Báo Hàn Quốc chỉ trích dữ dội thầy của Công Phượng

Tờ Chosun (Hàn Quốc) cho rằng HLV Jorn Andersen của Incheon United quá bảo thủ, điều đó khiến cho lối chơi của đội bóng trở nên cứng nhắc.

Sau khởi đầu thuận lợi, Incheon United đã rơi xuống vị trí cuối bảng K-League với 4 điểm/6 trận. Trong những trận đấu vừa qua, đội bóng Hàn Quốc đã thi đấu khá cứng nhắc, với lối chơi bóng dài, tạt cánh đánh đầu.

Báo Hàn Quốc chỉ trích dữ dội thầy của Công Phượng - 1

HLV Jorn Andersen bị chê bởi chiến thuật bảo thủ

Ngay cả khi trung phong Mugosa chấn thương, Công Phượng được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm, HLV Jorn Andersen vẫn không thay đổi lối chơi. Điều đó khiến cho tiền đạo người Việt Nam luôn lâm vào tình trạng đói bóng.

Chính vì điều đó, tờ Chosun đã lên tiếng chỉ trích ông thầy người Na Uy quá bảo thủ. Tờ báo này viết: “Trong cơn khủng hoảng hiện tại thì những thay đổi và thử nghiệm có thể là giải pháp để Incheon United tìm ra lối đi riêng.

Mặc dù vậy, HLV Jorn Andersen lại quá bảo thủ. Ông trở nên cứng nhắc trong vận hành lối chơi cũng như tìm kiếm nhân sự thay thế. Ông ấy gần như gạt bỏ mọi thứ thay đổi. HLV này thường có xu hướng tin vào những người cũ, hơn là những gương mặt mới”.

Trước đó, sau trận đấu, giới truyền thông của Hàn Quốc cũng lên tiếng chê bai chiến thuật của HLV Jorn Andersen vì đã khiến Công Phượng bị cô lập. Tờ Best Eleven viết: “Khi Mugosa bị chấn thương, Công Phượng đã được chọn để đá tiền đạo cắm. Đây là cơ hội để Công Phượng ghi bàn và củng cố vị trí chính thức ở Incheon United.

Nhưng những gì diễn ra trên sân không hề dễ dàng với Công Phượng. Cầu thủ này di chuyển tích cực nhưng anh không có nổi một cú sút.

Tuy nhiên, đây không phải là lỗi của Công Phượng. Lối chơi của anh ấy là tạo khoảng trống rồi thực hiện các pha phối hợp bóng ngắn nhưng hầu hết các đường chuyền dành cho anh ấy đều là bóng dài.

Rõ ràng Công Phượng đã không nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội và anh ấy khó có thể tạo ra cơ hội nào vì trước hàng phòng ngự chắc chắn của Jeonbuk. Tiền đạo này gần như bị cô lập với các vệ tinh xung quanh”.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.