Lời biện hộ của "gã cô hồn" lừa tình khiến "quan tòa“ bối rối

Các thành viên HĐXX trong cả phiên sơ thẩm và phiên phúc thẩm TAND Đà Nẵng vụ án bị cáo Nguyễn Hữu Đông (có tên khác là Huy, Vũ, SN 1974, ngụ thôn 1, xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) có lúc bối rối trước lập luận mà kẻ đồi bại này đưa ra...

Các thành viên HĐXX trong cả phiên sơ thẩm và phiên phúc thẩm TAND Đà Nẵng xét xử vụ án bị cáo Nguyễn Hữu Đông (có tên khác là Huy, Vũ, SN 1974, ngụ thôn 1, xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) từng có lúc bối rối trước lập luận của gã “yêu râu xanh” này đưa ra: “Bị cáo thừa nhận có quan hệ tình dục, nhưng “đối tác” không chống cự nên bị cáo chỉ phạm tội “lừa tình” chứ không phạm tội hiếp dâm”.

Chân dung “thầy thuốc” Đông
Chân dung “thầy thuốc” Đông

“Yêu râu xanh” xuyên Việt

Trong suốt một thời gian thời gian dài từ giữa năm 2009, liên tiếp nhiều vụ hiếp dâm xảy ra từ TP. Đà Nẵng cho đến TP. Hồ Chí Minh do một đối tượng tự xưng “thầy thuốc chữa bệnh gan” thực hiện đã làm điên đầu các chiến sĩ công an. Với thủ đoạn là tìm đến các nhà trọ để tiếp cận những cô gái sống độc thân, tự xưng là rằng mình có thể chữa trị bằng xoa bóp đơn giản, khi các nạn nhân tin lời, gã giở bài massage rồi thực hiện hành vi bỉ ổi... .

Phải mất gần một năm rưỡi sàng lọc hàng trăm đối tượng, kẻ hiếp dâm "bí hiểm" này mới bị cơ quan công an bắt giữ. Đối tượng có tên Nguyễn Hữu Đông, đã cưỡng hiếp nhiều nạn nhân từ khu vực Đông Hà đến Tp. HCM.

Đến cả các điều tra viên thuộc PC45 Công an Đà Nẵng khi “bóc mẽ” được đối tượng cũng đưa ra nhận định: Đó là phương thức “đoạt tình” gần như hoàn hảo! Câu chuyện bắt đầu vào khoảng 21h ngày 7/4/2009, sau khi tan học chị Phan Thị K (SN1990, đang học tại một trường ĐH ở Đà Nẵng) đạp xe ngang qua Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng thì thấy một thanh niên xin quá giang.

Nghĩ chắc thanh niên này là sinh viên nên nữ sinh chẳng chút ngại ngần, cho đi nhờ. Người thanh niên tự xưng tên Vũ, là kỹ sư và nhờ nữ sinh chở đi tìm một nhân viên sửa chữa ô tô. Theo chỉ dẫn của Vũ, tiện đường nên cô gái chở anh ta đến một dãy nhà trọ gần đó tìm hỏi. Đến nơi, nghĩ mình giúp đỡ anh ta thế là xong, cô gái định về thì Vũ đi ra tiếp tục nhờ chở ra một bãi cỏ để chờ “chứ đứng đây họ lại nghi ngờ trộm cắp”.

Khi ra đến nơi, Vũ nhìn cô gái một lượt rồi tỏ vẻ lo lắng: “Anh thấy em hình như bị bệnh gan thì phải, da em hơi vàng”. Không để cô gái kịp trả lời, Vũ trấn an: “Em yên tâm! Trước đây ở nhà anh có học được bài bấm huyệt chữa bệnh gia truyền, những bệnh này anh bấm huyệt một chút là khỏi ngay”.

Dù ngại nhưng thấy chàng trai tỏ ra nhiệt tình, cô sinh viên đồng ý để anh ta xoa, bóp, ấn, bấm huyệt chữa bệnh…, thậm chí còn vô tư kéo áo khi “thầy thuốc” yêu cầu. Chỉ đến khi bị đè ra bãi cỏ, nạn nhân mới bừng tỉnh, vùng vẫy thoát thân nhưng không thành.

Thực hiện xong hành vi đồi bại, Vũ vừa dỗ nhẹ, vừa hù dọa, vừa phân tích: “Dù gì thì chuyện đã xảy ra, nếu em để lộ chuyện thì người chịu nhục nhã đầu tiên sẽ là em, người thiệt thòi nhất là em. Cứ im lặng thì chỉ có anh biết, em biết có phải tốt hơn không!”. Khi thấy nạn nhân đã “xuôi xuôi”, Vũ thậm chí còn đưa số điện thoại của mình cho cô gái để…. làm tin rồi mới chia tay. Trong vụ này, nạn nhân không làm đơn tố cáo.

Tiếp tục hành trình lang thang, khoảng gần 2 tháng sau gã cô hồn lại ghé vào nhà trọ chị Đặng Ngọc D (SN 1987, ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, trọ tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để "cho anh xin miếng nước uống".

Sau khi vào phòng, hắn tự giới thiệu hiện có "nghề tay trái" là chữa bệnh rồi đưa mắt soi mói khắp cơ thể cô gái "phán": "Em bị bệnh gan nên vòng 1, vòng 3 mới chưa phát triển, nước da mới vàng vọt". Nghe lời dụ dỗ, cô sinh viên xiêu lòng để cho "thầy" bấm huyệt và vài giây sau hắn quàng tay ra phía sau lưng để "bấm" tiếp và tức thì đè lên người nạn nhân, khóa tay, lột quần áo... lấy đi sự trinh trắng của cô sinh viên. Khu nhà trọ khi đó vắng người nên sự việc không bị ai phát giác….

