Công ty CP ĐT & TV INCOMEX giành giải nhất thiết kế trụ sở VKSND tối cao

Văn phòng VKSND tối cao - đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án tòa nhà trụ sở VKSDN tối cao tại khu đô thị mới Cầu Giấy mới trao giải cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình trụ sở VKSND tối cao. Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn (CP ĐT & TV) INCOMEX được trao giải nhất kèm theo phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong số 6 thiết kế tham dự cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc trụ sở VKSND tối cao, đã có 2 giải thưởng trị giá 150 triệu đồng được trao tặng cho 2 đơn vị đạt giải.

Ngày 2/8/2012, Văn phòng VKSND tối cao - đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án tòa nhà trụ sở VKSDN tối cao tại khu đô thị mới Cầu Giấy, đã quyết định trao giải cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình trụ sở VKSND tối cao. Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn (CP ĐT & TV) INCOMEX được trao giải nhất kèm theo phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. Đơn vị về nhì trong cuộc thi này là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Vinaconex 36 với giải thường là 50 triệu đồng.

Tòa tháp trụ sở VKSNDTC. Ảnh: MH
Tòa tháp trụ sở VKSNDTC. Ảnh: MH

Cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình trụ sở VKSND tối cao được cơ quan này tổ chức hồi tháng 3/2012. Tham gia cuộc thi có 6 doanh nghiệp là những đơn vị có tên tuổi và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kiến trúc, xây dựng. Mục đích của cuộc thi là lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc thỏa mãn tối đa yêu cầu về thẩm mỹ và công năng tương xứng cho công trình xây dựng dự kiến 29 tầng, tọa lạc trên thửa đất 7704m2, với tổng diện tích sử dụng là 56.000m2, phục vụ 3000 công chức của VKSND tối cao trong tương lai.

Phương án thiết kế kiến trúc được lựa chọn trong cuộc thi sẽ được sử dụng nên để lựa chọn được phương án thiết kế tốt nhất, VKSND tối cao đã thành lập một Tổ chuyên gia là các cá nhân có uy tín trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, gồm GS.TS.KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc Việt Nam, PGS.TS.KTS Nguyễn Tiến Thuận, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, TS.KTS Trần Thanh Bình, Viện trưởng Viện Kiến trúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo… Tổ chuyên gia có nhiệm vụ tư vấn và phản biện về chuyên môn để giúp chủ đầu tư lựa chọn được phương án thiết kế kiến trúc đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chủ đầu tư nêu ra trong đề bài.

Theo đánh giá của Tổ chuyên gia, phương án được trao giải nhất của Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn INCOMEX đã đáp ứng được các yêu cầu của đầu bài, là phương án lựa chọn được giải pháp tổng thể mặt bằng hợp lý,có nét độc đáo và hình khối không gian nghiêm túc, phù hợp với sự uy nghiên của ngành kiểm sát.

Trao đổi với chúng tôi sau khi nhận được Quyết định trao tặng giải nhất, đại diện Công ty cổ phần tư vấn xây dựng INCOMEX cho biết, đơn vị này đã tham gia thiết kế trụ sở làm việc của nhiều cơ quan nhà nước ở trung ương. Vì vậy, ‎các kiến trúc sư, kỹ sư của Công ty đã tập trung cao độ để thiết kế một phương án kiến trúc tối ưu nhất, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật về không gian và công năng sử dụng, đặc biệt là quan tâm đến tính đặc thù về ngành trong phương án kiến trúc. Vì thế, phương án thiết kế của Công ty vừa đảm bảo trụ sở 29 tầng mang của VKSND tối cao mang dáng dấp sang trọng và của một tòa tháp hiện đại nhưng lại đảm bảo tính uy nghiên của cơ quan công tố cao nhất.

Theo Quy chế thi tuyển phương án thiết kế do VKSND tối cao ban hành thì ngoài giải nhất và phần thưởng, các đơn vị được trao giải sẽ được ưu tiên trong quá trình chỉ định thầu để thực hiện các công việc tư vấn tiếp theo; được ưu tiên thương thảo hợp đồng để lập thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công trên cơ sở đề xuất tài chính hợp lý và đề xuất nhân sự khả thi.                                  

Minh Ngọc

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.