Chồng và con trai phủ nhận lời khai của người bà sát hại cháu gái

Nữ sinh chở bà nội trước khi bị sát hại.
Nữ sinh chở bà nội trước khi bị sát hại.
(PLVN) - Chồng là người đầu tiên tố cáo bà Hường trước nghi vấn cháu gái bị sát hại. Ông này cũng được cho là biết rõ uẩn khúc dẫn đến cái chết của cháu nội.

Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ bà Phạm Thị Hường (SN 1954, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là cháu N.T.T (lớp 6A tại trường THCS Hậu Thành), cháu nội của nghi phạm.  

Sáng 8/11, cơ quan công an đã mời ông Nguyễn Văn Tứ (ông nội) và anh Nguyễn Văn Chung (bố của bé T), lên xã để làm rõ một số tình tiết trong lời khai của bà Hường.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, bà Hường khai con trai nhiều lần hỗn láo với mình và chồng. Thậm chí trong bữa cơm, người con trai nhiều lần to tiếng với ông bà. Vì vậy, người phụ nữ này uất ức ra tay hại cháu gái.

Tuy nhiên, lời khai này của bà Hường đều bị chồng và con trai phủ nhận. 

Điều đặc biệt, khi tìm thấy thi thể T, ông nội nữ sinh là người đầu tiên tố cáo vợ là nghi phạm. Có khả năng ông nội là người biết rõ uẩn khúc dẫn đến cái chết của cháu gái. 

Trả lời báo chí, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, huyện Yên Thành cho biết: Chi tiết bà Hường gắp miếng thịt cho chồng bị con trai mắng, nên sinh ra ấm ức dẫn đến giết người là hoàn toàn không có. Chính ông nội bé T. là người xác nhận. Gia đình bé T. đã cung cấp một số vật dụng cá nhân của bà Hường để phục vụ điều tra. 

Ngoài ra, bà Hường trước đó còn khai do cháu T hỗn hào nên mới sát hại cũng không được người khác đồng tình. Theo người dân địa phương, hai bà cháu rất yêu thương nhau chứ không hề có chuyện xích mích nào, T được đánh giá là ngoan ngoãn, biết nghe lời. Tại trường nữ sinh đang theo học, T học hành chăm chỉ, lễ phép, học lực khá giỏi. 

Trước đó, chiều 3/11, em T cùng nhóm bạn đạp xe đến xóm Phú Thượng (xã Hậu Thành) để dự sinh nhật bạn. Đến khoảng 16h30, em T về trước vì sợ trời tối. 

Đến tối chưa thấy con về, gia đình T tá hỏa đi tìm nhưng không có tung tích của con, nên báo cơ quan chức năng. 

Quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện chiếc mũ và áo ngoài của T tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh (xã Hậu Thành). Chiếc xe đạp điện của T được phát hiện để trên bờ.

Đến 5h30 sáng 5/11, thi thể em T được tìm thấy. Bà nội nữ sinh bị tình nghi liên quan đến cái chết của cháu gái nên bị tạm giữ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bà Hường đã thừa nhận đẩy cháu nội xuống nước khiến bé gái tử vong. Theo lời bà này khai, bố của T đối xử với họ không ra gì. Hồi đầu tháng, bà Hường mua thịt nấu cho chồng ăn nhưng bị con trai chửi bới. 

Về phía nữ sinh, bà Hường cũng cho rằng từ nhỏ, cháu nội nhiều lần hỗn láo với ông bà nội.

Hôm 3/11, bà Hường đi mua hai két bia để bán lại cho người khác thì gặp T đi xe đạp trên đường. Hai bà cháu rủ nhau đến nhà họ hàng chơi nhưng họ đi vắng.

Trên đường về, bà Hường nhắc đến chuyện bố con T hỗn lão nên hai bên cãi vã. Lúc này, bà Hường bắt đầu nảy sinh ý định giết cháu nội.

Nghi phạm lấy cớ nhờ T chở vào khu vực có đập nước để tắm rồi nhờ cháu nội kỳ lưng. Khi bé gái không để ý, bà Hường đã xô T xuống nước.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng trên.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.