Khảo sát của Herbalife Nutrition hé lộ những bí mật để lão hóa lành mạnh

Hiểu đúng về lão hóa lành mạnh để có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn
Hiểu đúng về lão hóa lành mạnh để có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn
(PLO) - Là công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới với mục tiêu xây dựng thế giới lành mạnh hơn và hạnh phúc hơn, Herbalife Nutrition, vừa công bố những kết quả từ cuộc Khảo sát Lão hóa lành mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương 2018. 

Được thực hiện trong tháng 8/2018 với 5.500 người tham gia khảo sát có độ tuổi từ 40 trở lên tại 11 thị trường bao gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, khảo sát đã khám phá những thông tin về ý nghĩa của lão hóa lành mạnh, tầm quan trọng của thay đổi lối sống để lão hóa lành mạnh, cũng như những động lực chính và những yếu tố tác động tới lão hóa lành mạnh.

Khảo sát cho thấy đa số (66%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương định nghĩa lão hóa lành mạnh là "năng động về thể chất và tinh thần khi già đi". Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi, và phần đông (92%) người tham gia trả lời tin rằng những bước đi tích cực cần được thực hiện để họ có thể già đi một cách lành mạnh – thực tế, 76% trong số họ đã bắt đầu những hoạt động để lão hóa lành mạnh.

"Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn" chính là sự thay đổi quan trọng nhất trong lối sống để lão hóa lành mạnh
"Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn" chính là sự thay đổi quan trọng nhất trong lối sống để lão hóa lành mạnh

Tuy nhiên, một nhóm nhỏ hơn những người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương tin rằng mỗi người nên bắt đầu quá trình lão hóa lành mạnh sớm, với chỉ khoảng hơn một nửa (54%) đồng ý rằng độ tuổi thích hợp để bắt đầu hướng đến lão hóa lành mạnh là giữa 40 và 45 tuổi.

Theo Trung tâm Rủi ro châu Á - Thái Bình Dương (http://bit.ly/2S24UMe), châu Á - Thái Bình Dương là khu vực lão hóa nhanh nhất thế giới với hơn 200 triệu người dự kiến sẽ thuộc nhóm người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) từ nay đến năm 2030. "Việc dân số già hóa nhanh chóng đặt ra những thách thức chưa từng có về kinh tế và xã hội trong khu vực, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng nên được trang bị kiến thức về sự cần thiết để bắt đầu thực hiện các bước tích cực hướng đến lão hóa lành mạnh thông qua việc cải thiện dinh dưỡng và hoạt động thể chất", Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition cho biết. "Tại Herbalife Nutrition, các thành viên được đào tạo của chúng tôi, kết hợp với những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp toàn diện và phù hợp với từng cá nhân để sớm bắt đầu hành trình lão hóa lành mạnh của họ".

"Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn" chính là sự thay đổi quan trọng nhất trong lối sống để Lão hóa lành mạnh

Khi được hỏi về thay đổi nào là quan trọng nhất trong lối sống để có thể lão hóa lành mạnh, 81% người được hỏi chọn "lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn", cao hơn số người chọn "tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên hơn" (75%) và "tham gia nhiều hơn các hoạt động làm phấn chấn tinh thần" (71%). Tuy nhiên, một tỷ lệ nhỏ hơn người trả lời đã thực hiện các bước để đưa những thói quen quan trọng trong lối sống này vào thực hành, như được thể hiện trong bảng dưới đây:

Tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng xem xét thay đổi quan trọng trong lối sống để lão hóa lành mạnh:

- Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn (81%)

- Tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên hơn (75%)

- Tham gia vào hoạt động làm phấn chấn tinh thần hơn (71%)

- Đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn (53%)

- Dùng các dưỡng chất bổ sung hỗ trợ lão hóa lành mạnh (47%)

Tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng đã thực hiện thay đổi lối sống để lão hóa lành mạnh:

- Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn (74%)

- Tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên hơn (73%)

- Tham gia vào hoạt động làm phấn chấn tinh thần hơn (59%)

- Đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn (61%)

- Dùng các dưỡng chất bổ sung hỗ trợ lão hóa lành mạnh (52%)

Vai trò của Protein chưa được đánh giá đúng trong việc hỗ trợ lão hóa lành mạnh

Xét về các loại dưỡng chất bổ sung mà người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương hiện đang sử dụng, cuộc khảo sát cho thấy phần lớn lượng tiêu thụ thực phẩm bổ sung của họ tập trung vào các vitamin tổng hợp (75%) và canxi (53%). Tuy nhiên, chỉ có 3 trong số 10 người tham gia khảo sát hiện đang tiêu thụ protein như một phần của hỗn hợp bổ sung nhằm hướng đến lão hóa lành mạnh. Protein là một dưỡng chất quan trọng hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp cho lão hóa lành mạnh khi kết hợp với lối sống năng động, kết quả cho thấy vai trò của protein trong việc hỗ trợ lão hóa lành mạnh hiện đang bị đánh giá thấp.

Mức tiêu thụ sản phẩm dinh dưỡng bổ sung hiện nay của người dùng châu Á - Thái Bình Dương đang bắt đầu sử dụng dinh dưỡng bổ sung để lão hóa lành mạnh:

- Multivitamins (75%)

- Canxi (53%)

- Chất chống oxy hóa (43%)

- Dầu cá (42%)

- Chất xơ (38%)

- Protein (30%)

Động lực chính và những yếu tố tạo ảnh hưởng để khuyến khích lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn:

Cuộc khảo sát cũng phát hiện ra ba động lực chính để khuyến khích người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn cho sự lão hóa lành mạnh. Đó là các yếu tố:

  • Hiểu rõ hơn vai trò của chế độ dinh dưỡng đối với lão hóa lành mạnh (66%);
  • Dễ dàng trong việc tiếp cận các sản phẩm và thực phẩm hỗ trợ quá trình lão hóa lành mạnh (46%);
  • Có sự đồng hành của bạn bè và gia đình trong việc thực hiện quá trình lão hóa lành mạnh (35%).

Gia đình là yếu tố có ảnh hưởng nhất khi nhắc đến lão hóa lành mạnh:

Tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng xem xét những yếu tố sau để có ảnh hưởng tích cực đối với họ để lão hóa lành mạnh

- Thành viên gia đình (69%)

- Bạn bè (47%)

- Bác sĩ (45%)

Gia đình và bạn bè cũng là nguồn tác động chính để người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương đạt được những bí quyết lão hóa lành mạnh, với 51% hướng sang gia đình và bạn bè, trước phương tiện truyền thông trực tuyến (49%) và truyền hình (43%).

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.