SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/ 2021

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - SCG vừa công bố kết quả kinh doanh trong Quý 1 năm 2021 với lợi nhuận tăng nhờ vào các sản phẩm giá trị gia tăng cao, và doanh thu từ dịch vụ cung cấp giải pháp cho nhu cầu làm việc tại nhà. 
SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/ 2021 ảnh 1
 

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, chia sẻ kết quả hoạt động chưa kiểm toán của tập đoàn trong Quý 1/2021 với doanh thu bán hàng đạt 93.897 tỷ đồng (4.034 triệu USD), tăng 26% so với quý trước, nhờ vào sự cải thiện hoạt động kinh doanh ở tất cả nhóm ngành. Trong khi đó, lợi nhuận trong kỳ đạt 11.472 tỷ đồng (493 triệu USD), tăng 85% so với quý trước.

Kết quả này có được nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu bán hàng ngành hoá dầu sau khi hoàn thiện quá trình bảo trì định kỳ nhà máy Map Ta Phut Olefins (MOC) trong Quý 4/2020, khởi đầu giai đoạn 2 của dự án mở rộng công suất nhà máy MOC, mức cầu bình ổn trên phạm vi toàn cầu và thu nhập trên nguồn vốn chủ sở hữu gia tăng. Tăng trưởng quý cũng được thúc đẩy từ nhu cầu thời vụ trong ngành Xi măng -Vật liệu xây dựng và ngành Bao bì nhờ tích cực mở rộng danh mục đầu tư hạ nguồn và củng cố nhóm khách hàng đa dạng hiện tại.

Tính theo năm, doanh thu bán hàng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trong kỳ tăng 114%, chủ yếu nhờ vào việc mở rộng các sản phẩm Hóa dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu tăng.

Trong Quý 1/2021, doanh thu từ các Sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (High Value Added - HVA) của SCG đạt 31.904 tỷ đồng (1.371 triệu USD), chiếm 34% tổng doanh số bán hàng. Ngoài ra, Phát triển các Sản phẩm Mới (New Products Development - NPD) và các Giải pháp Dịch vụ (Service Solution) như Giải pháp Năng lượng Mặt trời và các Giải pháp Thông minh và Chuyên sâu, chiếm 13% và 5% tổng doanh số bán hàng.

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/ 2021 ảnh 2

Tuân thủ chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch), SCG còn tìm kiếm các hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo áp dụng triết lý kinh tế tuần hoàn trong các nhóm ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, và xe điện (Electric Vehicles - EV).

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác ngoài Thái Lan, cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan đạt 39.311 tỷ đồng (1.689 triệu USD) trong Quý 1/2021, tương đương 42% tổng doanh số bán hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng của SCG trong Quý 1/2021 ghi nhận tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 1.067 triệu USD, chiếm 26% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu này bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 31/3/2021, tổng giá trị tài sản của tập đoàn lên đến 25.542 triệu USD, trong khi tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 9.661 triệu USD, chiếm 38% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Dựa trên báo cáo Quý 1/2021, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 116.878 tỷ đồng (5.062 triệu USD), tăng 41% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ ngành Hoá dầu. Tập đoàn ghi nhận Doanh thu bán hàng Quý 1/2021 đạt 8.206 tỷ đồng (356 triệu USD), tăng 34% so với cùng kỳ, chủ yếu từ ngành Kinh doanh Bao bì (VKPC), Hóa dầu (TPC) và xuất khẩu Thái Lan.

Về hoạt động kinh doanh, SCG đang mở rộng hợp tác với các đối tác địa phương. Vào tháng 2/2021, SCGP đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân để cung cấp các sản phẩm phôi PET, chai nhựa, nắp đậy và các sản phẩm nhựa công nghiệp cho các công ty đa quốc gia và các thương hiệu FMCG trong nước.

Cùng với Nhựa Duy Tân, SCG sẽ nâng cấp công nghệ, xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn nhân lực địa phương. Đối với mảng kinh doanh gạch ốp lát, SCG và Prime Group đã xuất khẩu thành công sản phẩm gạch ốp lát mang nhãn hiệu “Sản xuất tại Việt Nam” ra thị trường thế giới.

