Đôi tình nhân cùng góp hàng trăm triệu đồng để buôn ma túy

Đôi tình  nhân rủ nhau đi buôn ma túy
Đôi tình nhân rủ nhau đi buôn ma túy
(PLVN) - Biết ma túy là hàng quốc cấm nhưng vì hám tiền, đôi tình nhân tuổi trung niên vẫn rủ nhau hùn vốn, đi buôn.
Ngày 3/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Lê Thị Dùng (SN 1979, ở Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1965, ở Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo hồ sơ vụ án, năm 2014, Nguyễn Thanh Tùng bị Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng xử phạt 21 tháng tù về tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Cuối tháng 8/2015, Tùng được ra trại. Trở về địa phương sinh sống, Tùng gặp, nảy sinh tình cảm với Dùng. Sau đó, họ vừa yêu đương, vừa cùng nhau làm ăn. 
Khoảng tháng 10/2018, Dùng nhận được điện thoại của người đàn ông lạ nói quen biết cả hai khi họ lên Sơn La, Hòa Bình mua gỗ. Sau nhiều lần hỏi thăm sức khỏe, tình hình làm ăn, người đàn ông này hỏi Dùng và Tùng có mua heroin về bán kiếm lời không. Dù biết ma túy là hàng quốc cấm song vì hám lời, Dùng và Tùng đã bàn bạc, cùng nhau hùn vốn đi mua ma túy của người đàn ông lạ trên, mang về Hà Nội bán.
Tài liệu điều tra thể hiện, gần cuối tháng 11/2018, Dùng gọi điện cho Tùng, rủ góp tiền, đi Sơn La mua ma túy về bán. Tùng đồng ý, sau đó đi mượn được 300 triệu để góp vốn cùng người yêu.
Mượn được tiền, chiều 24/11/2018, Tùng lái ô tô nhãn hiệu Ford Ranger đến nhà Dùng. Sau đó, cặp đôi cùng chị dâu của Dùng lên Sơn La. Trên đường đi, Dùng và Tùng đã gọi điện cho người bán heroin để thỏa thuận mua 4 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/bánh. Hai bên hẹn nhau sẽ giao nhận hàng ở khu vực Km46 QL6 cũ của tỉnh Sơn La.
Khuya cùng ngày, nhóm của Tùng có mặt tại địa điểm đã giao hẹn. Tại đây, họ được người đàn ông không quen biết giao cho túi nilon màu đen, bên trong có 4 bánh heroin và 1 túi nhỏ khác có hồng phiến. Nhận “hàng”, Tùng cũng lấy túi tiền chứa 640 triệu đồng – là vốn góp của cặp đôi, đưa cho đối tác. Sau đó, họ lên xe về Hà Nội. Khi đi đến xã Trấn Phú (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), họ bị công an kiểm tra, bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, ban đầu Tùng khai phù hợp với lời khai của Dùng về việc cùng nhau góp vốn đi mua ma túy về bán kiếm lời. Tuy nhiên sau đó, ông ta thay đổi lời khai, không thừa nhận việc góp vốn cùng Dùng đi mua ma túy mà chỉ mang 300 triệu đến trả cho Dùng. Việc đi cùng Dùng và Huyền lên Sơn La là do được rủ đi chơi… Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả kiểm tra điện thoại, tin nhắn của Tùng và Dùng cho thấy lời khai nhận tội ban đầu của Tùng phù hợp với lời khai của Dùng.
Bị đưa ra tòa xét xử, Dùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đến lượt mình, Tùng bất ngờ khai ra người cho ông ta mượn tiền để góp vốn, mua ma túy với Dùng. Trước tình tiết mới này, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung./.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.