Giá thép tăng, doanh nghiệp bù lỗ hàng trăm tỷ đồng

Bộ Xây dựng đánh giá thép tăng giá bất thường trong thời gian qua.
(PLVN) - Theo ước tính, do giá thép tăng cao, chỉ với ba gói thầu tại cao tốc Bắc – Nam phía Đông, doanh nghiệp (DN) đã phải bù lỗ 337 tỷ đồng. Trong khi đó, có hiệp hội DN phải xin dừng thi công để chờ giá vật liệu xây dựng giảm.

Nhà thầu xây dựng “khóc thét” vì giá thép tăng kỷ lục

Các nhà thầu xây dựng đang đứng trước nguy cơ mất lợi nhuận thi công.
(PLVN) - Trước tình hình giá thép tăng mạnh trong thời gian vừa qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khiến các nhà thầu xây dựng cả nước đang đứng trước nguy cơ vỡ trận, phá sản. Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) đã có công văn kiến nghị Chính phủ về việc này.

Bản án “tiếp sức” công cuộc chống tiêu cực

ảnh minh họa.
(PLVN) - Phán quyết của TAND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) về vụ kiện “hiếm thấy” vừa qua, đã ít nhiều giải tỏa được nỗi sợ “bị kiện ngược” của những doanh nghiệp (DN) nói không với sai phạm, dám dũng cảm tố cáo cán bộ tiêu cực.

Vì sao Vingroup bất ngờ dừng dự án hàng không?

Nội Bài, Tân Sơn Nhất hiện đã quá tải
(PLVN) - Những ngày đầu năm 2020, Tập đoàn Vingroup đưa ra một quyết định khiến dư luận bất ngờ: Xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Quyết định được đưa ra sau chưa tới nửa năm Tập đoàn công bố những bước đi đầu tiên, sau khi tập đoàn này đã thành lập trường đào tạo nghề hàng không và chỉ cách gần 7 tháng để Vinpearl Air cất cánh, theo kế hoạch đã đưa ra từ trước.

“Đại dự án” cao tốc Bắc – Nam: Cần cẩn trọng trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong một buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT và các Bộ, ngành liên quan đến dự án cao tốc Bắc - Nam
(PLVN) - Tuyến cao tốc Bắc – Nam là tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa kinh tế xã hội, chính trị to lớn, giúp cải thiện chất lượng của người dân. Chính vì lẽ đó, việc thực hiện “đại dự án” này là điều rất cần thiết và nên sớm được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc lựa chọn các nhà thầu, nhà đầu tư thực hiện các gói thầu trong “đại dự án” này cần phải được xem xét, lựa chọn một cách kỹ lưỡng, thận trọng.

TP Hồ Chí Minh kiến nghị gỡ khó cho hai tuyến Metro

Tuyến Metro Số 1 đã làm được 67%, dự kiến hoàn thành cuối năm 2021. Ảnh: Hữu Khoa/VnE
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản gửi Thủ tướng, kiến nghị được làm việc với Trung ương trước ngày 11/10, nhằm giải quyết công tác thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn điều chỉnh của 2 dự án Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và Số 2 (Bến Thành - Tham Lương)... 

Hiệp hội Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI): Nỗ lực vì lòng tự tôn dân tộc!

Hiệp hội Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI): Nỗ lực vì lòng tự tôn dân tộc!
(PLVN) - “Chúng ta có nhiều nhà thầu xây dựng giỏi, Tư vấn giám sát của chúng ta cũng đủ khả năng... Nếu các nhà đầu tư biết hợp lực lại, biết nỗ lực vì niềm tự tôn dân tộc thì Dự án cao tốc Bắc - Nam không phải không giải quyết được”, PGS.TS Trần Chủng -  Chủ tịch VARSI khẳng định khi trả lời PLVN.

Nhà thầu xây dựng Top 10 Hàn Quốc bảo chứng chất lượng cho The Grand Manhattan

Nhà thầu xây dựng Top 10 Hàn Quốc bảo chứng chất lượng cho The Grand Manhattan
(PLVN) - Nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản (BĐS) trên thế giới lớn đã có mặt và không ngừng gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam là minh chứng rõ nét cho sức hấp dẫn của bất động sản Việt.  Những cú bắt tay hợp tác của nhà thầu ngoại cùng doanh nghiệp Việt  góp phần nâng chuẩn chất lượng cho các công trình, gia tăng quyền lợi cho người thụ hưởng sản phẩm, dịch vụ.

Mở đợt cao điểm xử lý vi phạm cơi nới thùng xe

Cơ quan chức năng sẽ có các biện pháp kiên quyết xử lý các xe ô tô tải tự đổ tái vi phạm về kích thước thành thùng xe
(PLVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông Vận tải, các Cục Quản lý đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp thực hiện mở đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm cơi nới thùng xe để chở hàng quá tải trọng cho phép.

Cần đẩy mạnh CCTTHC để người lao động thời vụ được đảm bảo quyền lợi

Ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng ban Chính sách – Pháp luật của Liên
đoàn Lao động Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Võ Anh Tuấn
(PLVN) - Về ý kiến của một số nhà thầu xây dựng than phiền về việc thực hiện các quy định về bảo hiểm đối với người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng (NLĐ thời vụ), Báo Pháp Luật Việt Nam trao đổi với ông Nguyễn Thành Đô, trưởng ban Chính sách – Pháp luật của Liên đoàn Lao động Tp.Hồ Chí Minh.

Nhà thầu xây dựng mệt mỏi với bảo hiểm cho lao động thời vụ

Luật sư Đào Kim Lân, phó ban Pháp lý S.VACC trình bày đề tài “Những khó khăn của nhà thầu về quy định mới trong hợp đồng lao động (chính thức và thời vụ)”. Ảnh: Võ Anh Tuấn
(PLO) - Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định “người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng” cũng thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Tuy nhiên, trải qua thực tiễn gần 2 năm áp dụng, các công ty ngành thi công xây lắp nhận thấy quy định này rất khó thực hiện.