Giết vợ rồi dựng hiện trường giả vụ điện giật

Ảnh minh họa: Công an khám nghiệm một vụ điện giật.
Ảnh minh họa: Công an khám nghiệm một vụ điện giật.
(PLVN) - Bực tức vì bị xúc phạm, Lý đã bóp cổ vợ tử vong. Xác định vợ đã chết, người chồng dựng hiện trường giả là một vụ điện giật để che giấu hành vi phạm tội của mình.

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Lý (SN 1981, trú tại xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 15/1 đi đòi nợ về đến nhà thì vợ Lý là chị Trần Thị L (SN 1987) bảo chồng đi mua ốc về ăn.

Lý không đi nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Lý bỏ sang phòng bên cạnh phòng ngủ của hai vợ chồng nằm thì chị L đi theo sang tiếp tục cãi chửi nhau. 

Bị chửi, xúc phạm, Lý bóp cổ chị L khiến nạn nhân tử vong. Xác định vợ đã chết, Lý đã làm giả hiện trường một vụ điện giật.

Đặt vợ nằm ngửa dưới sàn nhà, Lý tháo mối nối hai đầu dây quạt sưởi rồi đặt phần dây hở lõi đồng vào lòng bàn tay phải của chị L và cắm phích vào ổ điện. 

Thấy có mùi khét thì Lý rút phích điện ra. Sau đó, Lý lấy xe máy đi ra quán mua cháo và trứng vịt lộn, khi về đến nhà thì chạy ra gọi hàng xóm đưa vợ đi cấp cứu. 

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Lý đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.