Người vợ đau đớn xin giảm tội cho chồng tẩm xăng "thiêu sống" 4 mẹ con

 

Hôm nay, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động và tuyên phạt 20 năm tù đối với ông Phạm Phú Lên (34 tuổi, tổ 2, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội “giết người”...
 

[links()] Hôm nay, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động và tuyên phạt 20 năm tù đối với ông Phạm Phú Lên (34 tuổi, tổ 2, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội “giết người”.

Theo bản án, khoảng 17h ngày 23/7/2011, trong khi đang nhậu tại nhà cha ruột của mình là ông Phạm Văn Hùng (SN 1955, trú cùng tổ), anh Lên nghe ông Hùng phàn nàn về việc vợ của Lên không biết cách ăn ở với cha mẹ chồng. 

Đến khoảng 21h, khi về đến nhà, Lên lúc này cũng đã “quắc cần câu”, lại nhớ tới cú “đột” của cha, nên đã cãi nhau với vợ là chị Nguyễn Thị Yến (31 tuổi). 

Sau đó, thấy chưa đủ yếu tố “gây sự” thêm, vợ cũng có phần “quá quen đô” không thèm nói lại nữa lời, nên Lên tức mình kiếm chuyện từ việc chửi chị Yến vì sao không chịu dành dùm để có tiền mua lại chiếc tàu của ông Hùng (ông Hùng đã già không đi biển nữa) và anh có thể chủ động vươn khơi xa.  

Bị cáo Phạm Phú Lên.
Bị cáo Phạm Phú Lên.
Sau khi cãi vả một hồi chán chê, Lên ra phía trước nhà ông Hùng gọi hai con ruột mình là Phạm Thị Diễm Quỳnh (11 tuổi) và Phạm Thị Diễm Ngân (10 tuổi) đang chơi với với bà nội về phòng cùng ngủ với chị Yến và cháu Phạm Thị Diễm Hằng (6 tuổi). 

Cả nhà 5 người cùng lên trên gác 2 để ngủ, nhưng dường như chưa hả dạ, anh Lên tiếp tục cãi vả với vợ. 

Một lúc sau, anh lẳng lặng đi xuống dưới nhà lấy một vỏ lon bia đến chổ dựng xe máy để chiết xăng đổ vào lon, rồi cầm lon xăng đi vào phòng ngủ chốt cửa lại, đổ xăng xuống nền nhà, vào nệm ngủ, rồi dùng điếu thuốc lá đang hút trên tay vứt xuống chỗ đổ xăng khiến lửa bùng cháy.

Thấy ngọn lửa cháy lớn, Lên lúc này mới hoảng hốt kéo cháu Quỳnh và cháu Ngân ra khỏi phòng. Sau đó anh Lên tiếp tục kéo Yến cũng đang bị cháy khắp người chạy ra ngoài, riêng cháu Phạm Thị Diễm Hằng, do nằm phía góc trong nên khi đưa được ra ngoài thì em đã bị bỏng quá nặng và bị chết khi trên đường đưa đi cấp cứu. 

Rất may, nhờ một người dân gần đó dùng bình chữa cháy dập lửa được nên mới hạn chế thương vong và đưa cả nhà anh Lên vào bệnh viện.

Theo kết luận giám định pháp y, cháu Phạm Thị Diễm Hằng tử vong là do bỏng lửa nặng, ngạt, suy hô hấp cấp; cháu Phạm Thị Diễm Ngân bị thương tích tỷ lệ 8%; cháu Phạm Thị Diễm Quỳnh bị thương tích tỷ lệ 15%, còn chị Nguyễn Thị Yến bị thương tích tỷ lệ là 64%. 

Ngày 28/7, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Phú Lên và hôm nay, TAND TP.Đà Nẵng đã đưa vụ án ra xét xử về hành vi “giết người”. 

Tại phiên tòa, được quyền nêu lên những yêu cầu của mình, nhưng chị Yến cũng chỉ một mực: “Bản thân anh Lên lúc tỉnh táo rất hiền, yêu thương vợ và các con. Nếu có giận lắm thì cũng “đụng nồi đá nia”, nhiếc móc vợ, la con chứ không thể nghĩ được đến chuyện giết cả nhà thế này. Dù gì đi nữa, ông ấy cũng là chồng, là cha của mẹ con tôi, trong cơn nóng giận tức thời, lại có say xỉn nên mới có những hành động sai trái như rứa. 

Mất mát có nhiều thì nay cũng không thể cứu vãn được và con tôi cũng đã chết. Nhưng nay, ông ấy (anh Lên-PV) vướng thêm vào tù tội nữa thì còn gì đau khổ hơn nữa. Còn ai để cho cho các con tôi ăn học. Tôi chỉ xin tòa mở khoan hồng tha thứ tội cho chồng tôi”.

Riêng bị cáo Lên, ông thành thật khai nhận toàn bộ lỗi lầm của mình và cũng xin Tòa cho hưởng chính sách khoan hồng để sớm ra tù, trở về đoàn tụ, lo cho vợ và các con. 

Sau phần nghị án, Tòa xét thấy hành vi của bị cáo gây ra quá tàn độc, giết nhiều người, song vì biết ăn năn hối cải, gia cảnh lại khó khăn nên tuyên mức án 20 năm tù giam. Do phía bị hại không yêu cầu gì thêm nên bị cáo Lên được miễn phần này.

Vân Anh

Đọc thêm

Bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi đăng ký khóa học hè trên mạng

Nhiều fanpage giới thiệu khóa học hè có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh CACC.
(PLVN) - Để tránh sự nghi ngờ của nạn nhân khi những thủ đoạn về “thực hiện nhiệm vụ” đã được tuyên truyền nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đối tượng chuyển sang yêu cầu thực hiện các “khảo sát” chấm điểm tín nhiệm và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt
(PLVN) - Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với công an huyện Kông Chro mới bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1980; trú tại làng Kruối Chai, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) về hành vi khai thác gỗ trái phép.

3 cán bộ ở Phú Quốc ra đầu thú vì nhận hối lộ

Ngô Thanh Tân giao nộp số tiền đã nhận hối lộ từ Công ty LHĐ.
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận 3 trường hợp nguyên đội trưởng quản lý bảo vệ rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc đến đầu thú và giao nộp số tiền nhận hối lộ từ Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (Công ty LHĐ).

'Đánh sập' đường dây môi giới cho 300 gái bán dâm

"Tú ông" Hoàng Duy Hưng và đồng bọn tại cơ quan Công an
(PLVN) - Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị có liên quan mới "đánh sập" một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn thông qua hàng loạt website, có sự tham gia của hàng triệu người. Nghi phạm cầm đầu là Hoàng Duy Hưng (sinh năm - SN 1990, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Tuyên án tù nữ 'đại gia' thu lợi 70 tỷ đồng từ cho vay lãi nặng

Trà (đứng giữa) cùng bị cáo Lan và Việt Anh tại phiên tòa. (Ảnh: B.Yên)
(PLVN) - Ngày 8/5, TAND TX Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa ra xét xử bị cáo Lâm Thị Thu Trà (50 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) về hai tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "Rửa tiền". Trà trước đây có tiếng ngoài đời và cả trên mạng xã hội với hình ảnh một “nữ đại gia” ở TP Vũng Tàu với nhiều biệt thự, xe sang.