Cặp tình nhân ra Phú Quốc làm thuê rồi bắt cóc con chủ nhà

(PLVN) - Lợi dụng chủ nhà tin tưởng cho ở nhờ và tạo công ăn việc làm, thế nhưng cặp tình nhân lại đền ơn gia chủ bằng cách bắt cóc cháu bé 17 tháng tuổi là con của chủ nhà rồi lên tàu trốn vào đất liền. 

Sau đó hai đối tượng nhanh chóng lên xe đò trốn về TP HCM, nhưng khi xe vừa đến địa bàn TP Cần Thơ thì cả 2 đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) bắt giữ.

Ngày 15/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đã trao trả cháu Huỳnh Lê Gia Bảo (17 tháng tuổi) cho gia đình chị Lê Thị Thùy Dương (27 tuổi, ngụ xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc). Đồng thời bàn giao 2 đối tượng là Văn Hữu Phong (27 tuổi, là đối tượng nghiện ma tuý) và Trần Thị Tuyết Linh (31 tuổi, nhân tình của Phong) cả hai cùng ngụ TP HCM cho Công an huyện Phú Quốc (Kiên  Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi bắt cóc trẻ em. 

Trước đó, vào trưa ngày 14/5, Công an huyện Phú Quốc nhận tin báo của chị Lê Thị Thùy Dương chủ tiệm cầm đồ ở xã Hàm Ninh cho biết đã bị 2 đối tượng mà gia đình chị nhận làm thuê và cho ở nhờ đã bắt đứa con của chị đi đâu không rõ. 

Đối tượng Văn Hữu Phong
Đối tượng Văn Hữu Phong

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 14/5, chị Dương đang cho Gia Bảo ăn cơm. Thấy cơm khô, chị nhờ Phong giữ bé giùm để ra sau bếp lấy canh. Chưa được 3 phút sau, chị Dương quay ra thì Linh đã dùng xe đạp điện của chị chở cháu Gia Bảo đi đâu không biết. Chị liền hỏi Phong thì Phong bảo chắc chở ra tiệm internet chơi, sau đó Phong dùng một chiếc xe máy Ware đi tìm rồi cả 02 đều bặt tăm, điện thoại thì khóa máy. Nghi có vấn đề xảy ra với con nhỏ nên cả nhà đi tìm, đồng thời báo cơ quan chức năng và đăng thông tin lên Facebook nhờ cộng đồng hỗ trợ.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đã cử lực lượng truy tìm thì biết được 2 đối tượng này đang ẵm cháu bé thuê chiếc tàu gỗ vượt biển từ thị trấn An Thới về đất liền nên tiến hành công tác vây bắt. Đến khoảng 22h cùng ngày một mũi trinh sát của Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ bắt giữ 2 đối tượng này trên chuyến xe khách về TP HCM.

Đối tượng Trần Thị Tuyết Linh
Đối tượng Trần Thị Tuyết Linh 

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 đối tượng khai nhận, để có tiền bỏ trốn và mang theo cháu bé, cả 2 đã lấy chiếc xe điện bán cho chủ tàu gỗ với giá 3,2 triệu đồng rồi sắm 1 chiếc điện thoại di động. Long còn yêu cầu Linh cùng tháo bỏ sim số điện thoại đang dùng trong 2 máy để chị Dương không thể liên lạc được và tránh sự truy bắt của Công an.

Đến thời điểm hiện tại, cả 2 đối tượng này cũng chưa khai rõ mục đích của việc bắt cóc cháu Gia Bảo để làm gì nên Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang quyết định bàn giao lại cho Công an huyện Phú Quốc tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.