Em trai thiệt mạng vì can ngăn anh đánh vợ

Đoàn Văn Lòn tại cơ quan điều tra
Đoàn Văn Lòn tại cơ quan điều tra
(PLO) - Vụ án đau lòng xảy ra tại thôn 8 (xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế), chỉ vì khuyên can anh trai Đoàn Văn Lòn (SN 1968) không nên đánh mắng vợ mà anh Đoàn Văn Chớ (SN 1970) đã bị anh trai tước mạng trong cơn say.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Lòn (SN 1968, ngụ xã Hương Hòa, huyện Nam Đông) để làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân bị chém tử vong trong vụ án này là anh Đoàn Văn Chớ (48 tuổi) - em trai hung thủ.

Theo điều tra, sáng 22/5, Đoàn Văn Lòn có xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Lương Thị Nhàn (46 tuổi) về chuyện gia đình. Biết tính chồng thường xuyên nóng nảy, chị Nhàn chỉ im lặng, không nói năng gì. Tuy nhiên, càng lúc Lòn càng lấn tới, rồi chửi bới vợ con, đuổi mọi người ra khỏi nhà. Sự việc khiến người dân sống trong xóm rất bức xúc, nhiều người can ngăn nhưng Lòn cho rằng đây là chuyện riêng của vợ chồng mình, không muốn ai xía vô.

Nhận được tin báo, tổ hòa giải trong thôn đã đến can thiệp nhưng Lòn vẫn bất chấp, la lớn. Ông Võ Lợi- Trưởng thôn 8, xã Hương Hòa - người có mặt trong buổi hòa giải kể, khi tổ hòa giải đến thì Lòn chạy ra, đòi lấy dao đâm ông Lợi, rồi chửi bới những người làm công tác hòa giải. Sau mấy giờ đồng hồ thuyết phục nhưng không thành, tổ hòa giải đành ra về, bà Nhàn và mấy người con đành ra khỏi nhà.

Sau đó, lực lượng công an viên và trưởng thôn tiếp tục đến nhà Lòn để hòa giải. Tại đây, mặc cho lực lượng làm nhiệm vụ khuyên can, thuyết phục nhưng Lòn vẫn không chịu nghe và tiếp tục chửi bới, đòi đánh vợ con. Không còn cách nào khác, bà Nhàn tiếp tục dẫn con đi qua nhà bà con gần đó để trốn. Sau đó, Lòn đi mua mấy chai bia về ngồi uống một mình và vẫn tiếp tục chửi rủa dù không có ai nghe.

Đến khoảng 20h tối cùng ngày, em trai của Lòn là anh Đoàn Văn Chớ (48 tuổi) sau khi đi làm thuê về thì tới nhà Lòn để nói chuyện, khuyên can anh trai đừng có chửi vợ, chửi con nữa thì Lòn vẫn lớn tiếng. Giữa Lòn và anh Chớ xảy ra cãi vã, Lòn tiếp tục đập phá đồ dùng trong gia đình. Anh Chớ thấy vậy quá sốt ruột vì gia đình anh trai vốn nghèo khó, những vật dụng mua sắm được phải tích cóp hàng chục năm mới có nên anh Chớ xót của, tức giận và có đánh vào người Lòn.

Lúc này, Lòn chạy xuống bếp, lấy cây dao nhọn, rồi bất ngờ dùng dao đâm vào phía trên vùng ngực phải khiến anh Chớ bị thương nặng. Thấy thế, mọi người vội hô hoán đưa anh Chớ đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá hiểm nên nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Nhận được tin báo về vụ trọng án giữa đêm khuya, Công an huyện Nam Đông đã cử 1 tổ công tác đến hiện trường xác minh và bắt giữ đối tượng. Lúc này Lòn dùng dao cố thủ trong nhà, qua nhiều giờ vận động, nhưng đối tượng vẫn ngoan cố và có biểu hiện chống trả. Đến 2h30  ngày 23/5, đối tượng phá cửa hòng tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng chức năng vây bắt. Trong quá trình vây bắt, vật lộn với Lòn, ông Võ Thành Cương, Trưởng Công an xã Hương Hòa đã bị thương phải vào viện điều trị.

Được biết, Đoàn Văn Lòn thuộc diện gia đình khó khăn được hưởng trợ cấp xã hội. Theo ông Võ Lợi, Trưởng thôn 8, thời điểm Lòn đâm chết người em trai, đối tượng này có uống 2 chai bia. Ông Lợi cho biết: “Tính Lòn rất nóng nảy, thường xuyên gây gổ, chửi bới vợ con và người thân. Tổ hòa giải cũng đã nhiều lần can ngăn nhưng Lòn vẫn liên tục tái phạm”.

Còn hoàn cảnh gia đình nạn nhân Đoàn Văn Chớ cũng rất thương tâm. Do nhà nghèo nên anh Chớ lấy vợ muộn, tuy nhiều tuổi nhưng con anh Chớ còn rất nhỏ. Hiện, 2 con của anh Chớ đang học mẫu giáo. Hàng ngày anh Chớ làm nghề đan thuê mây tre, còn vợ đi lượm ve chai và làm thuê làm mướn mới tạm đủ ăn. Nay anh Chớ mất đi, để lại gánh nặng lên vai người vợ một mình nuôi dạy hai đứa con thơ dại. Vụ án đang được điều tra, làm rõ.  

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.