Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của cư dân về chất lượng nguồn nước tại Chung cư Prosper Plaza, chủ đầu tư là Công ty Phúc Phúc Yên ngay lập tức phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân tại các căn hộ thuộc lô A, lô B, lô C của chung cư để lấy mẫu nước để xét nghiệm tại các cơ sở y tế.
Cụ thể, vào lúc 8h30, 9h, 21h, ngày 22/9, Ban quản lý Chung cư Prosper Plaza cùng cư dân tại căn hộ A2-05, B2-16, C2-05 tiến hành lấy mẫu nước tại vòi rửa chén của những căn hộ đã nêu để gửi đi xét nghiệm chỉ tiêu Coliforms và E.coli tại Viện Pasteur TP HCM.
Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP HCM. |
Sau khi xét nghiệm, Khoa xét nghiệm Y - Sinh học Lâm sàng và Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật (Viện Pasteur TP HCM) kết luận các chỉ tiêu phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 02/2009/BYT.
Sau đó, ngày 10/10, Chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân lấy mẫu nước dùng cho ăn uống tại bể chứa nước ngầm lô A, B, C; hộ cư dân Nguyễn Thị Cúc (A9-15 Lô A), hộ Lữ Tiến Đạt (B15-06 Lô B), hộ Huỳnh Thị Mai (C14-16 Lô C) gửi đến Sở Y tế TP HCM - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để xét nghiệm toàn diện.
Ngày 17/10, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM trả về kết luận chỉ tiêu hàm lượng Clo dư không nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép, các chỉ tiêu được xét nghiệm còn lại nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế, đạt 14/15 chỉ tiêu. Cùng ngày, chủ đầu tư tiếp tục tổ chức buổi làm việc với cán bộ kỹ thuật của Công ty CP cấp nước Trung An để kiểm tra tình trạng thực tế về nguồn nước tại chung cư.
Đến ngày 21/10, khi phía Công ty CP cấp nước Trung An tiếp tục chậm trễ xử lý, Công ty Phúc Phúc Yên tiếp tục có công văn số 211019/CV-BQL đề nghị công ty CP cấp nước Trung An giải đáp thắc mắc về chất lượng nguồn nước cung cấp cho toàn tòa nhà chung cư Prosper Plaza.
“Chủ đầu tư đã hoàn thành trách nhiệm trong việc giám sát, quản lý việc sử dụng nước của cư dân. Còn chất lượng nguồn nước là trách nhiệm của công ty cung cấp nước, ở đây là Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An”, đại diện công ty Phúc Phúc Yên chia sẻ.
Về phía đơn vị cấp nước là Công ty Cổ phần cấp nước Trung An, ông Võ Khánh Toàn, Phó Giám đốc công ty cho biết: Nguồn nước công ty phân phối cho chung cư chủ yếu từ nhà máy nước Tân Hiệp. Khi nguồn nước ra khỏi nhà máy đều được kiểm ta nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý nhà nước và của Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn -Sawaco theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN01:2009/BYT.
Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP HCM. |
Đối với nước bị đục cục bộ tại khu vực chung cư, ông Toàn cho rằng có thể do xảy ra tình trạng xáo trộn thủy lực trong quá trình vận hành mạng lưới cấp nước. Công ty cũng đưa ra hướng khắc phục như: Lấy mẫu nước ngay sau đồng hồ tại chung cư Proster Plaza để kiểm tra, tăng cường súc xả để đảm bảo chất lượng nước sạch cho người dân. Công ty này cũng cung cấp đường dây nóng để khi có sự cố về chất lượng nước, cư dân kịp thời phản ánh để nơi đây nhanh chóng xử lý.
Bà Châu Thị Mỹ Linh, Giám đốc công ty Phúc Phúc Yên khẳng định: “Khi có sự cố về nguồn nước chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm mà thay vào đó, chúng tôi có ngay động thái tích cực kiểm tra, phối hợp với các bên liên quan có trách nhiệm để giải quyết vấn đề một cách rốt ráo”.