Lĩnh 17 năm tù vì đốt … con gái để “trừ tà”

Marie Lauradin – một bà mẹ sống tại quận Queens, thành phố New York, Mỹ vừa phải nhận mức án 17 năm tù giam vì đã vô tình đốt con gái 6 tuổi của mình để “trừ tà” cho cô bé.

Marie Lauradin – một bà mẹ sống tại quận Queens, thành phố New York, Mỹ vừa phải nhận mức án 17 năm tù giam vì đã vô tình đốt con gái 6 tuổi của mình để “trừ tà” cho cô bé.

Marie Lauradin tại tòa án. Ảnh Nydailynews
Marie Lauradin tại tòa án. Ảnh Nydailynews

Theo cáo trạng, tháng 6/2009, Lauradin đã vẩy rượu rum lên khắp người con gái của mình sau đó châm lửa thành một vòng tròn xung quanh cô bé.

Việc làm này, theo như khai báo của Lauradin, là theo nghi thức có tên gọi Loa của người Haiti. Tuy nhiên, ngọn lửa đã lan vào người bé gái, khiến em bị bỏng đến 25% cơ thể, đặc biệt là khuôn mặt bị thương khá nghiêm trọng.

Tệ hơn, Lauradin và mẹ của ả cũng không hề cho đứa bé đáng thương đi cấp cứu ngay mà phải đến ngày hôm sau, khi một người thân phát hiện ra, thì bé gái mới được đưa đến bệnh viện chữa trị vết thương.

Hãng tin CBS cho hay, tại phiên tòa xét xử mới đây, Lauradin bị buộc tội tấn công người khác ở cấp độ 1 và phải chịu mức án 17 năm tù vì hành vi mê muội của mình.

Thanh Tùng

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.