát: “bà ngủ đi, không tôi chém và đốt hết nhà”.

Sau đó, Thưởng lôi tuột cháu Hằng vào buồng, đe: “mày không được kêu, nếu không tao giết” rồi giở trò đồi bại. Quá uất ức, sáng 2007, cháu Đinh Thị Hằng đã đến Công an xã Ba Khan tố cáo bố dượng đồi bại.

4. Ngày 17/12/2007, Đinh Công Thưởng đã ra đứng trước vành móng ngựa của TAND tỉnh Hòa Bình. Xét hành vi phạm tội đê hèn, táng tận lương tâm của bị cáo, các công tố viên, HĐXX cũng như luật sư bào chữa cho bị cáo đều thống nhất phải xử lý nghiêm khắc Đinh Công Thưởng theo điểm c, khoản 3, Điều 112 Bộ luật Hình sự (tội “Hiếp dâm trẻ em”) với khung hình phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. HĐXX nhấn mạnh: bị cáo phạm phải tình tiết tăng nặng định khung là “phạm tội nhiều lần”. Ngoài ra, hành vi phạm tội của bị cáo còn vi phạm điểm b, khoản 2 điều luận này: làm nạn nhân có thai.

Tuy vậy, HĐXX cũng xét đến quá trình nhiều năm Đinh Công Thưởng đã bỏ công sức nuôi dưỡng bị hại và xét đến 2 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo (khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự: điểm o) Người phạm tội tự thú (bị cáo tự thú những lần xâm hại cháu Hằng mà bị cáo thực hiện trước khi bị bắt - PV); điểm p) Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải (bị cáo thành khẩn, ăn năn hối lỗi tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa). Từ các căn cứ trên, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình quyết định tuyên phạt Đinh Công Thưởng 20 năm tù, tình từ ngày bị bắt giữ (19/1/2007). 

Hội đồng xét xử nhận định: “Đinh Công Thưởng là người có đủ nhận thức và hiểu biết pháp luật, có đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Song do lối sống buông thả, lợi dụng sự non nớt kém hiểu biết và cuộc sống phụ thuộc của bị hại, Đinh Công Thưởng đã nhiều lần đe dọa, không chế, uy hiếp để xâm hại con riêng của vợ trái ý muốn của cháu nhỏ. Hậu quả Đinh Công Thưởng để lại cho cháu bé là hết sức nặng nề cả về tâm lý, tình cảm và sức khỏe. Hành vi bỉ ổi của bị cáo còn làm mất an ninh trật tự tại địa phương, để lại dư luận đặc biệt xấu trong nhân dân...”.

Ngọc Trìu

Đọc thêm

Tuyên án đối với thuyền trưởng đưa người đi đánh bắt thuỷ sản trái phép

Tuyên án đối với thuyền trưởng đưa người đi đánh bắt thuỷ sản trái phép
(PLVN) - Ngày 6/5, tại thị trấn Sông Đốc, TAND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với Phạm Văn Nghệ (SN 1971, thường trú tỉnh Bến Tre, tạm trú khóm 6B, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Bắt 'bà trùm' ma túy Hương 'Chăm'

Nguyễn Thị Hương và đồng bọn. Ảnh: CACC
(PLVN) - Nguyễn Thị Hương (tức Hương “Chăm”) đã móc nối với một số đối tượng tỉnh ngoài và các đối tượng "cộm cán" trên địa bàn TP Thanh Hóa hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Đắk Lắk cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh theo yêu cầu của Bộ Công an

Một khu phố xanh tại đô thị TP. Buôn Ma Thuột.
(PLVN) -Ngày 5/5, sau yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an, về việc yêu cầu cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu hồ sơ liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao các đơn vị hữu quan tổng hợp, báo cáo tỉnh để cung cấp hồ sơ theo yêu cầu của Cơ quan ANĐT.