(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.
(PLVN) - Trên cơ sở buổi làm việc giữa Thường trực Chính phủ và đại diện các doanh nghiệp về tháo gỡ khó khăn trong thi công các công trình trọng điểm Quốc gia vào đầu tháng 10/2024, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả vừa gửi văn bản báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tháo gỡ một số vướng mắc và giải pháp liên quan tới các dự án giao thông trọng điểm.
(PLVN) - Liên danh do Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đứng đầu vừa trúng thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc đoạn từ Bắc hầm Tam Điệp đến Diễn Châu (Km288+00 - Km420+00), trên tuyến có 3 hầm xuyên núi là Tam Điệp, Thung Thi và Trường Vinh.
(PLVN) - Theo đề nghị hỗ trợ của Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT), Tập đoàn Đèo Cả đã huy động 10 thiết bị (trong đó có 1 máy khoan, 2 máy phun) và 40 nhân sự đến công trình để hỗ trợ khắc phục sự cố tại Hầm đường sắt Chí Thạnh. Mục tiêu đến 12h00 ngày 30/5/2024 sẽ thông hầm, khôi phục giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua tỉnh Phú Yên.
(PLVN) - Mới đây, đoàn công tác Ban Quản lý dự án 7 đã đến dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo để tham quan thực tế, trao đổi kinh nghiệm triển khai và quản lý vận hành hệ thống giao thông thông minh (ITS) và hệ thống thu phí không dừng (ETC).
(PLVN) - Trong số 22 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông thì đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có tổng mức đầu tư lớn nhất với hơn 20.400 tỷ đồng, dài khoảng 88 km. Với tầm quan trọng của dự án, thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên tục đến thăm, đôn đốc tiến độ dự án này. Hiện, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đang dồn sức đẩy nhanh tiến độ dự án.
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả mới đây đã có báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư gửi UBND tỉnh Lâm Đồng.
(PLVN) - Ngày 31/01/2023 tại văn phòng hiện trường dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Tập đoàn Đèo Cả tổ chức họp “Tổ chức thực hiện cao tốc Bắc - Nam đoạn Quãng Ngãi - Hoài Nhơn” với tinh thần “đã nói là phải làm, đã cam kết là phải thực hiện”.
(PLVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định số 20/QĐ-TTg, ngày 16/01/2023 về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (PPP)
(PLVN) - Từ ngày 18 đến 20/3/2022, nhằm tri ân khách hàng, đối tác, cộng sự… đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong những năm vừa qua, ập đoàn Đèo Cả sẽ tổ chức giải đấu Deoca Group Golf Championship 2022 quy tụ hơn 500 golfers tham dự theo thể thức Đấu gậy dựa vào Handicap Ngày (System 36), với 3 bảng đấu: Bảng A (HDC 0-15), Bảng B (HDC 16-28), Bảng C (HDC 29 trở lên).
(PLVN) - Dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư lan rộng, nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc “đứng im” thì “Người Đèo Cả” vẫn chuyển động mạnh mẽ, chủ động tạo lối đi riêng cho mình với chiến lược “quản người - quản việc - quản lợi nhuận” để tiến về phía trước, phát triển doanh nghiệp.
(PLVN) - Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2020 do Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh ký gửi Quốc hội có đề cập về kết quả kiểm toán các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT. Trong đó, có nêu một số tồn tại tại dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
(PLVN) - Cao tốc Bắc – Nam phía Đông đang thiếu nguồn vật liệu xây dựng hàng triệu m3. Mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị quyết nhằm gỡ khó, nhưng khi thực hiện thực tế, doanh nghiệp chưa hết vướng.
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030 sẽ xây dựng 5.000 km cao tốc, và để thực hiện mục tiêu này không có cách nào khác phải tăng cường hợp tác công tư, trong đó hình thức BOT rất quan trọng nhưng đang có dấu hiệu chững lại vì nhà đầu tư lo ngại rủi ro.
(PLVN) - Các nhà đầu tư trong nước có năng lực, kinh nghiệm hoàn toàn có thể đầu tư các công trình hạ tầng GTVT quy mô lớn, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Về phía Nhà nước, cần có cơ chế thuận lợi hơn nữa để khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong nước cùng tham gia phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
(PLVN) - Trong khoảng 2 năm nay, không có một dự án BOT giao thông nào được khởi công, nguyên nhân chính là do thiếu vốn tín dụng. Nhiều ý kiến cho rằng Nhà nước cần có chính sách riêng cho tín dụng BOT giao thông bởi một khi đường cao tốc không được mở mới, về lâu dài là ảnh hưởng đến người dân và cả nền kinh tế…