Khởi tố, bắt giam bảo vệ trường tiểu học dâm ô với nữ sinh

(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) đã ra Quyết định khởi tố vụ án số 14 và quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Văn Nam (34 tuổi, trú tại xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương) để điều tra, làm rõ hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Các nạn nhân bị Nam xâm hại là các cháu nữ sinh tiểu học tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương. Theo điều tra ban đầu, qua lời khai của đối tượng Nam và các nhân chứng đã được Công an huyện Mường Khương xác minh, trong thời gian từ năm 2014 đến thời điểm bị phát hiện, lợi dụng làm công tác bảo vệ của Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học La Pán Tẩn, Đỗ Văn Nam đã có hành vi sàm sỡ, dâm ô với một số cháu học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, có độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi.

Để thực hiện hành vi đồi bại, Nam đã dùng bim bim, kẹo để dụ dỗ các em vào phòng bảo vệ của mình để thực hiện hành vi phạm tội. Bất bình trước sự việc này, phụ huynh của một số nạn nhân đã làm đơn tố cáo.

Nhận được đơn tố cáo, Công an cùng chính quyền địa phương đã khẩn trương vào cuộc tuyên truyền, vận động, thuyết phục trấn an phụ huynh học sinh để cho con em tiếp tục đến trường. Hiện tâm lý của các em học sinh và phụ huynh đã ổn định, các em đã đi học bình thường trở lại. 

Hành vi của Đỗ Văn Nam đã gây phẫn nộ trong dư luận. Cơ quan công an đang thu thập tài liệu, chứng cứ ban đầu để sớm hoàn tất việc điều tra, đưa bị can Đỗ Văn Nam ra xử lý trước pháp luật. 

Đọc thêm

Nam thanh niên bị khởi tố vì 'làm nhục' một phụ nữ

Đối tượng Huỳnh Tuấn Đạt tại Cơ quan Công an.
(PLVN) - Mua điện thoại cũ, thấy có nhiều hình ảnh nhạy cảm của một người nữ lưu trữ trên Google Drive, Đạt chuyển về máy, làm mờ ảnh và đăng lên trang facebook cá nhân. Đối tượng bị khởi tố về tội làm nhục người khác.

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.