Giết anh vì... cái rãnh nước, "tật nguyền" cả thể xác lẫn tinh thần

Nói lời sau cùng, Út thều thào trình bày trong ân hận: “Tôi rất ân hận vì đã gây ra cái chết cho bác Thắng. Tôi muốn tìm cái chết để chuộc tội, nhưng hành động ấy lại càng gây thêm khó khăn cho pháp luật, gây khổ đau đối với người thân, bản thân tôi hiện sống dở, chết dở. Âu cũng là sự trừng phạt do tính nóng vội, ích kỷ mà ra…”.

Cha ông ta có câu “bán anh em xa, mua láng giềng gần”, đằng này bị cáo và bị hại vừa là ‘anh em xa” lại vừa là láng giềng gần của nhau; hai gia đình họ từng  chia ngọt sẻ bùi với nhau trong những ngày khốn khó. Vậy mà chỉ vì nghi ngờ người anh họ lấp đường cống thoát nước gây tắc cống nhà mình, người em đã lỡ tay sát hại anh...

Hình minh họa. nguồn Internet
Hình minh họa từ Internet.

Cắt tình anh em

Như trên đã nói, gia đình bị cáo Ngô Văn Út (SN 1970, trú tại KP2, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) ở gần nhà người anh họ là Phạm Hồng Thắng (71 tuổi, cùng địa chủ trên). Trước nay hai gia đình khá thân thiết với nhau, vì họ không chỉ là làng giềng lân cận mà còn có họ hàng.

Họ vốn là người từ nơi khác đến mảnh đất Biên Hòa lập nghiệp, anh đến trước, thấy yên ổn mới dìu dắt em lên sau. Những ngày gia đình Út chân ướt chân ráo, vất vả khốn khó vào vùng “đất hứa”, chính vợ chồng nạn nhân Thắng là người cưu mang giúp đỡ, chỉ cho vợ chồng Út mua đất làm nhà cạnh mình để khi “tắt lửa tối đèn” còn có anh có em.

Ấy vậy mà bao nhiêu tình nghĩa bỗng chốc tiêu tan hết chỉ vì cái rãnh thoát nước. Nghi ngờ gia đình ông Thắng lấp đường cống thoát nước, làm nước thải và phân heo tràn vào nhà mình mỗi khi mưa lớn nên Út đã nhiều lần to tiếng với ông Thắng. Dù ông Thắng đã giải thích nhiều lần là ông không làm chuyện đó nhưng Út không nghe, cứ “đổ vấy” cho gia đình ông. Cũng từ đó, mâu thuẫn giữa hai gia đình trở lên gay gắt, đôi khi chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng.

Sáng 29/7/2011, Út thấy ông Thắng đang lấp cống, nên đã gây gổ với ông này. Út còn lớn tiếng gọi hàng xóm đến làm chứng, nhằm làm bẽ mặt ông anh. Ông Thắng cầm ngay khúc cây vụt em. Út lùi lại né tránh và nhặt viên đá ném trúng mặt ông Thắng rồi bỏ chạy về phía bờ suối.

Ông Thắng giận dữ đuổi theo và chộp được tay Út. Út dốc toàn lực đánh mạnh vào ông, làm ông Thắng ngã xuống suối bất tỉnh. Út cho rằng, chỉ một cú đấm không hề hấn gì với người anh tuy đã 71 tuổi nhưng vẫn còn tráng kiện, nên thản nhiên bỏ về nhà. Đến 13h cùng ngày, người nhà ông Thắng phát hiện ông chết dưới lòng suối.

Cơ quan công an đã bắt giữ Út. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, do ân hận vì đã gây ra cái chết cho người anh, Út đã nhảy lầu tự tử. Hậu quả, Út bị gãy cột sống và xương sườn, dẫn đến bại liệt nên được tại ngoại để chữa trị lành bệnh mới tiếp tục hầu tra.

Nhảy lầu tự tử … không thoát án

Từ hôm Út gây ra cái chết cho ông Thắng, quan hệ gia đình đôi bên như lửa với nước. Bà Nơ, vợ ông Thắng do quá bức xúc nên thường xuyên gây sự với gia đình Út. Chính vì vậy, vợ Út đã bán ngôi nhà đang ở để chuyển về phường Trảng Dài sinh sống. Từ khi Út gây án rồi tự tử, gia đình bị cáo đã khuynh gia bại sản mới cứu được tính mạng cho bị cáo, dù vậy Út vẫn mang thương tật suốt đời.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai, bị cáo Út vô cùng ân hận, day dứt vì trót cướp đi sinh mạng của người anh họ. “Bị cáo tự tử do ân hận lỡ tay giết chết bác Thắng, chứ không có ý trốn tránh pháp luật. Từ ngày bị thương tật, mọi sinh hoạt của bị cáo phải nhờ người khác chăm sóc. Về đêm, bị cáo luôn bị vết thương, nhất là lương tâm hành hạ, không thể nào chợp mắt được…”, bị cáo Út thều thào trình bày.

Tuy nhiên, sự ăn năn đó không khiến gia đình bị hại vơi đi bức xúc, căm hận vì người chồng, người cha mình bị sát hại. Bà Nơ, vợ người bị hại đã đanh thép đề nghị HĐXX phải tuyên phạt bị cáo bản án tử hình. 

TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Út mức án 9 năm tù về tội “Giết người”. Nói lời sau cùng, Út thều thào trình bày trong ân hận: “Tôi rất ân hận vì đã gây ra cái chết cho bác Thắng. Tôi muốn tìm cái chết để chuộc tội, nhưng hành động ấy lại càng gây thêm khó khăn cho pháp luật, gây khổ đau đối với người thân, bản thân tôi hiện sống dở, chết dở. Âu cũng là sự trừng phạt do tính nóng vội, ích kỷ mà ra…”.

Thành Nam

Đọc thêm

Kiên Giang: Bắt giam đối tượng cầm đầu hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê

02 bị can Danh Út Hiểu và Đặng Hoàng Lâm (từ trái sang).
(PLVN) - Sáng ngày 3/5, Thượng tá Nguyễn Hoàng Phương – Phó trưởng Công an, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết: Chiều tối ngày 2/5, Cơ quan đã tống đạt quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm đối với Danh Út Hiểu (SN 1985, ngụ phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá) và Đặng Hoàng Lâm (SN 1987, ngụ phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá) cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(PLVN) - Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liêp tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Mặc dù các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng. Tuy nhiên tình trạng người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.