​Khánh thành hầm Hải Vân 2: 'Chinh phục' xong các cung đường đèo nguy hiểm miền Trung

​Khánh thành hầm Hải Vân 2: 'Chinh phục' xong các cung đường đèo nguy hiểm miền Trung
(PLVN) - Các nhà đầu tư trong nước có năng lực, kinh nghiệm hoàn toàn có thể đầu tư các công trình hạ tầng GTVT quy mô lớn, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Về phía Nhà nước, cần có cơ chế thuận lợi hơn nữa để khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong nước cùng tham gia phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. 

Khơi thông nguồn vốn tín dụng cho BOT giao thông: Cần chính sách riêng!

Nhiều dự án BOT giao thông gặp khó khăn vì thiếu vốn. Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong khoảng 2 năm nay, không có một dự án BOT giao thông nào được khởi công, nguyên nhân chính là do thiếu vốn tín dụng. Nhiều ý kiến cho rằng Nhà nước cần có chính sách riêng cho tín dụng BOT giao thông bởi một khi đường cao tốc không được mở mới, về lâu dài là ảnh hưởng đến người dân và cả nền kinh tế…

Dự kiến khởi công dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh vào ngày 3/10

Tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng ( ảnh minh họa)
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả, sáng 3/10 tới đây tại thị trấn Đông Kê, huyện Thạch An (Cao Bằng), UBND tỉnh Cao Bằng sẽ phối hợp với Tập đoàn Đèo Cả tổ chức lễ động thổ dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và khởi công 2 tiểu dự án kết nối cao tốc.

Cao tốc Chi Lăng – Hữu Nghị: Nan giải bài toán vốn

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn hiện nay là cao tốc cụt.
(PLVN) - Dù cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng thành phần 1 nhưng thành phần 2 còn khoảng 43km nữa chưa được xây dựng dẫn đến toàn tuyến cao tốc hiện không phát huy hiệu quả kinh tế…

Ông Đào Hồng Tuyển tặng ý tưởng và bản quyền cho Tập đoàn Đèo Cả

Ông Đào Hồng Tuyển tặng ý tưởng và bản quyền cho Tập đoàn Đèo Cả
Sau khi bỏ hàng trăm tỷ đồng nghiên cứu, thiết kế và thực hiện các bước thủ tục pháp lý, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu đã trao tặng ý tưởng và bản quyền dự án đại lộ ven sông Sài Gòn và Sài Gòn New City cho ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả.

Tập đoàn Đèo Cả: Không giảm lương, chậm lương trong thời gian 'giãn cách xã hội'

Công nhân miệt mài thi công tại hầm Hải Vân quyết tâm hoàn thành dự án vào 2/9/2020
(PLVN) - Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tại Tập đoàn Đèo Cả, một số vị cố vấn cấp cao đã viết thư đề nghị giảm thù lao của mình để chia sẻ khó khăn của hệ thống. Tuy nhiên, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả đã không thống nhất và khẳng định: “Thời điểm này, dù chịu ảnh tiêu cực do dịch Covid-19 nhưng Tập đoàn Đèo không để nợ lương hay cắt giảm lương đối với bất kỳ một cán bộ công nhân viên nào trong toàn hệ thống”.

Quan điểm khác nhau về kiểm toán dự án PPP

KTNN cho rằng bản chất dự án PPP là dự án đầu tư công. Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong khi Kiểm toán Nhà nước cho rằng bản chất của dự án đầu tư theo phương thức đối tác công - tư là dự án đầu tư công cần được kiểm toán toàn bộ thì cơ quan soạn thảo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, để tạo môi trường đầu tư thuận lợi, KTNN chỉ kiểm toán đối với phần vốn của Nhà nước…

BOT giao thông: 'Miếng ngon' không dễ 'xơi'

BOT giao thông: 'Miếng ngon' không dễ 'xơi'
(PLVN) - Một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng dù báo kinh doanh lỗ vẫn phải trả lãi vay gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, phát sinh trên số nợ chủ yếu là dài hạn trị giá hơn 19 nghìn tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp khác cũng lâm cảnh khốn đốn sau khi đổ tiền tấn rồi đi thu bạc lẻ. Thực tế này cho thấy, “miếng bánh BOT” không dễ xơi như nhiều người nghĩ.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Còn 8 tháng để chạy đua về đích

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Còn 8 tháng để chạy đua về đích
(PLVN) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã kiểm tra tiến độ tại hiện trường, kiểm điểm trách nhiệm, và cắt chuyển khối lượng đối với nhà thầu không đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án, đồng thời động viên các nhà thầu đã nỗ lực thi công xuyên Tết nhằm vì tiến độ dự án.