Giám đốc Nguyễn Minh Trí – Người ươm mầm các công trình xanh!

Giám đốc Nguyễn Minh Trí – Người ươm mầm các công trình xanh!
(PLVN) - Không phải là “ông trùm” trong ngành công nghiệp xây dựng, nhưng ông Nguyễn Minh Trí – Giám đốc Công ty Window Paint cũng không hề xa lạ đối với các nhà thầu xây dựng ở Tây Ninh nói riêng và khu vực miền Đông nói chung.

Từ một người “ngoại đạo”

Với kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành xây dựng, góp phần tạo nên nhiều công trình bề thế, ông Trí luôn đau đáu về một sản phẩm sơn Việt Nam không chỉ phù hợp với đặc thù khí hậu riêng biệt của nước ta mà còn phải thân thiện với môi trường và giá cả phải chăng.

Với suy nghĩ đó mà cách đây 4 năm, ông đã liều lĩnh bước chân vào thị trường sơn xây dựng mà khi đó, các thương hiệu nước ngoài đang chiếm lĩnh toàn bộ thị trường trong nước.

 

“Lúc đó, các thương hiệu sơn trên thị trường thì nhiều vô kể, mà toàn là sản phẩm của nước ngoài. Mình mong muốn tạo nên 1 thương hiệu sơn Việt thuần túy, vì chỉ có người Việt mới hiểu rõ về đặc tính và môi trường khắc nghiệt của nước mình thôi. Từ đó thì các sản phẩm sơn ra đời sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần và đủ của các công trình dân dụng và công nghiệp” - ông Trí bộc bạch.

Đến thương hiệu chiếm lĩnh thị phần

Thời kì đầu với nhiều bỡ ngỡ, ông chủ thương hiệu Window Paint đã không ngại ngần đến tận các công trường xây dựng, trò chuyện cùng chủ đầu tư và các nhà thầu, để từ đó nắm bắt được nhu cầu cũng như mong mỏi của các nhà xây dựng. Ngoài ra, cũng là cách để họ thấy rằng Window Paint đang thực sự muốn cung cấp những sản phẩm uy tín và chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.

 

Đặc biệt với khí hậu đặc thù ở Việt Nam, mưa nắng thất thường, bốn mùa thay đổi nên những câu hỏi đặt ra như làm thế nào để chống chọi với mọi loại thời tiết, làm thế nào để sơn không bị phai màu, làm thế nào để sơn có thể bám dính lâu nhất… đã thách thức đội ngũ các chuyên gia của Window Paint tạo ra đa dạng các sản phẩm sơn tối ưu nhất, phù hợp với từng phân khúc riêng biệt và từng dạng công trình như sơn bóng, bột bảng matic, sơn lót chống kiềm, sơn nước nội và ngoại thất cao cấp, sơn dầu, sơn chống thấm gốc nước… tất cả đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Châu Âu, sử dụng nguồn nguyên liệu ngoại nhập ổn định từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới.

“Tôi thì không dám nói để mình so sánh, vì có nhiều hãng sơn của bạn đã phát triển trước chúng tôi lâu rồi. Nhưng riêng với Window Paint, chúng tôi có đầy đủ cơ sở để nói rằng sơn của chúng tôi hiện tại là 1 trong những sản phẩm sơn chất lượng hàng đầu với những tiêu chí như: nguồn hóa chất, nguyên liệu tốt nhất. Bên cạnh công nghệ và dây chuyền sản xuất theo quy chuẩn nước ngoài, về tiêu chuẩn chất lượng, chúng tôi áp dụng công nghệ điều chế giúp bền màu từ Úc, Cộng hòa Séc nhằm mang đến cho thị trường sản phẩm tốt nhất”.

Sơn Window Paint vươn mình ra biển lớn

Một thương hiệu Việt Nam trên thương trường đầy sóng gió, việc khẳng định tên tuổi cũng như đứng vững là điều không hề dễ dàng. Nhất là khi thị trường bất động sản trong nước trong năm 2016 khá đình trệ, có xu hướng bão hòa gây ra ảnh hưởng trực tiếp đối với ngành sơn luôn đi liền với các công đoạn hoàn thiện công trình xây dựng.

Điều đó tuy có gây cản trở, nhưng không hề khiến ông chủ của thương hiệu sơn Window Paint lùi bước, với ông việc khẳng định thương hiệu sơn Việt Nam trên trường quốc tế trở thành 1 khát khao cháy bỏng, niềm tin mãnh liệt ấy khiến ông gặt hái được nhiều thành công khi thị trường bất động sản ổn định và chuyển mình vào năm 2018.

Không chỉ mong muốn trở thành “con cưng” của các nhà thầu công trình xây dựng trên khắp Việt Nam, ông Nguyễn Minh Trí và Công ty Window Paint cũng không giấu giếm tham vọng bành trướng thị phần ở các nước lân cận trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan… để cái tên Window Paint trở thành tên gọi quen thuộc gắn liền với các công trình xây dựng khắp khu vực Đông Nam Á./.

Đọc thêm

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024
(PLVN) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9. Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Supe Lâm Thao bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Quốc An vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ông An đứng thứ 5 từ phải sang trái).
(PLVN) - Ngày 29/8, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới và trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho một lãnh đạo lâu năm của công ty.

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal
(PLVN) - Bán chiếc áo cá nhân hóa với mức giá thấp hơn thị trường, Phan Huy Hùng - Đồng sáng lập Ranus cho biết: “Em định vị em là xưởng sản xuất. Em sẽ bán rẻ. Chiến lược của em là ở đâu rẻ nhất, bên em rẻ hơn 30%”. Quan điểm này của anh đã khiến các Shark vô cùng sửng sốt.

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual
(PLVN) - Theo Shark Bình, startup ‘con nhà giàu’ vượt sướng còn đáng khâm phục hơn rất nhiều bởi vì startup vượt được sướng là có rất nhiều cạm bẫy: bỏ qua cái nọ, bỏ qua cái kia, không tỉ mẩn cái nọ, không tối ưu cái kia. Và đó mới chính là nguyên nhân khiến cho một doanh nghiệp sụp đổ.

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal
(PLVN) - Đầu tư 100 tỷ vào nghiên cứu công nghệ sinh học và xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, tự tin là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất ra sản phẩm công nghệ này, startup Yeast Era đã khiến 4 “cá mập” đều hào hứng.