Toyota Việt Nam đồng hành cùng Mottainai 2018

Đại diện TMV trao quà tại Mottainai 2018
Đại diện TMV trao quà tại Mottainai 2018
(PLO) - Là một trong những đơn vị đồng hành cùng Chương trình Mottainai 2018 “Trao yêu thương – nhận hạnh phúc” do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức ngày hôm qua, 13/10, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã trao tặng nhiều phần quà cho các trẻ em thiệt thòi và có hoàn cảnh khó khăn tại lễ hội đầy ý nghĩa nhân văn này… 

Được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản (“Mottainai” là một thán từ có nghĩa là “Lãng phí quá!”), Mottainai không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí, tái sử dụng và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động quyên góp đồ đã qua sử dụng, bán, đấu giá để gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị mồ côi, tàn tật do tai nạn giao thông, Mottainai đã trở thành một hoạt động cộng đồng có quy mô toàn quốc giàu ý nghĩa và nhân văn. 

Năm nay là năm thứ 6 chương trình được Báo Phụ nữ Việt Nam triển khai và là một trong những sự kiện TMV chung tay nhân dịp 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

Năm nay, ngày hội Mottainai 2018 được tổ chức tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội với các hoạt động chính, bao gồm: Chạy cộng đồng “Mottainai Run” vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, giao lưu với đại sứ Mottainai 2018, đấu giá gây quỹ từ thiện, các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản như trình diễn giao lưu Kimono và Áo dài, kiếm thuật Nhật Bản, các trò chơi dân gian Việt Nam và nhiều màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc khác. 

Để ủng hộ Chương trình Mottainai 2018, trước đó, Công đoàn TMV đã tổ chức buổi quyên góp ủng hộ đồ đã qua sử dụng tại trụ sở công ty (Phúc Thắng - Phúc Yên - Vĩnh Phúc), với sự tham gia của đại diện Công đoàn TMV; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc và Báo Phụ  nữ Việt Nam. Những thùng quần áo, sách vở, đồ dùng và tivi đã qua sử dụng đã được các cán bộ, nhân viên Công đoàn TMV gửi đến Chương trình Mottainai 2018 để bán gây quỹ "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc". Đặc biệt, tại buổi lễ, TMV sẽ trao tặng nhiều phần quà cho các trẻ em thiệt thòi và có hoàn cảnh khó khăn để phần nào chia sẻ những khó khăn và giúp các em vươn lên trong cuộc sống. 

“Qua chương trình này, TMV mong muốn góp phần nâng cao lối sống tiết kiệm, lòng nhân ái và sẻ chia, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng…”- Ông Kajikawa –  Phó Giám đốc CSPG của TMV chia sẻ.

Bán sản phẩm tại Lễ hội để gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi
Bán sản phẩm tại Lễ hội để gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi

Đại diện TMV cũng cho biết, bên cạnh chương trình Mottainai, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, TMV cũng đã tham gia đồng hành trong các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam với các sự kiện đa dạng như giao lưu văn hóa, âm nhạc, từ thiện kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11 năm nay; hỗ trợ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức thành công chương trình Hòa nhạc đặc biệt Toyota 2018 . Bên cạnh đó, TMV cũng là nhà tài trợ cho giải chạy Ekiden với chủ đề “Kết nối vì an toàn giao thông Việt Nam” sẽ diễn ra vào tháng11 tới tại Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.