Côn đồ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ

Cơ quan công an có mặt để điều tra sau khi vụ việc xảy ra (ảnh trích xuất từ camera bệnh viện).
Cơ quan công an có mặt để điều tra sau khi vụ việc xảy ra (ảnh trích xuất từ camera bệnh viện).
(PLO) - Khi cả nước hân hoan đón mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 thì các y, bác sĩ trong ca trực tối 25/2 của Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vẫn chưa hết bàng hoàng vì đồng nghiệp bị hành hung.

Cơ quan CSĐT – Công an huyện Bố Trạch đang xác minh, triệu tập nhóm đối tượng có hành vi đập phá cơ sở vật chất và đe dọa, hành hung các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 25/2, Khoa trực Cấp cứu của bệnh viện huyện này tiếp nhận 2 nạn nhân bị tai nạn giao thông gồm: Dương Thành Anh Đức (18 tuổi, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) và Nguyễn Minh Lượng (28 tuổi, trú tại xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch).

Bác sĩ của bệnh viện này là Trần Thanh Tùng cùng kíp trực đã tiến hành cấp cứu khẩn trương nhưng 2 nạn nhân này đã ngưng thở từ trước, tử vong ngoại viện.

Các đối tượng gây gổ, đuổi đánh y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch (ảnh trích xuất từ camera bệnh viện).

Các đối tượng gây gổ, đuổi đánh y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch (ảnh trích xuất từ camera bệnh viện).

Mặc dù đã hết lời giải thích nhưng nhóm côn đồ hơn 5 người đưa hai nạn nhân vào cấp cứu đã liên tục la hét, đập vỡ các cửa kính ở bệnh viện. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng đã chửi bới, thóa mạ và đuổi đánh các y, bác sĩ của ca trực khiến họ phải bỏ chạy tán loạn.

“Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng đã rất sợ hãi trước hành động hun hãn, táo tợn của nhóm đối tượng này” - bác sĩ Lê Chiêu Tú, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch cho biết thêm.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.