Công an đe dọa người dân, tác phong "trái mắt" khi làm việc?

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Bình, chủ cửa hàng phở số 52 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, khi tuần tra vào ban đêm và phát hiện quán hàng ăn của chị này mở quá giờ quy định, một cảnh sát đã có những lời lẽ tục tĩu, và thậm chí buông lời đe dọa cả chủ quán và thực khách.

Trong đơn gửi báo PLVN Online, chị Nguyễn Thị Bình, chủ cửa hàng phở số 52 Ngọc Thụy cho biết, vào lúc 0h30 ngày 22/10, có 1 số cán bộ, chiến sỹ công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, vào cửa hàng nhắc nhở chị đã đến giờ nghỉ bán hàng ăn khuya theo quy định.

Chị Nguyễn Thị Bình tường thuật lại sự việc với PV PLVN Online.
Chị Nguyễn Thị Bình tường thuật lại sự việc với PV PLVN Online.

Vì nhiều khách chưa ăn xong nên chị Bình xin thêm 20 phút để dọn dẹp. Khoảng 20 phút sau, Trung úy Nguyễn Qúy Hà (Đội Cảnh sát hình sự của Phường Ngọc Thụy) quay lại vẫn thấy của hàng chị Bình chưa đóng cửa.

Cũng theo chị Bình, Trung úy Hà đã tỏ ra bực tức và có sự va chạm với khách hàng. Người cảnh sát này còn chửi bới, lăng mạ khách. Xích mích lên đến đỉnh điểm khi Trung úy Hà túm cổ áo một người khách trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Có mặt vào thời điểm đó, một người nhà chị Bình (xin giấu tên) cho biết, Trung úy Hà sau khi đuổi hết khách đi còn chửi bới chị Bình rồi đe dọa giết cả nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chồng chị Bình (anh Nguyễn Hồng Cường) đã lên trụ sở Công an phường Ngọc Thụy làm việc. Vợ chồng anh Cường cho biết, trong lúc làm việc với anh, Trung úy Hà tỏ ra không tôn trọng khi phanh áo ngực, chân rút khỏi giầy, ngồi "vắt vẻo" giải quyết sự việc.

Công an đe dọa người dân, tác phong "trái mắt" khi làm việc? ảnh 2
Hình ảnh không đẹp khi tiếp dân của Trung úy Nguyễn Quý Hà.

Về những vấn đề liên quan đến Trung úy Hà, PV PLVN Online đã có buổi làm việc với Đại úy Nguyễn Đăng Tiến, Phó công an phường Ngọc Thụy. Ông Tiến cho biết: Sau khi nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Hồng Cường và chị Nguyễn Thị Bình, CA Ngọc Thụy yêu cầu Trung úy  Nguyễn Qúy Hà làm bản tường trình.
Tuy nhiên, trong bản tường trình, anh Hà đã phủ nhận toàn bộ sự việc lăng mạ cũng như hành động côn đồ đối với chị Bình.

Đại úy Tiến cũng cho biết thêm: "CA Ngọc Thụy sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc có đúng như người dân phản ánh hay không. Nếu đúng, cơ quan CA Ngọc Thụy sẽ có báo cáo gửi cấp trên để xem xét hình thức kỷ luật”.

Tiếp nhận từ PV về hình ảnh Trung úy Hà mặc phanh áo cảnh phục, bắt chân chéo tiếp dân, Đại úy Tiến xác nhận hình ảnh đó là của Trung úy Hà và được chụp ở trụ sở Công an phường.

“Tôi cũng chưa thấy Hà báo cáo về sự việc này. Nếu đúng là Trung úy Hà tiếp dân với thái độ, cách ứng xử thế là đã vi phạm tác phong của người chiến sỹ Công an”, Đại úy Tiến nói.

Hoàng Phan

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.