Người phụ nữ lừa chiếm gần 2 tỷ đồng của người có nhu cầu đi nước ngoài

Đối tượng Trần Thị Hoa tại CQĐT.
Đối tượng Trần Thị Hoa tại CQĐT.
(PLVN) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hoa (SN 1980, trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Trần Thị Hoa có chồng là anh S đang sinh sống tại Newzeland từ năm 2017. Cuối năm 2018, qua trò chuyện điện thoại với chồng, Hoa biết được một người sống cùng anh S đi Newzeland bằng việc liên kết với một Công ty tại TP HCM.

Hoa liên hệ với người phụ nữ tên T  và thỏa thuận, nếu đưa người sang Newzeland sẽ lấy phí là 500 triệu đồng/người, Hoa sẽ được nhận lại 150 triệu đồng. Sau 2 tháng nếu không nhập cảnh được, Hoa phải trả lại tiền, để chị T trả lại cho khách. 

Tuy nhiên, 2 người Hoa giới thiệu cho công ty đều không nhập cảnh sang như mong muốn, nên chị T đã hoàn tiền cho mỗi người 500 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Ngày 15/3/2019, Hoa đưa ông Y, trú tại Thạch Bằng, Lộc Hà vào công ty ở TP HCM gặp chị T làm visa đi Newzeland cho con gái tên là N. Chị T đồng ý, thủ tục nhận tiền, hồ sơ giống như 2 trường hợp trước đó mà Hoa giới thiệu.

Qua 3 trường hợp Hoa giới thiệu, chị T đã đưa cho Hoa 450 triệu đồng, mặc dù không đi nước ngoài thành công, nhưng Hoa vẫn không hoàn tiền, để chị T trả cho khách nên chị T không nhận khách do Hoa giới thiệu.

Tháng 5/2019, ông Y tiếp tục nhờ Hoa làm hồ sơ cho con gái là H.D đi Newzeland. Tuy nhiên thời điểm này, chị T không liên kết với Hoa để làm visa đi Newzeland nữa, bản thân Hoa đang nợ số tiền trên 2 tỷ đồng do làm ăn thua lỗ, các "con nợ" đang đòi tiền ráo riết. Hoa nảy sinh ý định lừa tiền của ông Y để trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hoa vẫn hứa nhận làm vida sang Newzeland xuất khẩu lao động trong vòng 30 - 45 ngày, bằng hình thức đi du lịch, sau khi sang Newzeland, sẽ thu xếp việc làm cho D. Nếu không đi được Hoa sẽ trả lại tiền đầy đủ.

Tin tưởng Hoa nên ông Y đã nộp trực tiếp cho Hoa số tiền 400 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hoa đã sử dụng số tiền đó vào mục đích trả nợ và chi tiêu cá nhân. Với thủ đoạn tương tự, trong thời gian từ tháng 4/2019 đến tháng 5/2019, Hoa đã lừa tiền của bà P, bà N, cùng ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh với số tiền 900 triệu đồng. Tổng số tiền Hoa lừa các nạn nhân là 1,8 tỷ đồng.

Những người nộp tiền cho Hoa đã nhiều lần tìm đến nhà Hoa yêu cầu trả lại tiền nhưng không được, các nạn nhân đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Công an đang tiếp tục điều tra rộng, đồng thời hoàn tất các thủ tục đưa vụ án ra xét xử.  

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.