Côn đồ đập phá tài sản, đuổi người dân ra khỏi nhà

Anh Đào Văn Trí (số 31/24 đường An Dương 2, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) mới bị một nhóm khoảng 10 tên côn đồ đến ném tài sản, đuổi anh ra khỏi nhà và khóa nhà anh lại.

Anh Đào Văn Trí (số 31/24 đường An Dương 2, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết, khoảng 18h ngày 5/11, anh và vợ là chị Phạm Minh Hồng cùng hai con nhỏ đang chuẩn bị bữa tối, bỗng nhóm người lạ khoảng 10 người ào vào nhà.

Nhóm người trên đưa ra mấy tờ giấy viết tay nói với anh Trí: “Nhà này tao đã mua, hạn cho chúng mày trong ba ngày phải dọn đi”. Anh Trí phân trần: Nhà này hai vợ chồng anh mua từ năm 2008, có giấy tờ mua bán, hàng xóm và tổ dân phố đều biết. Nhưng anh Trí chưa dứt lời, nhóm người này xông vào tấn công.

Nhà anh Trí bị khóa, tài sản bị hủy hoại, vất ra ngoài.
Nhà anh Trí bị khóa, tài sản bị hủy hoại, vất ra ngoài. 

Anh Đào Văn Dũng, anh trai Trí đến chơi cũng bị nhóm người này đánh. Hoảng sợ, chị Hồng vội ôm cậu con nhỏ 14 tháng tuổi chạy sang nhà hàng xóm lánh nạn. Hai anh em Trí và cậu con lớn 7y tuổi tháo chạy lên trên tầng hai, khoá trái cửa trốn ở trong.

Lúc này, nhóm côn đồ hơn 10 người đã xông vào nhà thi nhau đập phá, vứt tài sản ra ngoài sân. Thấy anh em anh Trí cùng cháu nhỏ “cố thủ” trên gác, nhóm người này xịt hơi cay vào phòng khiến con trai anh Trí mê man.

Anh Đào Xuân Cường, em trai anh Trí đến liền bị nhóm này dùng gậy vụt tới tấp, khiến anh Cường vỡ đầu, phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện An Dương. Nhóm côn đồ đe doạ nếu anh Trí không mở cửa sẽ giết chết. Ba người quá sợ hãi đã mở cửa chạy thoát ra ngoài.

Đến khoảng 20h30, trước khi bỏ đi, nhóm côn đồ đã khóa cửa căn nhà vợ chồng anh Trí đang sử dụng lại cùng lời đe doạ nếu anh Trí phá khoá vào nhà sẽ bị giết chết.

Theo anh Trí, căn nhà được vợ chồng anh mua từ tháng 4/2008 của bà Đào Thị Thu, cô họ anh Trí với giá 80 triệu đồng, có giấy tờ mua bán (viết tay), được tổ trưởng tổ dân cư xác nhận. 

6 tháng sau, anh được chính quyền địa phương mời ra giải quyết với lý do căn nhà có tranh chấp từ trước giữa bà Thu và chồng hờ là ông Hảo. Sau buổi làm việc này, gia đình anh đã sinh sống ổn định đến nay, hàng năm đều nộp các nghĩa vụ tài chính với chính quyền địa phương. Không hiểu sao, ngày 5/11, xuất hiện nhóm côn đồ đến đập phá, đuổi ra đường.

Anh Trí cho biết, ngoài tài sản bị đập phá, hơn 1 triệu đồng cùng hai chiếc điện thoại di động của gia đình đã bị lấy mất. Từ đêm 5/11, gia đình anh Trí khiếp sợ không dám phá khoá vào nhà, phải tá túc nhà người quen.

Sáng qua, một số PV đã liên hệ với Trưởng công an xã An Đồng Nguyễn Hữu Tạo nhưng ông Tạo hẹn chiều. Buổi chiều, khi trở lại đây, một công an viên cho biết ông Tạo bận đi họp nhờ trực thay. Liên lạc qua điện thoại ông Tạo nói đang ở xa. Tuy nhiên, khi các phóng viên tìm tới nhà riêng vị trưởng CA xã thì ông Tạo đang ngồi ở phòng khách.

