"Lột tẩy" tội ác của kẻ... sợ vợ nhưng lại thích "ong bướm"

Tư đến với chị Hoa chỉ như một người đàn ông “thèm ăn của lạ” nhưng không ngờ chị này lại yêu Tư đắm đuối. Từ chỗ là nhân tình, chị Hoa muốn Tư phải bỏ vợ để hai người chính thức sống bên nhau đến cuối cuộc đời. Lâm vào tình thế này, Tư sợ vợ biết chuyện nên đã làm liều...

Tư đến với chị Hoa chỉ như một người đàn ông “thèm ăn của lạ” nhưng không ngờ chị này lại yêu Tư đắm đuối. Từ chỗ là nhân tình, chị Hoa muốn Tư phải bỏ vợ để hai người chính thức sống bên nhau đến cuối cuộc đời. Lâm vào tình thế này, Tư sợ vợ biết chuyện nên đã làm liều...

Xác chết lõa thể trong khách sạn

Chiều 25/4, Công an quận 12 (TP.Hồ Chí Minh) nhận tin báo từ Khách sạn Mai Hiền (phường Thới An) cho hay vừa phát hiện một xác chết trong một phòng của khách sạn này.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, trong phòng nghỉ số 15 của Khách sạn Mai Hiền có xác một phụ nữ khoảng 45 tuổi trên giường trong tư thế nằm ngửa, lõa thể, không có dấu hiệu bị mất tài sản... Trên cổ nạn nhân có vết dây hằn rõ vòng từ trước ra sau gáy, phần kín của nạn nhân thể hiện dấu vết quan hệ tình dục mới.

Camera khách sạn ghi lại hình hung thủ thay nhân dạng.
Camera khách sạn ghi lại hình hung thủ thay nhân dạng.

Theo nhân viên khách sạn, khoảng 18h ngày 24/4, nạn nhân và một người đàn ông tầm 50 tuổi cùng đến đây, mỗi người đi một xe máy. Khi thuê phòng, hai vị khách này đều không xuất trình chứng minh thư, chỉ có người phụ nữ đưa cho lễ tân một giấy đăng ký xe máy mang tên Lê Thị Cúc (thường trú ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh).

Sau đó, đôi tình nhân ở trong phòng và đến 17h hôm sau - 25/4, người đàn ông xuống gặp lễ tân, yêu cầu lấy lại đăng ký xe máy mang tên Lê Thị Cúc và muốn lấy luôn chiếc xe của người phụ nữ để rời đi. Tuy nhiên, yêu cầu này không được đáp ứng nên người đàn ông đành đi khỏi khách sạn bằng chiếc xe mà ông ta đã dùng để đi đến.

17h30 cùng ngày, lễ tân gọi điện hỏi người phụ nữ xem bao giờ trả phòng, tuy nhiên, không có ai nhấc máy. Gọi cửa cũng không ai thưa, vì thế, mọi người đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa thì phát hiện vị khách nữ đã tắt thở, nằm bất động trên giường trong trạng thái nêu trên.

Hàng chục điều tra viên, trinh sát dày dạn đã được tung vào công cuộc điều tra vụ trọng án này. Manh mối mà lực lượng phá án nắm trong tay lúc đó chỉ là những hình ảnh mờ mờ ảo ảo về chân dung của nghi can mà camera của khách sạn đã ghi lại, cùng với giấy đăng ký xe mang tên Lê Thị Cúc.

Chị Cúc xác nhận chị đứng tên xe nhưng không phải là chủ xe. Người đã nhờ chị Cúc đứng tên xe là một phụ nữ từng làm thuê cho quán cơm của chị trong bến xe An Sương, tên là Trần Thị Kim Hoa (hay còn gọi là Tuyền, 47 tuổi, ngụ xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh). Đầu năm 2012, chị Cúc nhượng lại quán cho người khác nên chị Hoa xin vào nấu bếp cho quán cơm Bình Chánh (ở phường 8, quận Gò Vấp)... Xem ảnh nạn nhân, các nhân chứng đều khẳng định người xấu số chính là chị Hoa.

Cạo sạch râu vẫn bị bắt

Cơ quan điều tra cũng tiến hành phân tích video clip ghi lại cảnh nghi can đứng giao dịch ở quầy lễ tân. Hình ảnh từ camera cho thấy người đàn ông này mặc quần áo màu xanh giống trang phục bảo hộ lao động, đầu đội mũ kếp vải, có râu và đeo kính trắng - viền đen - gọng to bản giống loại kính cận, nhìn tổng thể rất giống những người lái xe ôm, thợ hàn, thợ sửa chữa máy móc ở những khu vực vùng ven thành phố.

Sau khi xác định được nghi can rất có thể là một gã xe ôm hoặc làm nghề cơ khí sửa chữa máy móc ở khu vực vùng ven, hàng chục các trinh sát được tung đi soát người có hình ảnh giống như trong camera ghi được. Hơn 1 tháng trời ròng rã, cảnh sát không tìm thấy bất cứ thông tin gì về kẻ gây án có râu và đeo cặp kính to bản như vậy.

Kẻ sát nhân.
Kẻ sát nhân Nguyễn Văn Tư.

Ngay khi việc truy tìm tung tích nghi can lâm vào bế tắc, các điều tra viên đã lập ra giả thuyết khác để chuyển hướng điều tra: Không ngoại trừ nghi can đã đổi diện mạo để tránh bị phát hiện.

Áp dụng những biện pháp nghiệp vụ xử lý hình ảnh trên máy vi tính, sau hơn 1 tuần truy tìm, các trinh sát đã phát hiện một người đàn ông trạc gần 50 tuổi bộ dạng giống nghi can trong camera đang hành nghề sửa chữa xe máy ở phường Thanh Lộc, quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, nghi can này không có râu và cũng không đeo kính cận.

Sau khi thu thu thập thêm chứng cứ cần thiết, ngày 29/5 - tức 35 ngày sau khi vụ án xảy ra, Đội trọng án Phòng PC45 Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 12 đã mời người đàn ông nghi vấn trên, là đối tượng Nguyễn Văn Tư (47 tuổi, ngụ khu phố 3A, phường Thanh Lộc, quận 12, TP.Hồ Chí Minh) về làm việc.

Ban đầu, người này tỏ vẻ ngơ ngác và dùng mọi lời lẽ chứng minh mình không phải là người trong camera của khách sạn ghi lại. Nghi can còn nại ra việc mình không đeo kính cận, không để râu để “vặn” lại cơ quan điều tra. Thế nhưng, trải qua nhiều giờ đấu tranh, người này phải thay đổi thái độ rồi khai ra rằng mình chính là thủ phạm đã sát hại chị Hoa trong Khách sạn Mai Hiền.

Thành kẻ sát nhân vì... sợ vợ

Tư khai, hắn đã có vợ và 3 con nhưng bản tính thích “ong bướm” nên cách đây 4 năm Tư đã làm quen, tán tỉnh chị Trần Thị Kim Hoa, một phụ nữ đã chia tay với chồng. Những năm qua, Tư thường xuyên liên lạc, hẹn hò chị Hoa vào khách sạn “vui vẻ”.

Ngày 23/4, trong lúc hai người đang âu yếm nhau tại một khách sạn, chị Hoa thủ thỉ bảo Tư nhanh bỏ vợ con để cùng sống với mình. Lúc này Tư ậm ờ lấy lệ như lần trước cho qua chuyện. Thấy người tình không dứt khoát trong chuyện công khai chung sống chị Hoa liền dọa: “Tôi đã yểm bùa rồi, nếu ông không bỏ vợ về sống với tôi thì sẽ không giải bùa. Lúc đó tôi sẽ hành hạ ông cho đến chết...”.

Tư nghe người tình hù dọa cũng sợ hãi và nghĩ, nếu chuyện “ăn vụng” mà bị vợ phát hiện sẽ sống không yên nên nảy sinh ý định giết chết người tình để dứt bỏ “cục nợ” và “chùi mép” không ai biết.

Sáng hôm sau - 24/4, Tư và chị Hoa trả phòng khách sạn và “chia tay” nhau như bình thường. Sau đó gã về Củ Chi làm việc, còn chị Hoa về phụ quán cơm.

Tuy nhiên, hôm đó, Tư luôn nghĩ đến chuyện bị yểm bùa và sợ vợ phát hiện đi “tòm tem” nên quyết định ra tay giết hại người tình. Tư gọi điện thoại để dụ chị Hoa đến khách sạn “vui vẻ” nhưng mục đích là để thực hiện tội ác. Trên đường đi từ huyện Củ Chi về nhà ở quận 12, Tư nhặt một đoạn dây dù ven đường làm phương tiện gây án.

Để tránh bị công an phát hiện, Tư đã hóa trang bằng cách gắn bộ râu dài và đeo cặp kính cận, thủ sẵn sợi dây dù trong người rồi đến Khách sạn Mai Hiền thuê phòng nghỉ qua đêm. Sau khi “ân ái” xong, chị Hoa lăn ra ngủ. Tư đã dùng dây dù thắt cổ người tình cho đến chết.

Gây án xong, Tư lấy xe về Củ Chi vứt bỏ bộ quần áo, râu giả và cặp kính cận để tránh bị công an phát hiện. Sau đó, hung thủ tiếp tục hành nghề sửa xe máy và chạy xe ôm bình thường ở phường Thạnh Lộc, quận 12, như không có chuyện gì xảy ra, cho đến khi bị bắt.

Sau hơn 1 tháng truy tìm vây bắt kẻ thủ ác, vừa qua Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tư về tội “Giết người”. Tư sẽ phải trả giá cho tội ác của mình bằng bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Phương Nam

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.