Hiện tại, SCG sở hữu 103 sản phẩm được xếp loại SCG Green Choice và dự kiến sẽ tăng lên 135 sản phẩm trong năm nay. Các sản phẩm này góp phần giảm thiểu việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên và tiêu thụ năng lượng, cũng như kéo dài tuổi thọ sử dụng, mang đến các lựa chọn thay thế cho nhóm người tiêu dùng có ý thức về môi trường. Trong Quý 1/2021, doanh thu từ các sản phẩm SCG Green Choice chiếm 35.104 tỷ đồng (1.508 triệu USD), tương đương 37% tổng Doanh số từ Bán hàng.

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/ 2021 ảnh 3

Ngành Xi măng - Vật Liệu Xây dựng cung cấp các giải pháp Xây dựng Xanh của CPAC bao gồm các công nghệ kỹ thuật số nhằm đa dạng hoá các tiêu chuẩn xây dựng của Thái Lan theo hướng thân thiện với môi trường từ đầu đến cuối (như CPAC Drone, In 3D CPAC,…).

Bên cạnh đó, SCG đã tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời trong các quy trình sản xuất của doanh nghiệp. Trong năm 2020, tổng năng lượng mặt trời tiêu thụ của tập đoàn là 88.125 MWh. Từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021, tổng lượng điện là 14.769 MWh. Tương tự, việc sử dụng nhiên liệu thay thế của SCG nhằm tuân theo Sáng kiến Không dùng than (Zero Coal Initiative) của tập đoàn. Năm 2020, khối lượng nhiên liệu thay thế là 14,3%. Từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021, tỷ trọng này tăng lên 16,0%.

Ngành Xi măng - Vật Liệu Xây dựng tăng trưởng thông qua các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp bền vững, phù hợp với định hướng chiến lược ESG. Điển hình như “giải pháp Xây dựng Xanh” của CPAC bao gồm các công nghệ kỹ thuật số nhằm đa dạng hoá các tiêu chuẩn xây dựng của Thái Lan theo hướng thân thiện với môi trường từ đầu đến cuối. Điều này có thể thực hiện dựa vào Giải pháp xây dựng CPAC bao gồm CPAC BIM, CPAC Drone, In 3D CPAC và Smart Structure CPAC. Các giải pháp này sẽ giúp chuyển đổi khoảng 10 - 20% chất thải xây dựng thành tài nguyên công cộng (khái niệm chất thải thành tài nguyên).

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/ 2021 ảnh 4

Hệ thống Mái Năng lượng Mặt trời SCG mang lại giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cho chủ nhà.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn triển khai giải pháp Mái Năng lượng Mặt trời SCG (SCG Solar Roof Solution) cho phân khúc nhà ở dân dụng và thương mại như các nhà ở tư nhân hay doanh nghiệp cá thể có nhu cầu tiêu thụ điện năng trong ngày. Mục tiêu Doanh số bán hàng thu về 4.615 tỷ đồng (20 triệu USD) trong năm 2021 sẽ giúp cắt giảm chi phí điện năng và cung cấp nguồn năng lượng sạch cho người tiêu dùng. Gần đây, Nền tảng Giải pháp EV (EV Solution Platform) đã được ra mắt nhằm hỗ trợ nhu cầu về xe điện tại Thái Lan.

Thúy An
Cùng chuyên mục
MSB và bước tiến số hoá

MSB và bước tiến số hoá

(PLVN) - Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Đặc biệt, trong năm 2021, MSB có bước đầu tư lớn và bài bản vào 2 dự án quan trọng là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking). Đây được coi là động lực duy trì mức độ tăng trưởng 30%/năm của nhà băng.

Đọc thêm

SHB ủng hộ 5 tỷ đồng “Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” của Chính phủ

SHB ủng hộ 5 tỷ đồng “Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” của Chính phủ
(PLVN) - Vừa qua, tại “Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” do Bộ Công an tổ chức , Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ Quỹ 5 tỷ đồng với mong muốn sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành và lực lượng Công an nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm.

F88 được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng

F88 được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng
Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC). Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này.

Sacombank thêm số Hotline Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7

Sacombank thêm số Hotline Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7
(PLVN) - Với phương châm luôn lấy khách hàng làm trung tâm, từ hôm nay, Sacombank chính thức đưa vào phục vụ thêm số Hotline mới 1800 5858 88 bên cạnh hai số Hotline đang áp dụng là 1900 5555 88 (dành cho tất cả khách hàng) và 1800 5858 23 (chỉ dành cho khách hàng VIP). Việc thay đổi này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong bối cảnh chuyển đổi số cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngày một tối ưu.

Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm

Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm
(PLVN) -  Trong kỷ nguyên mới 2019–2023, Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (HOSE: PDR) định hướng phát triển chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả. Doanh nghiệp đang có những bước chuyển mình trong việc tái cơ cấu danh mục đầu tư để đảm bảo cho mục tiêu này.

Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021

Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021
(PLVN) - Báo cáo nêu bật những bước tiến của Home Credit trong việc đem lại lợi ích về tài chính toàn diện dưới sự dẫn dắt của chuyển đổi số, được xây dựng dựa trên lịch sử hoạt động có trách nhiệm của công ty…

PVI tạm ứng bồi thường cho chủ xe trong vụ tai nạn ở Ninh Bình

Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ trao tạm ứng bồi thường nhanh chóng, kịp thời.
(PLVN) -Ngày 21/6, Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ đã trao số tiền tạm ứng bồi thường 270 triệu đồng cho ông Hoàng Đình Hoàn – chủ phương tiện 37B-028.06 (xe gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng tại tỉnh Ninh Bình) tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 37-06D, tỉnh Nghệ An.

PC Lai Châu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa lũ

Công nhân khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra
(PLVN) - Với sự chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã và đang đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

MB Ageas Life 2 năm liền nhận giải thưởng Dịch vụ Tài chính Việt Nam tiêu biểu

MB Ageas Life 2 năm liền nhận giải thưởng Dịch vụ Tài chính Việt Nam tiêu biểu
(PLVN) -  Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) vừa được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Sản phẩm Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” tại chương trình Giải thưởng dịch vụ tài chính Việt Nam tiêu biểu 2022, do Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức vào ngày 17/6/2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty nhận giải thưởng uy tín này.

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence
(PLVN) - Trong khi 8 tòa căn hộ đã được cất nóc, những dãy shophouse đang hoàn thiện mặt ngoài và sắp sửa bàn giao, chủ sở hữu bất động sản tại Sun Grand City Hillside Residence tiếp tục hưởng niềm vui từ sự “lột xác” ấn tượng của Thị trấn Địa Trung Hải, Phú Quốc.

Đi đâu, xem gì dịp 30/4 nếu đến Thanh Hóa, Sa Pa, Quảng Ninh?

Đi đâu, xem gì dịp 30/4 nếu đến Thanh Hóa, Sa Pa, Quảng Ninh?
(PLVN) - Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, nhiều điểm đến tung sản phẩm và lễ hội hấp dẫn thết đãi du khách và mở màn một mùa du lịch hè tưng bừng sau hơn hai năm du lịch “ngủ đông” vì dịch bệnh. Phía Bắc, các tâm điểm như Sa Pa, Quảng Ninh và đặc biệt là “ngôi sao du lịch mới” Thanh Hóa hứa hẹn sẽ khiến du khách không khỏi bất ngờ.

Ngân hàng số - Trụ cột trong chiến lược phát triển của NCB

NCB gia tăng nguồn lực đầu tư vào công nghệ.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang thực hiện những bước cuối cùng trong kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 5.600 tỷ đồng. Với những nguồn lực tài chính mới được bổ sung, Ngân hàng này tiếp tục tập trung cho việc thúc đẩy chuyển đổi số - một trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển của NCB thời gian tới. Có thể nói rằng đây chính là một bước đi đúng đắn của Lãnh đạo NCB, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

Hướng ứng “Ngày không tiền mặt”, HDBank và Petrolimex phát hành siêu thẻ đồng thương hiệu 4 trong 1

Hướng ứng “Ngày không tiền mặt”, HDBank và Petrolimex phát hành siêu thẻ đồng thương hiệu 4 trong 1
(PLVN) - Ngày 16/6/2022, tại TP.HCM, Ngân hàng HDBank kết hợp cùng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức ra mắt siêu thẻ đồng thương hiệu HDBank - Petrolimex 4 trong 1 . Dòng sản phẩm tích hợp cùng lúc Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ, Thẻ trả trước, đồng thời là phương tiện để nhận diện khách hàng thân thiết của Petrolimex (Petrolimex ID).