Treo còi trọng tài Trần Văn Trọng và các trợ lý đến hết V.League 2020

Trọng tài Trọng đã bị BTC giải xử lý nghiêm khắc vì nhưng sai lầm chủ ý trong trận đấu
Trọng tài Trọng đã bị BTC giải xử lý nghiêm khắc vì nhưng sai lầm chủ ý trong trận đấu
(PLVN) -Ban tổ chức giải đã có thông báo trọng tài Trần Văn Trọng và các trợ lý không được mời làm nhiệm vụ ở các trận đấu tiếp theo ở V.League 2020 vì những sai sót trong trận đấu trên sân Thống Nhất hôm 24/7.

Trong trận đấu giữa CLB TP HCM và CLB Hà Nội taị vòng 11 V.League, trọng tài Trần Văn Trọng đã từ chối hai quả phạt đền 11m của CLB TP HCM khi Thành Chung để bóng chạm tay trong vòng cấm.

"Tổ trọng tài trận đấu đó đều bị kỷ luật. Về nguyên tắc, chúng tôi không thể công bố mức phạt. Trọng tài chính và trợ lý đều mắc lỗi. Trọng tài và trợ lý làm không tốt thì bị dừng nhiệm vụ, bất kể là họ gây sai sót cho đội nào. Trận đấu đó, tổ trọng tài đều gây sai sót cho hai đội". Trưởng Ban trọng tài của VFF, ông Dương Văn Hiền chia sẻ.

Ban trọng tài VFF đã "mổ băng" trận đấu CLB TP HCM gặp CLB Hà Nội và có nhận định riêng trước khi quyết định kỷ luật tổ trọng tài. Tổ trọng tài gồm trọng tài chính Trần Văn Trọng, trợ lý 1 Cao Thanh Tú, trợ lý 2 Lê Xuân Hùng và trọng tài thứ 4 Nguyễn Ngọc Châu.

Trọng tài Văn Trọng có hai tình huống không thổi phạt đền cho CLB TP HCM khi bóng hai lần chạm tay trung vệ Nguyễn Thành Chung. Trong pha bóng đầu tiên, trọng tài nhận định chính xác, Thành Chung đã khép tay. Tuy nhiên, trong tình huống ở phút 45, tay hậu vệ này "không tự nhiên". Công Phượng và đồng đội phản ứng rất dữ dội sau đó.

Trợ lý 1 Thanh Tú được cho là không hoàn thành nhiệm vụ khi hỗ trợ trọng tài chính trong pha bóng thứ 2. Trợ lý Xuân Hùng thì có tình huống phất cờ việt vị lỗi khi Văn Quyết còn đứng dưới trung vệ cuối cùng của đội chủ nhà. Văn Quyết thậm chí còn ghi bàn nhưng không được công nhận.

CLB TP HCM đang có phong độ không tốt trong vài vòng đấu vừa quá
 CLB TP HCM đang có phong độ không tốt trong vài vòng đấu vừa quá

Như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, sau khi trận đấu nói trên kết thúc, lãnh đạo của Công ty BĐS Bình Minh - Chủ sở hữu đội bóng TP HCM cho biết: "Sáng thứ hai (27/7), chúng tôi sẽ gửi công văn cho VFF. 100% ông Dương Văn Hiền sẽ lên đường, bị cách chức. Ban trọng tài VFF phải thay máu từ thượng tầng.

Trưởng ban trọng tài phải là người minh bạch, tâm phải thẳng, không bị tác động. Trưởng ban trọng tài không cần chuyên môn. Tôi tiến cử ông Trần Anh Tú làm trưởng ban trọng tài VFF và giao Ban trọng tài cho VPF phụ trách", lãnh đạo CLB tuyên bố.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, CLB TP HCM đã đăng tải thông tin từ VFF khẳng định, trọng tài Trần Văn Trọng đã mắc sai sót ở tình huống phút 45. Bóng đã chạm tay trung vệ Nguyễn Thành Chung trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho CLB TP HCM hưởng penalty.

Người đại diện của CLB TP HCM tiếp tục nói: "Hôm qua, tôi nói chuyện với lãnh đạo VFF, họ nói trọng tài làm sai bét nhè. Như vậy còn gì là bóng đá, tôi xem rất ức chế. Mỗi lần gặp đội Hà Nội là bị trọng tài đè, gặp họ là CLB TP HCM gặp bất lợi".

HLV Chung Hae Seong cũng phải nói lời chia tay CLB sau trận thua đau đớn này. Ông bày tỏ: “Trọng tài là một phần của cuộc chơi. Trọng tài có thể mắc sai sót. Tại Hàn Quốc, sai trong mỗi trận đấu, ban Trọng tài sẽ xem lại trận đấu. Nếu trọng tài sai, họ biết phải làm gì. Chúng tôi chấp nhận việc trọng tài sai sót là một phần của bóng đá.

Thắng thua thì đã rồi, không thay đổi được. Nhưng lối chơi, kết quả trận đấu, kỹ chiến thuật thế nào là lỗi của HLV. Nhưng thông thường, sau mỗi trận đấu, trọng tài phải xem lại. Có lỗi thì họ phải sửa”.

Thất bại của CLB TP HCM đã đẩy HLV Chung Hae-seong phải từ chức sau chuỗi thành tích không khả quan. Hiện tại, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt CLB TP HCM trong thời gian này.

CLB đã ký hợp đồng mới với HLV người Brazil Ailton Silva. Người rất thành công tại Giải vô địch quốc gia Thái Lan.

Đọc thêm

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023
(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.