Đã bắt được một trong hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giam

Lê Văn Thọ (trái) và Nguyễn Văn Tình (phải) - Ảnh cơ quan công an cung cấp
Lê Văn Thọ (trái) và Nguyễn Văn Tình (phải) - Ảnh cơ quan công an cung cấp
(PLO) - Tử tù Nguyễn Văn Thọ, 1 trong 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an, đã bị bắt hôm nay (16/9) tại tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với cơ quan báo chí, chiều tối 16/9, Trung tướng Trần Văn Vệ, Q.Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết, lực lượng công an đã bắt giữ tử tù Nguyễn Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), 1 trong 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an. 

Tướng Vệ cho biết, địa điểm bắt Nguyễn Văn Thọ là tại tỉnh Hải Dương.

Như tin đã đưa, đêm 13/9, hai đối tượng đã có mặt tại KTV Hạ Long View (thuộc phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long Quảng Ninh). Công an phường đề nghị khẩn trương thông báo cho nhân dân biết thông tin, tố giác tội phạm, đề phòng chúng gây án, giết người, chiếm đoạt tài sản trên đường tẩu thoát, đặc biệt là đối với ngân hàng, hiệu kinh doanh vàng bạc đá quý”. Ngoài ra trong thông báo có kèm thông tin về hai tử tù và đường dây nóng để người dân liên lạc nếu phát hiện ra đối tượng.

Thọ sứt trốn trại và bị bắt lại như...phim!
Thọ sứt trốn trại và bị bắt lại như...phim!

Ông Trung tá Phùng Trấn Thành, Trưởng công an phường Bạch Đằng cho biết, công an phường đã có thông báo truy tìm hai đối tượng bị kết án tử hình trốn khỏi nơi giam giữ để người dân nắm được nội dung vụ việc và đề cao cảnh giác. Sáng 14/9, Công an thành phố cũng đã thông tin nhanh về vụ việc. Trong đó, có thông báo về có một số đối tượng khả nghi xuất hiện tại KTV nên công an phường thông báo để người dân cảnh giác. Bên cạnh đó cũng yêu cầu người dân nếu phát hiện đối tượng khả nghi lập tức báo cho cơ quan công an gần nhất.

Được biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát tổ chức truy bắt 2 tử tù trốn trại giam T16. đối tượng này. Theo đó, Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, cùng với Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước tập trung truy vết các tử tù trốn trại để truy bắt.

Toàn bộ các cửa khẩu quốc tế đã được lực lượng Công an giám sát chặt chẽ, nhằm phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ nếu phát hiện.

Công an các tỉnh có tuyến biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu… đã tập trung phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Hà Nội tổ chức nhận dạng đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, thông báo tới từng người dân để kịp thời phát hiện, tố giác và phối hợp truy bắt.

Sau đó, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan việc hai tử tù trốn khỏi Trại tạm giam T16 Bộ Công an.

Tin cùng chuyên mục

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.