Quang Hải được trao băng đội trưởng ĐT U22

Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á vinh dự là đội trưởng ĐT U22.
Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á vinh dự là đội trưởng ĐT U22.
(PLVN) - Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được HLV Park Hang-seo trao băng đội trưởng Đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Hai đội phó sẽ sát cánh cùng Quang Hải là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh.


Khép lại một mùa giải thành công ở cấp độ CLB, Quang Hải đang hướng đến một mục tiêu quan trọng cùng U22 Việt Nam. Đó là Huy chương Vàng SEA Games 2019. “SEA Games là một trong những mục tiêu mà tôi đặt ra trong năm nay. Tôi khao khát vô địch SEA Games. Đó cũng là mong muốn không chỉ của cá nhân tôi mà rất nhiều cầu thủ”, cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đông Nam Á bày tỏ.

Nếu như vô địch SEA Games 2019, Quang Hải gần như đã có được mọi thành tích tốt nhất trên phương diện cá nhân lẫn tập thể ở Việt Nam. Trước câu hỏi Quang Hải đã nghĩ đến chinh phục thử thách ở nước ngoài, cầu thủ này chia sẻ: “Để ra nước ngoài thì tôi vẫn đang suy nghĩ. Thật khó để lựa chọn đội bóng nào, giải đấu nào. Điều quan trọng là tôi phải thích nghi chiến thuật mà đội bóng đề ra”.

Mới đây, The Guardian, tờ báo danh tiếng của Anh, đã điền tên tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào danh sách đề cử Top 40 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019, bên cạnh những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Virgil van Dijk.

Chiều mai, 22/11, ĐT U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Manila – Philippines, chính thức bước vào Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tại Manila, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm 2 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam.

Đối thủ của ĐT U22 Việt Nam trong hành trình tại vòng bảng lần lượt là Brunei (ngày 25/11), Lào (ngày 28/11), Indonesia (ngày 1/12), Singapore (ngày 3/12) và Thái Lan (ngày 5/12).

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã tiến hành chốt danh sách ĐT U22 Việt Nam xuống còn 21 cầu thủ.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.