“Tướng” mới trên cao tốc PPP

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một Giám đốc từ miền Trung ra Bộ GTVT nắm PMU6. Còn ở PMU đường Hồ Chí Minh, Bộ GTVT cũng vừa bổ nhiệm Giám đốc mới. Cả hai nhân sự này sẽ phải vào việc ngay không chỉ ở các dự án đầu tư công mà còn là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại các dự án cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt triển khai theo hình thức Hợp đồng BOT Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt triển khai theo hình thức Hợp đồng BOT

Ông Nguyễn Vũ Quý nắm Quyền Giám đốc PMU đường Hồ Chí Minh từ tháng 11 năm ngoái, vừa chính thức nhận chức Giám đốc Ban này cách đây ít hôm. Trước khi ngồi ghế Giám đốc, ông Quý đã có hơn 10 năm là Phó Giám đốc Ban thuộc Bộ, điều hành các dự án ở khu vực miền Trung.

Còn ở PMU6, dư luận có phần hơi bất ngờ khi ông Trần Hữu Hải - nguyên Giám đốc PMU4 (đơn vị thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) hôm 27/5 được điều từ TP.Vinh ra Hà Nội nhận Quyết định bổ nhiệm làm Phó Giám đốc PMU6 (thuộc Bộ GTVT) và giao quyền Giám đốc PMU này cùng thời điểm.

Hai tân lãnh đạo nắm quyền điều hành 2 Ban khi các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo hình thức đầu tư công đã triển khai được gần 2 năm, nhưng 2/3 dự án cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức đối tác công - tư (PPP) thì vừa mới bắt đầu.

Cụ thể, đoạn Nha Trang - Cam Lâm (do PMU đường Hồ Chí Minh làm đại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền) vừa ký hợp đồng với Bộ GTVT hôm 6/5; đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (do PMU6 làm dại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền) vừa ký hợp đồng với Bộ GTVT hôm 13/5.

“Tướng” mới trên cao tốc PPP ảnh 1
 Ông Trần Hữu Hải (trái) nhận Quyền Giám đốc PMU6

Thực tế, không như các dự án đầu tư công - các PMU thường nắm nhiều quyền trong tay, ở các dự án PPP, các PMU chỉ đóng vai trò là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do đó đòi hỏi các PMU và người đứng đầu PMU tính “nhà nghề” rất cao để các chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án thực sự tâm phục, khẩu phục trong quá trình quản lý, điều hành các dự án nói trên.

Theo tìm hiểu của PLVN, ông Trần Hữu Hải khi còn công tác ở PMU4 đã từng quản lý, điều hành các dự án xây mới, cải tạo, nâng cấp các dự án đường bộ thuộc địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, các dự án WB và một số dự án BOT trên QL1A…

Kiến Giang
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

HNX bắt đầu công bố dữ liệu tự doanh chứng khoán

HNX bắt đầu công bố dữ liệu tự doanh chứng khoán
(PLVN) -Thực hiện công văn số 2828/UBCK-VP ngày 16/5/2022 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc công bố thông tin đối với giao dịch tự doanh, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã thực hiện công bố thông tin dữ liệu giao dịch tự doanh trên trang thông tin điện tử của Sở này, bắt đầu từ ngày 20/5/2022.

Nhiều nước ngừng xuất nông sản, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?

Việc nhiều nước cấm xuất khẩu lúa mì sẽ ảnh hưởng đến ngành chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi của Việt Nam.
(PLVN) - Nhiều dự báo cho thấy, thị trường toàn thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng về giá do nhiều mặt hàng thiết yếu, nông sản là nguyên liệu sản xuất đã bị nhiều quốc gia cấm xuất khẩu. Thị trường Việt Nam bị tác động ra sao sau các lệnh cấm này?

Quy hoạch điện VIII: Đã 'chốt' nhưng vẫn còn... chỉnh

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương làm rõ tính khả thi, hiệu quả trong phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng đối với điện mặt trời tới năm 2030
(PLVN) - Mặc dù Hội đồng thẩm định đã quyết định "chốt" Quy hoạch điện VIII tại cuộc họp thẩm định trước kỳ nghỉ lễ 30/4/2022, nhưng mới đây Văn phòng Chính phủ tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ Công Thương làm rõ hơn các vấn đề trong Quy hoạch điện VIII 

Sẽ đưa tài sản ảo vào Luật Phòng, chống rửa tiền?

Một buổi tọa đàm về phòng, chống rửa tiền thông qua tài sản ảo.
(PLVN) - Ngân hàng nhà nước đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các nội dung sửa đổi Luật Phòng, chống rửa tiền 2012, một trong các vấn đề được bàn thảo là việc đưa tài sản ảo vào dự luật này như thế nào khi hiện nay chưa có quy định rõ ràng tài sản ảo, tiền ảo là tài sản.

Mục tiêu 'zero' tiền mặt ở Kho bạc

 Mục tiêu đến năm 2025, sẽ không còn giao dịch chi bằng tiền mặt qua hệ thống kho bạc.
(PLVN) - Theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống Kho bạc Nhà nước, cơ quan này phấn đấu đến cuối năm 2025 không còn giao dịch chi bằng tiền mặt và sẽ giảm đến mức tối thiểu các giao dịch thu bằng tiền mặt.

Cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn 5 phiên liên tiếp phải báo cáo

Ảnh minh họa
(PLVN) -Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chỉ đạo các Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) về việc công bố thông tin đối với giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán, và các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu đối với các mã trần/sàn 5 phiên liên tiếp.

Manh nha lưới điện thông minh ở miền núi Lai Châu

Đường dây truyền tải điện 500kV Sơn La - Lai Châu
(PLVN) -Dự án Tự động hóa lưới điện trung áp năm 2022 là chương trình trọng điểm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa được Công ty Điện lực (PC) Lai Châu hoàn thành và đưa vào vận hành tại tỉnh này, với 4 mạch vòng trung áp (DMS).

Vận tải biển 'ăn nên làm ra'

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sản lượng hàng hóa qua cảng biển tăng, cước phí vận tải biển tăng… là những nguyên nhân chủ yếu khiến doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển từ đầu năm đến nay “ăn nên làm ra”.

Thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch Việt -Mỹ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam-Mỹvới chủ đề “Khám phá lại Việt Nam”. Ảnh: VGP
(PLVN) - Chiều 17/5 (theo giờ địa phương), tại San Francisco, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam-Mỹ với chủ đề “Khám phá lại Việt Nam” (Rediscovering Viet Nam).

Mô hình nào để quản lý khối tài sản đường cao tốc 40 tỷ USD?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Việc quản lý và kinh doanh đường bộ cao tốc gồm quản lý thu phí, quản lý giao thông, quản lý bảo trì và quản lý tài sản đường cao tốc. Nhưng hiện vẫn chưa có khung pháp lý hoàn chỉnh và bộ tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên về quản lý, khai thác đường bộ cao tốc. 

Vì sao Vietnam Airlines 'xin' hoãn công bố báo cáo tài chính?

Ảnh minh họa
(PLVN) -Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có Công văn không chấp thuận đề nghị được hoãn công bố báo cáo tài chính quý I/2022 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vì cho rằng, Vietnam Airlines đưa ra lý do không phù hợp.