Những “chảo lửa” của V.League

SVĐ Quy Nhơn trở thành điểm nóng thu hút khán giả ở V.League mùa này
SVĐ Quy Nhơn trở thành điểm nóng thu hút khán giả ở V.League mùa này
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Giới hâm mộ đặt câu hỏi tại sao những SVĐ nêm kín khán giả không ở Hà Nội hay TP HCM mà nằm dọc miền Trung? 

Ở Thủ đô có hai đội bóng có chất lượng cao là Hà Nội và Viettel. Trong TP HCM có hai CLB nhà giàu là CLB TP HCM và Sài Gòn FC. Nhưng lượng khán giả đến sân không thể bằng Thiên Trường, Pleiku, Bình Định hay Đà Nẵng.

Những con số thống kê cho thấy bóng đá ở đây quyến rũ công chúng rất lớn dù đội bóng có truyền thống hay mới lên hạng.

Sở dĩ nói thế bởi đây là vòng đấu đã có thêm một cái tên mới nữa xuất hiện trong danh sách “chảo lửa” của V.League, tiếp theo những Thiên Trường, Pleiku hay Lạch Tray.

Thêm một chi tiết đáng chú ý nữa là sân vận động mới thăng hạng thành “chảo lửa” này hoàn toàn dựa vào năng lực của mình chứ không phải nhờ tới sức hút của những tên tuổi đắt khách quen thuộc của V.League như HAGL hay Hà Nội FC.

Chúng ta đang nói tới trường hợp sân Quy Nhơn với trận đấu giữa Topenland Bình Định và Viettel. Đã có 20.000 khán giả tới sân Quy Nhơn để trực tiếp theo dõi trận đấu này, cân bằng kỷ lục 20.000 khán giả do sân Hòa Xuân thiết lập ở vòng 8 với trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và HAGL.

Vẫn biết tình yêu bóng đá của người hâm mộ đất Võ là một trong những đặc sản nổi bật của bóng đá Bình Định, nhưng việc V.League 1-2021 đã diễn ra tới vòng đấu thứ 9 mà vẫn thu hút được sự quan tâm lớn lao như vậy của khán giả cho thấy giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp thực sự là một thương hiệu có hấp lực cực mạnh.

Mặc dầu Topenland Bình Định đã không thể có trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì tới tình cảm và sự mến mộ của khán giả dành cho đội bóng, bởi với họ chỉ cần được hàng tuần để dõi theo bước chân của các cầu thủ "con cưng" ở V.League 1-2021 cũng đã một niềm vui rất lớn, còn thắng thua trong bóng đá là chuyện bình thường và chẳng ai có thể nói trước được gì.

SVĐ Pleiku luôn kín khán giả khi HAGL thi đấu
SVĐ Pleiku luôn kín khán giả khi HAGL thi đấu 

Một tên tuổi khác tuy chưa đạt được số lượng khán giả đông đảo đủ để trở thành “chảo lửa” mới của LS V.League 1-2021, nhưng cũng có thể chỉ cách danh xưng này không còn xa là sân Thanh Hóa của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Ở vòng này thầy trò HLV Ljupko Petrovic đã lôi kéo được 7.000 khán giả tới sân để theo dõi màn so tài của họ với CLB TP HCM.

Con số này có thể chưa bằng kỷ lục 20.000 CĐV của sân Quy Nhơn hay sân Hòa Xuân nhưng đây vẫn xứng đáng được coi là một bước tiến mới của Đông Á Thanh Hóa, cho thấy đội bóng đang ngày càng được khán giả yêu mến và quan tâm hơn nhờ chuỗi phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. 

Thanh Hóa luôn thu hút được số lượng khán giả đáng kể trong mỗi vòng đấu được chơi trên sân nhà là một tín hiệu vô cùng tích cực của LS V.League 1- 2021, bởi giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp bên cạnh những CLB gắn liền với thương hiệu và sự hậu thuẫn của doanh nghiệp thì cũng không thể thiếu các CLB luôn gắn liền với cộng đồng cổ động viên bản địa.

Và trên tất cả, dù là CLB gắn liền với doanh nghiệp hay là đội bóng mang đậm màu sắc địa phương thì cũng chỉ luôn hướng tới mục tiêu cao nhất là thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, trước hết là để đền đáp sự tin yêu của khán giả, sau đó là để tìm kiếm thành tích bổ sung vào phòng truyền thống của CLB.

Đấy là lý do vì sao danh sách “chảo lửa” của LS V.League 1-2021 ngày càng được nối dài mà không có bất cứ sự phân biệt nào về nguồn gốc hay thành phần đội bóng, chỉ có một lý do duy nhất là đội bóng càng thi đấu cống hiến, càng thi đấu nhiệt huyết thì ngày càng có thêm thật nhiều khán giả tới sân.

Thiên Trường, Pleiku đã vậy, Hòa Xuân cũng thế và Quy Nhơn hay Thanh Hóa chắc chắn càng không phải là ngoại lệ.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.