Đường đến Olympic 2020 của U23 rất cam go

Đoạt HCV SEA Games là động lực lớn để U23 chinh phục VCK Châu Á
Đoạt HCV SEA Games là động lực lớn để U23 chinh phục VCK Châu Á
(PLVN) - Muốn tham dự Thế vận hội diễn ra tại Nhật Bản, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua những đối thủ rất lớn để phải có mặt ở bán kết.

Việt Nam nằm ở bảng D cùng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Xét về thực lực hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể tự tin để hướng đến mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng.

Theo điều lệ giải, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu như nằm trong nhóm 2 đội đầu bảng. Đồng nghĩa, U23 Việt Nam cần giành từ 4-6 điểm, thậm chí là 9 điểm nếu đạt điều kiện lý tưởng nhất là sẽ góp mặt ở vòng tứ kết.

Theo lịch thi đấu, các đội nhất nhì bảng D sẽ gặp các đội nhì, nhất bảng C tương ứng. Như vậy nếu vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với Uzbekistan, Hàn Quốc hoặc Iran ở vòng tứ kết.

Nếu có thể tạo ra một chiến tích chấn động khi đánh bại một trong ba gã khổng lồ là Iran, Uzbekistan hoặc Hàn Quốc thì như đã nói, U23 Việt Nam sẽ có mặt ở vòng bán kết dành cho 4 đội mạnh nhất.
Trong trường hợp một trong bốn đội vào bán kết có sự góp mặt của Nhật Bản - chủ nhà của Olympic 2020 thì U23 Việt Nam mặc nhiên cùng 2 đội còn lại vào bán kết giành vé dự Olympic 2020. 

Còn trong trường hợp U23 Nhật Bản không thể vào bán kết thì hai đội vào trận chung kết và đội thắng ở trận tranh hạng Ba sẽ là 3 cái tên góp mặt ở Olympic tại Tokyo vào mùa hè 2020.

Cơ hội để U23 lọt vào 4 đội mạnh nhất của vòng chung kết, HLV Park Hang seo cho biết: “Người Việt Nam thường nói về Olympic hay VCK World Cup. Nhưng quả thực các đội tuyển Việt Nam không thể chỉ dừng lại ở suy nghĩ mà không đi đến hành động. Quả thực, VCK U23 châu Á 2020 sẽ không đơn giản. Trước mắt, chúng tôi quyết tâm vượt qua vòng đấu bảng trước khi nghĩ đến những điều to tát hơn”. 

Còn Trung vệ Nguyễn Thành Chung chia sẻ khát khao được tham dự Olympic: “Trước hết tôi cảm thấy vui mừng khi mình có tên trong danh sách chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Cá nhân tôi tự đặt mục tiêu rằng mình phải làm thế nào để thi đấu từng trận sao cho tốt nhất có thể. Trận đấu nào với tôi cũng sẽ là chung kết, để qua đó hướng đến giấc mơ Olympic 2020”.

Đội tuyển U23 đang tập luyện tích cực tại Hàn Quốc
 Đội tuyển U23 đang tập luyện tích cực tại Hàn Quốc

Đội tuyển U23 hiện tập huấn tại Hàn Quốc. Các cầu thủ đang hồi phục sau chấn thương gồm Quang Hải, Trọng Hùng, Đình Trọng tiếp tục được bác sĩ Choi Ju-young theo dõi và hướng dẫn. Với tốc độ bình phục như hiện tại, bộ ba này sẽ sớm trở lại tập luyện cùng các đồng đội trong vài ngày tới.

ĐT U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu cọ xát với 2 “quân xanh” là Tuyển SV trường ĐH Yeungnam vào ngày 18/12 và CLB Busan Transportation Cooperation của Hàn Quốc vào ngày 21/12.

Ngày 22/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về TP HCM tiếp tục tập luyện đến ngày 1/1 hoặc 2/1/2020 sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Đến ngày 10/1, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE.

Tin cùng chuyên mục

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....