Anheuser – Busch InBev Việt Nam được vinh danh “Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020”

Anheuser – Busch InBev Việt Nam được vinh danh “Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020”
(PLVN) - Ngày 10/12, Công ty Anheuser – Busch InBev Việt Nam (AB InBev Việt Nam) đã được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại cho biết: “Việc AB InBev Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững Việt Nam là vinh dự lớn cho chúng tôi. Trên thế giới, các sản phẩm và nhãn hiệu của chúng tôi đã chạm đến trái tim của hàng tỷ người tiêu dùng trên khắp các châu lục. Tại mỗi địa phương chúng tôi đặt chân đến, AB InBev đều có những kế hoạch nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và uống bia có trách nhiệm. Tại Việt Nam, giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực và là động lực để chúng tôi tiếp tục đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng.”

Hành trình bền vững lan toả Ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” của AB InBev Việt Nam

Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững Việt Nam là minh chứng cho cam kết của AB InBev về phát triển bền vững. Việt Nam là một thị trường quan trọng trong hành trình lan toả Ước “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” của AB InBev tại Đông Nam Á.

Từng ngụm bia của AB InBev được sản xuất từ một “hành trình bền vững” từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Chúng tôi đảm bảo thu mua có trách nhiệm nguồn nguyên liệu, bảo vệ môi trường và đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất trên toàn cầu. Trách nhiệm của chúng tôi trải dài đến lúc người tiêu dùng thưởng thức từng giọt bia ngon và thậm chí đến việc tái sử dụng các bao bì để hoàn thành một vòng tuần hoàn “hành trình bền vững” khép kín.

AB InBev theo đuổi bốn mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2025 trên toàn cầu: Nước, Khí hậu, Bao bì/Đóng gói, Nông nghiệp mới. Các mục tiêu này hướng đến các hoạt động mang tính tích cực và có thể đo lường đối với môi trường và cộng đồng. Cụ thể:

·         Nước: Đến năm 2025, 100% cộng đồng ở các khu vực báo động về nước sẽ có sự cải thiện về chất lượng nước và lưu lượng nước.

·         Khí hậu: 100% điện tiêu thụ sẽ được dùng từ năng lượng tái tạo; Lượng khí thải sẽ giảm 25% trong chuỗi giá trị.

·         Bao bì/Đóng gói: Đến năm 2025, 100% sản phẩm sẽ được đóng gói trong các loại bao bì tái sử dụng hoặc được sản xuất phần lớn từ các thành phần tái chế.

·         Nông nghiệp mới: Đến năm 2025, 100% nông dân được trang bị kỹ năng, được tiếp cận thông tin và được trao quyền tài chính.

Tại Việt Nam, chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững tại của AB InBev được thể hiện qua bốn chiến lược chính: Uống có trách nhiệm; Đầu tư phát triển con người; Sử dụng năng lượng điện tái tạo; Sử dụng chai/bao bì tái chế:

·         Uống có trách nhiệm: Với Ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” thông qua tình yêu với bia. Hơn cả một loại đồ uống, Anheuser-Busch InBev muốn hướng mọi trải nghiệm với bia đều mang mục tiêu tích cực, uống có trách nhiệm, uống để kết nối mọi người đến gần nhau hơn. AB InBev Việt Nam đi đầu trong hoạt động hưởng ứng ngày Uống bia có trách nhiệm toàn cầu, với các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao ý thức khi uống bia và tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn từ năm 2017 đến nay. 

·         Đầu tư và phát triển con người: Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Anheuser-Busch InBev chính là con người, đặc biệt là những Tài năng trẻ. Chương trình Global Management Trainee (GMT) là một trong những chương trình đào tạo chuyên sâu được thiết kế dành riêng cho những bạn trẻ triển vọng với mục tiêu xây dựng một đội ngũ nhân sự trẻ, tài năng và toàn diện. Vừa qua, ba (03) thành viên trẻ AB InBev Việt Nam từ bộ phận Marketing đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng và Huy chương Đồng trong hạng mục Industry Practitioner League of Marketers cuộc thi Young Lions Việt Nam 2020 và AB InBev Việt Nam cũng vinh dự nhận được Giải thưởng The Most Winning Client Award của Young Lions 2021.

·         Sử dụng năng lượng điện tái tạo: Năm 2019, AB InBev Việt Nam đã lắp đặt hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời tại hai nhà máy bia tỉnh Bình Dương nhằm đóng góp tích cực đối với môi trường, giảm thiểu sản xuất carbon. Theo tính toán, hệ thống năng lượng mặt trời của nhà máy hàng năm sẽ sản xuất được trên 840.600 kWh, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng điện mà công ty đang sử dụng mỗi năm. Tầm nhìn của AB InBev Việt Nam đến năm 2025 là sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo trong sản xuất.

·         Sử dụng Chai/ Bao bì tái chế: AB InBev Việt Nam cam kết tăng lượng vật liệu tái chế trong bao bì, góp phần tăng tỷ lệ tái chế trên khắp thế giới thông qua việc thu hồi và tái sử dụng vật liệu, đồng thời giáo dục người tiêu dùng về tầm quan trọng của tái chế.

Thông qua các hoạt động cụ thể và thiết thực, cùng với các mục tiêu rõ ràng, AB InBev thể hiện trách nhiệm xuyên suốt từ nguyên liệu sản xuất đến ngụm bia cuối cùng mà người tiêu dùng sử dụng. Hành trình phát triển bền vững này khẳng định một lần nữa cam kết lâu dài và là minh chứng cho hành trình lan toả Ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” đã nuôi dưỡng hàng thế kỷ qua, tới khắp Đông Nam Á của Anheuser-Busch InBev tại Việt Nam.

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 170.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới. Trong đó, nhãn hiệu toàn cầu bao gồm Budweiser®, Stella Artois®, Corona® và nhãn hiệu quốc tế Beck’s®, Leffe®, và Hoegaarden®. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.