(PLO) - Thịt gà sau khi bán ế cuối chợ được phân thành nhiều loại, bán giá 5.000 đồng đến 50.000 đồng/kg. Các chủ hàng thường đổ buôn loại thịt này cho các nhà hàng và quán ăn ở Hà Nội.
(PLO) - Hãy yêu cầu nhân viên đưa thực đơn, xem kỹ giá và hỏi kỹ về chênh lệch giá nếu muốn thay đổi một chút so với món ban đầu... là những mẹo giúp hạn chế bị "chặt chém" ở sân bay.
(PLO) - Trước chủ trương giãn dân, ngoài nỗi lo cơm áo, gạo tiền của các “di dân” còn có nỗi canh cánh lo mất “hồn” phố cổ. Chính bản thân những người dân phố và kỹ năng mua bán, dịch vụ của họ cũng là một bộ phận tạo nên bản sắc văn hóa cho “Hà Nội 36 phố phường”.
(PLO) - Làm phu hồ rồi đi bán bún rong, đóng giày, cô gái Hà thành ấy dù vất vả mưu sinh nhưng luôn ấm ức vì người Việt Nam “lép vế” khi người Tàu làm ăn trên đất của mình. Cuối cùng, cô đã gây dựng thành công thương hiệu Cát Tường, “đấu ngang ngửa” với thương hiệu phở nổi tiếng nhất của người Tàu tại Hà Nội thời đó.
(PLO) - Hơn 50 năm trước, nhiều người dân ở TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) bắt đầu biết đến một món ăn khá độc đáo và lạ miệng. Khách gần khách xa mỗi khi đến Pleiku, trước khi thưởng thức hương vị thơm ngon của cà phê - thức uống đáng tự hào của người Phố núi thì bữa ăn sáng nhất thiết phải có món phở khô hay còn gọi là “phở hai tô”.