Sau khi tiếp nhận trình báo của nạn nhân, đầu tháng 9/2009, Ban chuyên án được xác lập và phải mất rất nhiều thời gian, công sức thu thập thông tin, công an mới xác định được đối tượng xưng tên Vũ chính là Nguyễn Hữu Đông. Sau nhiều ngày lần theo dấu vết, các trinh sát đã bắt Đông tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Hắn khai nhận đã thực hiện 12 vụ cưỡng hiếp các cô gái, chủ yếu là nữ sinh viên từ Quảng Trị cho đến TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đặc biệt, có trường hợp nạn nhân là chị Trương Thị P (SN 1987, quê Quảng Nam, tạm trú TP.HCM) bị hắn cưỡng hiếp nhiều lần cũng với thủ đoạn y chang như trên, cứ khi nào thấy “có hứng” thì lại mò đến chỗ trọ của nạn nhân này làm hành vi đồi bại. Cũng chính thông qua nạn nhân này mà công an đã xác định và bắt được Đông.

Không nhận hiếp dâm, chỉ thích án… lừa tình

Sau khi bị khởi tố vì hành vi hiếp dâm, phiên tòa xét xử Đông vào đầu tháng 7/2011 chỉ có duy nhất một bị hại là cô nữ sinh D đang theo học tại Đà Nẵng, các trường hợp khác do bị hại không có yêu cầu nên theo luật Tòa không xét đến.

Không rõ mất bao lâu thời gian “chuẩn bị” nhưng ngay khi được Tòa mời nói, gã cô hồn này ngay lập tức “tung chưởng” một bài biện hộ: “Thưa quý tòa, oan cho bị cáo quá! Bị cáo thừa nhận là có quan hệ tình dục với chị D nhưng chị này không chống cự nên bị cáo chỉ có lỗi là “lừa tình” chứ không phạm tội hiếp dâm”.

Trong phiên tòa, Đông không trả lời thẳng vào các câu hỏi của HĐXX mà cứ kể lể vòng vo về “mối tình sét đánh” của mình với nạn nhân khi gã ghé vào xin nước uống ở nhà chị này. Theo Đông, tại phòng trọ nạn nhân hỏi quê quán, nghề nghiệp của mình thì gã trả lời là quê ở Quảng Nam và đang làm công nhân, nhưng có lẽ trông “bộ vó” của Đông cũng sáng sủa, sạch sẽ nên cô nữ sinh không tin mà cho rằng hắn phải là kỹ sư hay giáo viên gì đó.

“Chính chị ấy không tin nên tôi mới được dịp “nổ”, phải nói mình là kỹ sư, đang làm việc ở Dung Quất lương hàng tháng được 9 triệu, làm thêm bên ngoài nữa nên mỗi tháng thu nhập bình quân khoảng 15 “chai””, bị cáo biện minh. 

Gã tiếp tục kể lể: “Tôi đọc được sự cảm mến, ngưỡng mộ trong ánh mắt chị ấy nên mới từng bước lấn tới, nói là mình biết xem chỉ tay, bắt mạch đoán bệnh và sau đó khẳng định chị ấy đang bị bệnh gan. Khi tôi điều trị bằng cách bấm huyệt, xoa bóp rồi đè xuống giường, ban đầu tôi thấy chị này cũng không phản ứng gì nên tôi …làm tới”.

Hài hước hơn nữa là thời điểm khi đã thỏa mãn dục vọng, sợ bị tố cáo nên gã làm bộ khóc lóc và nói rằng mới gặp cô nữ sinh lần đầu mà đã thấy như “sét đánh”, như yêu từ... kiếp nào nên mới có hành động đường đột như vậy. Gã còn hứa hẹn sẽ đưa cô gái về quê giới thiệu với cha mẹ để hai đứa được làm đám cưới, được “ăn đời ở kiếp” với nhau.

Thấy Đông “hót” hay, nạn nhân nửa tin nửa ngờ và yêu cầu gã cho xem giấy tờ nhưng khi mở ví ra thì chẳng có mẩu giấy nào. Lúc này đã chắc 100% mình bị lừa nên cô gái mới lấy điện thoại gọi cho anh trai nhưng Đông đã nhanh tay giằng lấy. Bị nạn nhân cào cấu vào mặt và cắn vào tay, Đông đã đánh chị vào mặt và sau gáy, đe dọa sẽ giết nếu cô gái nói cho mọi người biết chuyện này rồi bỏ đi.

Phút bối rối của các thành viên HĐXX cũng qua khi bị cáo càng “vòng vo Tam quốc” thì càng lộ rõ bản chất hành vi của hắn là dùng những lời lẽ “có cánh”, tô vẽ những điều không có thật để lừa đảo nạn nhân và thực hiện hành vi giao cấu ngoài ý muốn của người bị hại.

Hành vi này được pháp luật xác định là phạm tội hiếp dâm chứ không phải là “lừa tình”, do đó bị cáo Nguyễn Hữu Đông đã bị tòa sơ thẩm tuyên phạt mức án 42 tháng tù. Ít ngày sau đó, tòa phúc thẩm cũng tuyên mức phạt y án.

Vân Anh

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.