Loạt trận động đất liên tiếp xảy ra tại Nga, Iran và Philippines

Loạt trận động đất liên tiếp xảy ra tại Nga, Iran và Philippines
Sáng 7/1, một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter đã xảy ra tại thị trấn Nikolskoye, quận Kamchatka Krai, phía Tây Nam của Nga. 

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, động đất xảy ra vào lúc 2h20' giờ GMT. Tâm chấn nằm ở độ sâu 35 km, ở vị trí 55,0703 độ vĩ Bắc và 16,7061 độ kinh Đông. 

Nikolskoye là thị trấn nhỏ thuộc quận Kamchatka Krai thuộc đảo Bering, nằm trong quần đảo Cammander. Hiện không có bất cứ thông tin thiệt hại về người và tài sản. 

Trước đó, ít nhất 21 người bị thương trong trận động đất mạnh 5,1 độ Richter xảy ra vào tối 6/1 tại thành phố Sar Pol Zahab, tỉnh Kermanshah của Iran. Tâm chấn nằm ở độ sâu 8km. 

Theo giới truyền thông địa phương, người dân thành phố đã đổ ra đường phố và các khu vực ngoài trời do dư chấn sau động đất vẫn tiếp diễn. 

Tháng 11/2017, một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra tại tỉnh Kermanshah, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 600 người Iran. 

Cũng trong ngày 6/1, một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra tại một khu vực cách tỉnh Sarangani của Philippines 193 km về phía Đông Nam. 

Tâm chấn nằm ở độ sâu 43km, ở vị trí 4,1708 độ vĩ Bắc và 126,7037 độ kinh Đông. Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại của trận động đất này.

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.