V.League 2020 - vòng 4: 3 trận đấu đáng chú ý

Đội bóng Viettel đang có phong độ tốt và sẽ khó khăn cho Than.QN
Đội bóng Viettel đang có phong độ tốt và sẽ khó khăn cho Than.QN
(PLVN) -V.League tiếp tục khởi tranh vòng 4 vào chiều nay (11/6) với ba trận đấu đáng chú ý: SHB Đà Nẵng gặp Quảng Nam (17h00); Viettel vs Than.QN (19h00) và B.Bình Dương gặp Hải Phòng (17h). Đáng lo nhất vẫn là đoàn quân SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức khi họ thua ba trận liên tiếp.

Vòng 3, cả B.Bình Dương lẫn Hải Phòng đều chỉ giành được 1 điểm. Trước cuộc tiếp đón Hải Phòng chiều nay, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương cho biết: “Trận đấu trên sân Thống Nhất vừa qua đúng là chỉ có may mắn mới giúp chúng tôi khỏi trắng tay. Một điểm giành được trước Sài Gòn FC cũng phần nào giúp tinh thần các cầu thủ phấn chấn hơn.

Thực tế, lực lượng của chúng tôi có một số vấn đề ở trận ấy, khi tuyến giữa chưa cầm được bóng, trong lúc trung vệ Rabo Ali bị đau chân. Tuy nhiên, mọi việc đã được khắc phục, chắc chắn B.Bình Dương sẽ có diện mạo ổn hơn trong cuộc tiếp đón Hải Phòng”.

Quan sát có thể nhận thấy nội bộ của B Bình Dương đang không ổn định, không có kết nối toàn tuyến khiến lối chơi của họ chưa thật cuốn hút. Chân sút nội rất được kỳ vọng là Tiến Linh đến giờ vẫn chưa “nổ súng”, thậm chí ở trận đấu với Sài Gòn FC mới đây, tuyển thủ này còn bị thay ra ở phút 73.

Trong lúc đó, Hải Phòng đang khá phấn chấn trước chuyến làm khách của B.BD khi vừa có trận hòa 0-0 với đội TP HCM ở vòng 3. Thực tế, lực lượng của đội bóng đất Cảng cũng không phải quá mạnh và các chân sút của họ cũng chỉ mới ghi 2 bàn sau 3 vòng, nên đây được xem là cuộc so tài “đồng cân, đồng lạng”.

Xét lịch sử đối đầu, B.Bình Dương đang chiếm ưu thế. Trong 30 lần gặp Hải Phòng, đội bóng của tuyển thủ Tiến Linh đã thắng 14, hòa 7 và thua 9 trận.

Hiện B.Bình Dương có 4 điểm và tạm xếp thứ 7 trên BXH, còn Hải Phòng có 5 điểm và đứng thứ 6. Đây là cơ hội để B.Bình Dương vượt mặt đối thủ, nên không ngạc nhiên khi HLV Thanh Sơn cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là quyết giành 3 điểm trước Hải Phòng”.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có sự khởi đầu như mơ ở mùa giải năm nay. Họ giành quyền vào tứ kết Cúp QG 2020 sau khi đánh bại hai đối thủ hạng Nhất là Sanna.KH và An Giang. Tại mặt trận V.League, sau 3 vòng đấu, Viettel cũng thể hiện phong độ ấn tượng với chuỗi trận bất bại (2 thắng, 1 hòa), được 7 điểm, tạm xếp vị trí thứ 2 sau đội TP HCM trên BXH (bằng điểm, kém hiệu số).

Những cầu thủ trẻ của Viettel như Đức Chiến, Hoàng Đức, Duy Thường, Văn Trâm, Ngọc Sơn... đang ngày càng trưởng thành, khẳng định được mình ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự tăng cường chất lượng của bộ đôi xứ Nghệ là Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc kết hợp cùng những ngôi sao cũ như Tiến Dũng, Ngọc Hải, Minh Tuấn, Việt Phong... giúp Viettel cân bằng đội hình trong phòng ngự lẫn tấn công.

Đội bóng đất Mỏ đang có phong độ thất thường, mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt trận, đang xếp ở vị trí thứ 11.

Vấn đề của Than.QN càng lộ rõ khi ở vòng 3 vừa qua, họ bất ngờ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây được xem là “cái tát” mạnh vào tham vọng của Than.QN, bởi trước khi trận đấu diễn ra, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không được đánh giá cao, đang ngụp lặn ở đáy BXH với chỉ 0 điểm.

Mùa trước, đội bóng đất Mỏ từng thắng Viettel trên sân nhà và cầm chân thành công đối thủ này với tỷ số 3-3 ngay tại Hàng Đẫy. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, đây được xem là nhiệm vụ không dễ dàng với các học trò HLV Phan Thanh Hùng.

Bị loại khỏi Cúp QG ở vòng 1/8, lại thua liền 3 trận ở V.League 2020, SHB.ĐN đã có một trong số ít lần mở đầu mùa giải kém cỏi nhất trong lịch sử. SHB.ĐN chỉ còn cách phải vùng lên mới có cơ may thoát hiểm. Chơi trên sân nhà khi tiếp đón Quảng Nam là một lợi thế đối với đoàn quân ông Lê Huỳnh Đức.

So với SHB.ĐN, Quảng Nam đã cho thấy những dấu hiệu lạc quan hơn ở trận thắng trước Thanh Hóa. Rõ nhất là hàng công khi đã có sự lựa chọn đúng đắn về việc loại Rodrigo để lấy Kebe. Sự góp mặt của cầu thủ đến từ Hà Nội FC đã giúp ích cho hàng tiền đạo đội bóng xứ Quảng nhiều hơn, qua đó, ghi được 2 bàn vào lưới Thanh Hóa.

Tiếp đón Quảng Nam có thể là cứu cánh cho HLV Lê Huỳnh Đức, nhưng cũng có thể đẩy Lê Huỳnh Đức vào thế khó khăn nếu tiếp tục không có trận thắng.

Đọc thêm

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023
(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.