Ông Chung Hae Soung ra đi, Hữu Thắng nắm quyền tạm thời

Trận thua 0-3 trước Hà Nội khiến HLV Chung  Hae Soung phải ra đi
Trận thua 0-3 trước Hà Nội khiến HLV Chung Hae Soung phải ra đi
(PLVN) - Lãnh đạo CLB TP HCM đã quyết định thay HLV trưởng. ÔngChung Hae Soung chia tay vai trò HLV và lên làm GĐKTcủa CLB, HLV Hữu Thắng sẽ lên nắm quyền. Việc thay thế này cho thấy tham vọng lớn của CLB TP HCM năm nay

Lãnh đạo CLB TP HCM vừa xác nhận: “Từ vòng thứ 12 của V.League 2020, ông Nguyễn Hữu Thắng – Chủ tịch CLB TP HCM sẽ kiêm thêm vai trò HLV trưởng của đội, còn HLV Chung Hae Soung sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật”.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc đưa ông Chung Hae Soung lên vai trò Giám đốc kỹ thuật xuất phát từ mong muốn chuyên môn của ông thầy người Hàn Quốc sẽ giúp ích cho sự phát triển của CLB trong thời gian tới, đồng thời cũng chia sẻ áp lực mà ông Chung Hae Soung đã gánh chịu khá nhiều trong thời gian qua.

 

Ông Chung Hae Soung được bổ nhiệm dẫn dắt CLB TP HCM từ cuối năm 2018 sau khi thanh lý hợp đồng với HAGL. Ông Chung sở hữu thành tích khá ấn tượng khi từng là trợ lý HLV đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic Sydney 2000, sau đó cùng HLV ĐT Việt Nam hiện tại là Park Hang Seo giữ vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002.

Đến năm 2010, ông Chung Hae Seong tiếp tục được chọn làm trợ lý số 1 của ĐT Hàn Quốc.

Việc Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng kiêm thêm vai trò HLV trưởng của CLB TP HCM cũng chỉ là giải pháp tạm thời, trước khi CLB tìm được HLV mới trong thời gian tới.

Quyết định này được đưa ra ngay sau khi CLB TP HCM thất thủ 0-3 trước Hà Nội FC trên sân nhà Thống Nhất. 3 bàn thắng của Thái Quý, Thành Chung và Rimario giúp nhà ĐKVĐ có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước các học trò của ông Chung ở vòng 11 V.League 2020.

Với thất bại này, CLB TP HCM đã rơi xuống vị trí thứ 5 với 17 điểm, xếp ngay sau Hà Nội FC với 1 điểm ít hơn.

Như báo PLVN đã đưa tin, lãnh đạo CLB TP HCM đã có đơn gửi lên BTC giải yêu cầu ông Dương Văn Hiền phải ra đi và giao ông Trần Anh Tú phụ trách.

Một lãnh đạo dấu tên của Công ty BĐS Bình Minh - Chủ sở hữu đội bóng TP HCM cho biết: "Sáng thứ hai (27/7), chúng tôi sẽ gửi công văn cho VFF. 100% ông Dương Văn Hiền sẽ lên đường, bị cách chức. Ban trọng tài VFF phải thay máu từ thượng tầng".

"Trưởng ban trọng tài phải là người minh bạch, tâm phải thẳng, không bị tác động. Trưởng ban trọng tài không cần chuyên môn. Tôi tiến cử ông Trần Anh Tú làm trưởng ban trọng tài VFF và giao Ban trọng tài cho VPF phụ trách", lãnh đạo CLB tuyên bố.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, CLB TP HCM đã đăng tải thông tin từ VFF khẳng định, trọng tài Trần Văn Trọng đã mắc sai sót ở tình huống phút 45. Bóng đã chạm tay trung vệ Nguyễn Thành Chung trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho CLB TP HCM hưởng penalty.

Người đại diện của CLB TP HCM tiếp tục nói: "Hôm qua, tôi nói chuyện với lãnh đạo VFF, họ nói trọng tài làm sai bét nhè. Như vậy còn gì là bóng đá, tôi xem rất ức chế. Mỗi lần gặp đội Hà Nội là bị trọng tài đè, gặp họ là CLB TP HCM gặp bất lợi".

Đọc thêm

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023
(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.