Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở mới Học viện Tư pháp

Học viện Tư pháp và Công ty 319 Bộ Quốc phòng hôm qua long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng khu ký túc xá và nhà ăn, một trong 3 tòa nhà chính của dự án đầu tư xây dựng trụ sở mới của Học viện Tư pháp tại Hà Nội.

Học viện Tư pháp và Công ty 319 Bộ Quốc phòng hôm qua long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng khu ký túc xá và nhà ăn, một trong 3 tòa nhà chính của dự án đầu tư xây dựng trụ sở mới của Học viện Tư pháp tại Hà Nội.

Sẽ là một khối nhà hiện đại

Dự án đầu tư xây dựng trụ sở mới của Học viện Tư pháp tại Hà Nội có 3 tòa nhà chính: khối nhà hành chính thư viện đã xây xong phần thô, đang trong quá trình hoàn thiện; khối nhà phòng học, giảng đường đã xong phần móng và khối nhà ký túc xá, nhà ăn được khởi công ngày 18/2.

Lễ khởi công
Lễ khởi công xây dựng nhà ký túc xá và nhà ăn

Việc tiến hành khởi công xây dựng các khu nhà này được đánh giá là một phần của chiến lược tăng cường năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện với tư cách là trung tâm lớn của Việt Nam về đào tạo các chức danh tư pháp.

Khối nhà ký túc xá và nhà ăn có 9 tầng và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn khoảng 10.844m2, diện tích xây dựng khoảng 1.050m2. Khi hoàn thiện, tầng 1 và tầng 2 khối nhà sẽ được dùng làm nhà ăn cho học viên và giáo viên; tầng 3 dùng làm khu giáo dục thể chất, phòng y tế và các bộ phận dịch vụ đi kèm; tầng 4 bố trí khu trạm xá. Khu ký túc xá cho học viên ở được bố trí từ tầng 5 tới tầng 9. Đây là một khối nhà hiện đại và khi đi vào sử dụng có thể đáp ứng đồng thời nhu cầu về chỗ ở cho hàng ngàn học viên.

TS. Phan Chí Hiếu, Giám đốc Học viện Tư pháp phấn khởi cho biết: “Để có lễ khởi công hôm nay, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tư pháp, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Vụ Kế hoạch – Tài chính và các đơn vị hữu quan, Học viện Tư pháp, Ban quản lý dự án, nhà thầu và các đơn vị liên quan đã chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các công việc cần thiết theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng. Nhà thầu xây dựng là Công ty 319, một doanh nghiệp lớn của Bộ Quốc phòng, có nhiều kinh nghiệm xây dựng những công trình lớn, quan trọng của Bộ Quốc phòng cũng như của đất nước” .

Học viện đã không ngừng lớn mạnh

Phát biểu tại Lễ khởi công, TS. Phan Chí Hiếu cũng cho biết: Học viện Tư pháp tiền thân là Trường đào tạo các chức danh tư pháp, được thành lập từ năm 1998, có nhiệm vụ hết sức quan trọng là đào tạo Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư, Chấp hành viên, Công chứng viên, Đấu giá viên, cán bộ làm công tác lý lịch tư pháp; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ của ngành Tư pháp.

Khối nhà hành chính thư viện Học viện Tư pháp đã xây xong phần thô
Khối nhà hành chính thư viện Học viện Tư pháp đã xây xong phần thô.

Trong 13 năm qua, Học viện đã không ngừng lớn mạnh, chức năng nhiệm vụ ngày càng được mở rộng, đội ngũ cán bộ, giảng viên liên tục được bổ sung về số lượng, nâng cao về chất lượng, quy mô đào tạo tăng trưởng nhanh chóng, đến nay đã đào tạo được khoảng 22.000 học viên nguồn bổ nhiệm các chức danh tư pháp. Đặc biệt, học viện còn đào tạo cho nước bạn Lào 4 Thẩm phán làm giảng viên nòng cốt, 20 Công chứng viên, 20 Chấp hành viên. Hiện nay, quy mô đào tạo hàng năm của học viện khoảng từ 3.000 đến 3.500 học viên.

Giám đốc Học viện Tư pháp cho biết thêm: “Tuy chức năng, nhiệm vụ quan trọng như vậy, quy mô đào tạo lớn như vậy nhưng cho đến nay cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đào tạo của học viện còn rất khó khăn. Để tháo gỡ khó khăn về cơ sở vật chất, Bộ Tư pháp đã giao cho học viện làm chủ đầu tư dự án xây dựng trụ sở Học viện Tư pháp tại Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng, diện tích xây dựng gần 30.000m2 trong khuôn viên 1,7ha, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2012, đủ sức đào tạo 6.000 học viên/năm và 1.000 chỗ ở cho học viên.”.

Cùng với việc xây dựng trụ sở tại Hà Nội, Học viện Tư pháp cũng đang tích cực triển khai dự án đầu tư xây dựng trụ sở khang trang tại TP. HCM với quy mô đầu tư khoảng 170 tỷ đồng và sẽ triển khai từ năm 2012.

Hồng Thúy

Tin cùng chuyên mục

Cảm xúc của các đại biểu lần đầu tiên được ra Đảo Bạch Long Vĩ

Cảm xúc của các đại biểu lần đầu tiên được ra Đảo Bạch Long Vĩ

(PLVN) - Trong không khí tuổi trẻ cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/1924), được sự đồng ý của Đảng uỷ - Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp và Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã có những ngày trải nghiệm thật thú vị tại đảo Bạch Long Vĩ.

Đọc thêm

Tổ chức thành công hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2024”

Tổ chức thành công hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2024”
(PLVN) - Trong không khí tuổi trẻ cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/1924), Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp và Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2024” tại đảo Bạch Long Vĩ .

Trao Quyết định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp cho ông Đỗ Xuân Quý

Trao Quyết định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp cho ông Đỗ Xuân Quý
(PLVN) - Ngày 25/4, Đảng ủy Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Ban thường vụ Đảng ủy tháng 04/2024. Đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị.

Bắc Kạn giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024

Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024 tại Bắc Kạn (Ảnh: Hoàng Thu)
(PLVN) - Ngày 24/4, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị triển khai các Luật được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5 thông qua. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và truyền hình trực tuyến tới các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Thứ trưởng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
(PLVN) - Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.

Hải Phòng: Chi cục THADS quận Đồ Sơn hoàn thành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Lực lượng tham gia cưỡng chế di chuyển tài sản của người phải THA ra khỏi khu vực cưỡng chế.
(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Đồ Sơn đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế để chuyển giao quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Một thành viên Du lịch và Vui chơi Giải trí Đồ Sơn (địa chỉ tại Khu dân cư số 8, đường 353, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn).

Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ pháp luật và tư pháp giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Liên bang Nga

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên bang Nga.
(PLVN) -Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có buổi tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên Bang Nga do ông Sergey Stepashin Vadimovich Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Liên bang Nga làm Trưởng Đoàn.

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng
(PLVN) -  Chiều ngày 23/4, Đoàn Công tác thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - Trưởng đoàn công tác Thành viên Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 435 của Thủ tướng Chính phủ.