Theo vị trưởng CA xã An Đồng , căn nhà anh Trí đang sử dụng là của ông Bền, ông Bền cho ông Hảo và bà Thu ở nhờ. Các bên đã xảy ra tranh chấp từ năm 2005, UBND huyện An Dương đã có công văn yêu cầu bà Thu trả nhà. Anh Trí đã chiếm nhà của ông Hảo và giả vờ mua của bà Thu.

Ông trưởng CA xã thản nhiên nói: “chiếm nhà, người ta đuổi không ra, người ta đánh, đánh lâu rồi…”.

Tuy nhiên, cũng theo ông Tạo,  việc đưa côn đồ đến đánh người, đập phá quăng tài sản nhà anh Trí ra ngoài là vi phạm pháp luật. Công an xã sẽ điều tra xác minh vụ việc.

Ông Tạo cho biết thêm, lúc 19h, công an xã có nhận được điện thoại từ trực ban công an huyện An Dương thông báo sự việc đánh người và đã cử một công an viên đến hiện trường lúc 21h. Ông Tạo thừa nhận đến chiều 6/11 vẫn chưa nắm được việc đánh người, đập phá tài sản.

Linh Nhâm

Tin cùng chuyên mục

Trà (đứng giữa) cùng bị cáo Lan và Việt Anh tại phiên tòa. (Ảnh: B.Yên)

Tuyên án tù nữ 'đại gia' thu lợi 70 tỷ đồng từ cho vay lãi nặng

(PLVN) - Ngày 8/5, TAND TX Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa ra xét xử bị cáo Lâm Thị Thu Trà (50 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) về hai tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "Rửa tiền". Trà trước đây có tiếng ngoài đời và cả trên mạng xã hội với hình ảnh một “nữ đại gia” ở TP Vũng Tàu với nhiều biệt thự, xe sang.

Đọc thêm

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo.

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo.
(PLVN) -Thời gian qua, tỉnh Bình Dương và nhiều địa bàn xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.

Truy nã đối tượng Trình Văn Mạnh

Đối tượng Trình Văn Mạnh
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đã ra Quyết định truy nã số 626 ngày 04/4/2024 đối với Trình Văn Mạnh về tội “Cố ý gây thương tích”.

Giao xe cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Bà L bị khởi tố về hành vi Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông, gây tai nạn làm một người chết.
(PLVN) - Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên huế) cho biết, vừa bổ sung quyết định khởi tố đối với bà H.T.K.L (SN 1978, trú tại phường Thủy Xuân, TP Huế) vì có hành vi Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông dẫn đến gây tai nạn làm 1 người chết.

Vụ án chiếm đoạt tiền tỷ trong tài khoản ngân hàng: Trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung

Bị cáo Hải và Tú tại phiên xử. (Ảnh: D.Hải)
(PLVN) - TAND TP HCM vừa đưa bị cáo Hứa Chấn Hải (35 tuổi, ngụ quận 12) ra xét xử về tội “Sử dụng mạng máy tính mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Liên quan vụ án, Đào Vương Thùy Thanh Tú (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình) bị xác định đồng phạm với Hải về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

VKS Quân sự khu vực 11 (Quân khu 1): Phối hợp xét xử lưu động một vụ án “tổ chức sử dụng ma tuý”

Các bị cáo tại phiên xử. (Ảnh: Giáp Tuấn Anh)
(PLVN) - Mới đây, tại hội trường Sư đoàn 3, Quân khu 1, Viện kiểm sát quân sự (VKSQS) Khu vực 11 đã phối hợp Toà án quân sự (TAQS) khu vực Quân khu 1 tổ chức phiên toà lưu động xét xử bị cáo Hoàng Văn Đại và đồng phạm về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 2 Điều 255 BLHS.

Xử lý nhóm 'Taxi Lương Sơn' chuyên báo chốt CSGT

Hội nhóm chat messenger của Facebook “Taxi Lương Sơn”.
(PLVN) - Công an huyện Sơn Động, Bắc Giang vừa qua phát hiện 1 hội nhóm chat messenger của Facebook “Taxi Lương Sơn” có hành vi báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông.