Hướng đi mới cho Yến sào Khánh Hòa

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định thăm Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Ảnh tư liệu
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định thăm Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Ảnh tư liệu
Ngày 24-12, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa”. Qua đó, hoàn thiện để nghiệm thu ở cấp cao hơn và chuẩn bị đưa ra thị trường các mỹ phẩm có nguồn gốc từ yến sào Khánh Hòa, phục vụ chăm sóc sắc đẹp.

Sản xuất thành công mỹ phẩm từ yến sào

Đề tài “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa” do Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa) thực hiện. Bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa làm chủ nhiệm đề tài.

Mục tiêu của đề tài là xây dựng quy trình sản xuất serum chống lão hóa, kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa; sản xuất thử nghiệm các sản phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa với 120 mẫu/loại mỹ phẩm.

Để xây dựng được quy trình công nghệ sản xuất 3 loại mỹ phẩm trên, đơn vị thực hiện đề tài tiến hành nghiên cứu các nội dung như: Cơ sở dữ liệu khoa học về các nguồn nguyên liệu sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm; ảnh hưởng của tỷ lệ dịch chiết yến sào và các hoạt chất bổ sung đến khả năng chống oxy hóa của sản phẩm; thử nghiệm sản phẩm trên các nữ tình nguyện viên để đánh giá độ kích ứng da…

Tổng kinh phí thực hiện đề tài dự kiến hơn 3 tỷ đồng, trong đó kinh phí sự nghiệp khoa học hơn 1 tỷ đồng. Đề tài thực hiện từ tháng 12-2018 đến tháng 12-2020.

Các mỹ phẩm được làm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa

Các mỹ phẩm được làm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa

Hội đồng nghiệm thu đánh giá rất cao quá trình nghiên cứu của nhóm nghiên cứu. Các phản biện trong hội đồng đều nhất trí xếp loại đề tài xuất sắc. Thạc sĩ Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài cho biết, đề tài đã hoàn thiện 3 quy trình sản xuất serum chống lão hóa, kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da Yến sào Khánh Hòa với đầy đủ thông số kỹ thuật, tỷ lệ các pha nguyên liệu bổ sung, đánh giá biến đổi chất lượng sản phẩm trong quá trình bảo quản.

Bên cạnh đó, đánh giá khả năng kích ứng của sản phẩm cũng như sản xuất thử nghiệm các mỹ phẩm Yến sào Khánh Hòa. Đề tài này hoàn thành đầy đủ các dạng sản phẩm theo đăng ký thuyết minh và có sự vượt trội về sản phẩm, đúng theo tiến độ đề ra. Hội đồng đánh giá đây là đề tài có tính ứng dụng cao, tạo tiền đề cho việc phát triển các dòng mỹ phẩm từ yến sào Khánh Hòa.

Sẽ đưa sản phẩm ra thị trường

Với việc nghiên cứu thành công đề tài này, nhóm nghiên cứu tạo tiền đề cho hướng đi mới của các sản phẩm từ yến sào Khánh Hòa. Tham dự hội nghị nghiệm thu đề tài, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển nhân lực, giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội khẳng định: “Đây là đề tài có ý nghĩa rất lớn trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Bằng cảm quan khi sử dụng trực tiếp, tôi cảm thấy tính thẩm thấu của serum chống lão hóa rất tốt. Yến sào có tính năng cao trong chăm sóc sắc đẹp, nay Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa nghiên cứu và cho ra đời dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ yến sào sẽ rất đặc biệt. Chỉ cần làm tốt khâu quảng bá sản phẩm, tôi tin các loại mỹ phẩm từ yến sào Khánh Hòa sẽ được thị trường đón nhận”.

Nhóm nghiên cứu chụp hình lưu niệm với Hội đồng nghiệm thu đề tài và các mỹ phẩm được làm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa (ảnh nhỏ).

Nhóm nghiên cứu chụp hình lưu niệm với Hội đồng nghiệm thu đề tài

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Thanh Vân - Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang cũng cho rằng, với kinh phí hơn 3 tỷ đồng mà đội ngũ nghiên cứu của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã tạo ra 3 loại mỹ phẩm từ yến sào là rất thành công. So với thị trường trong nước, cùng với các thông số được chứng minh trong quá trình nghiên cứu, dòng mỹ phẩm từ yến sào có nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là một trong những nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao. Khi đưa ra thị trường, khả năng thành công rất lớn, đáp ứng được nhu cầu của thị trường về chất lượng lẫn giá thành.

Được biết, tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa là đơn vị tiên phong thực hiện những nghiên cứu khoa học về mỹ phẩm bổ sung dịch chiết yến sào. Công ty đã nghiên cứu về công dụng của yến sào đối với da, các vấn đề liên quan trong việc ứng dụng khoa học - công nghệ để đưa yến sào vào mỹ phẩm cũng như các xu hướng sử dụng nguyên liệu tự nhiên trong sản xuất mỹ phẩm. Bà Bùi Thị Hạnh cho biết: “Thời gian tới, đội ngũ thực hiện sẽ hoàn thiện đề tài để nghiệm thu cấp tỉnh. Đồng thời, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa sẽ chuẩn bị cho việc sản xuất quy mô công nghiệp, dự kiến, đầu năm 2022 sẽ đưa sản phẩm ra thị trường”.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.