Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 26 năm thành lập

Nhân kỷ niệm 26 năm ngày ra số đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2011), hôm qua, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức lễ gặp mặt thân mật các thế hệ đã và đang công tác tại Báo.

Nhân kỷ niệm 26 năm ngày ra số đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2011), hôm qua, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức lễ gặp mặt thân mật các thế hệ đã và đang công tác tại Báo.

Trong lời khai mạc, TS. Đào Văn Hội - Tổng Biên tập - cho biết: Những năm gần đây,  thực hiện Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Báo PLVN giai đoạn 2008 - 2015 do Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt, toàn thể cán bộ, phóng viên Báo PLVN đã có nhiều cố gắng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tờ báo là Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và là diễn đàn tin cậy của đông đảo bạn đọc cả nước. Báo đã không ngừng được nâng cao về chất lượng nội dung cũng như hình thức trình bày, đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc.

Ban Biên tập Báo rất tích cực thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, kiện toàn lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan đại diện. Đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo hiện nay đã được củng cố với khoảng 85 người, chưa kể lực lượng hàng trăm cộng tác viên, đều đồng lòng chung sức vì sự phát triển của tờ báo. Vì vậy, mặc dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Báo vẫn liên tục tăng trưởng, chuyển mình mạnh mẽ và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong làng báo chí cách mạng Việt Nam.

Cũng theo Tổng Biên tập Đào Văn Hội, bên cạnh các phóng viên khẳng định được tên tuổi của mình, đã xuất hiện những cây bút trẻ để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn đọc. Mới đây nhất, nhóm tác giả Thanh Quý – Vân Anh đã đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí quốc gia lần thứ V – 2010 cho loạt bài “Nhà báo tác nghiệp, có phải là công vụ”; tác giả Lã Thùy Dương đạt giải Nhì cuộc thi tuyên truyền về tác hại và kiểm soát thuốc lá tại Việt Nam.

Đến dự buổi gặp mặt, trong số các cán bộ lãnh đạo của Báo từ ngày đầu thành lập có ông Lê Sĩ, ông Vũ Duy Thiệu… Ông Lê Sĩ - nguyên Tổng Biên tập, năm nay đã 86 tuổi – bày tỏ niềm vui trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của tờ báo. Ông Lê Sĩ còn dí dỏm: “Sẽ cố gắng sống vài năm nữa, đến năm 2015 để dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Báo”. 

Nhân dịp này, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Quyết định khen thưởng đột xuất đối với 14 cán bộ, phóng viên có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2011. Đây là các cán bộ, phóng viên đã góp phần đổi mới về nội dung, hình thức các ấn phẩm của  Báo, về tổ chức và hoạt động của Báo hoặc làm tốt công tác phát hành, quảng cáo, phát triển thị trường, phát triển các hoạt động xã hội, từ thiện, tổ chức sự kiện. Phần thưởng tuy không lớn nhưng rất có ý nghĩa nhằm khuyến khích cán bộ, phóng viên tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Ban Biên tập Báo cũng đã quyết định lựa chọn và khen thưởng đột xuất đối với 2 cộng tác viên thân thiết, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Báo trong thời gian qua. Đó là cụ Ngô Văn Thâu – 93 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng của ngành Tư pháp Việt Nam, là cộng tác viên thường xuyên của Báo từ những số đầu tiên cho đến tận hôm nay và nhà báo Phùng Ngọc Đức - người  đã gắn bó với Báo trong nhiều năm bằng những bài báo chất lượng, góp phần tuyên truyền pháp luật và khẳng định thương hiệu của Báo Pháp luật Việt Nam

Buổi lễ trang trọng và xúc động này không chỉ là sự động viên kịp thời đối với toàn thể cán bộ, phóng viên mà còn là dịp tri ân những thế hệ cán bộ đi trước có nhiều công lao trong việc đặt nền móng cho sự phát triển của tờ báo trong suốt 26 năm qua.                                       

Hoàng Thư

Đọc thêm

Bắc Kạn giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024

Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024 tại Bắc Kạn (Ảnh: Hoàng Thu)
(PLVN) - Ngày 24/4, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị triển khai các Luật được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5 thông qua. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và truyền hình trực tuyến tới các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Thứ trưởng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
(PLVN) - Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.

Hải Phòng: Chi cục THADS quận Đồ Sơn hoàn thành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Lực lượng tham gia cưỡng chế di chuyển tài sản của người phải THA ra khỏi khu vực cưỡng chế.
(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Đồ Sơn đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế để chuyển giao quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Một thành viên Du lịch và Vui chơi Giải trí Đồ Sơn (địa chỉ tại Khu dân cư số 8, đường 353, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn).

Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ pháp luật và tư pháp giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Liên bang Nga

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên bang Nga.
(PLVN) -Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có buổi tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên Bang Nga do ông Sergey Stepashin Vadimovich Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Liên bang Nga làm Trưởng Đoàn.

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng
(PLVN) -  Chiều ngày 23/4, Đoàn Công tác thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - Trưởng đoàn công tác Thành viên Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 435 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường quan hệ hợp tác với Liên Bang Nga trong lĩnh vực giáo dục

Quang cảnh buổi tiếp.
(PLVN) -Sáng 23/4, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi tiếp Hội Luật gia Liên Bang Nga do TS Stepashin Sergay Vadimovic, Chủ tịch Hội Luật gia Liên Bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên Bang Nga làm Trưởng đoàn. Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội TS Đoàn Trung Kiên chủ trì buổi tiếp.