Từ một người “ngoại đạo”
Với kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành xây dựng, góp phần tạo nên nhiều công trình bề thế, ông Trí luôn đau đáu về một sản phẩm sơn Việt Nam không chỉ phù hợp với đặc thù khí hậu riêng biệt của nước ta mà còn phải thân thiện với môi trường và giá cả phải chăng.
Với suy nghĩ đó mà cách đây 4 năm, ông đã liều lĩnh bước chân vào thị trường sơn xây dựng mà khi đó, các thương hiệu nước ngoài đang chiếm lĩnh toàn bộ thị trường trong nước.
“Lúc đó, các thương hiệu sơn trên thị trường thì nhiều vô kể, mà toàn là sản phẩm của nước ngoài. Mình mong muốn tạo nên 1 thương hiệu sơn Việt thuần túy, vì chỉ có người Việt mới hiểu rõ về đặc tính và môi trường khắc nghiệt của nước mình thôi. Từ đó thì các sản phẩm sơn ra đời sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần và đủ của các công trình dân dụng và công nghiệp” - ông Trí bộc bạch.
Đến thương hiệu chiếm lĩnh thị phần
Thời kì đầu với nhiều bỡ ngỡ, ông chủ thương hiệu Window Paint đã không ngại ngần đến tận các công trường xây dựng, trò chuyện cùng chủ đầu tư và các nhà thầu, để từ đó nắm bắt được nhu cầu cũng như mong mỏi của các nhà xây dựng. Ngoài ra, cũng là cách để họ thấy rằng Window Paint đang thực sự muốn cung cấp những sản phẩm uy tín và chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.
Đặc biệt với khí hậu đặc thù ở Việt Nam, mưa nắng thất thường, bốn mùa thay đổi nên những câu hỏi đặt ra như làm thế nào để chống chọi với mọi loại thời tiết, làm thế nào để sơn không bị phai màu, làm thế nào để sơn có thể bám dính lâu nhất… đã thách thức đội ngũ các chuyên gia của Window Paint tạo ra đa dạng các sản phẩm sơn tối ưu nhất, phù hợp với từng phân khúc riêng biệt và từng dạng công trình như sơn bóng, bột bảng matic, sơn lót chống kiềm, sơn nước nội và ngoại thất cao cấp, sơn dầu, sơn chống thấm gốc nước… tất cả đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Châu Âu, sử dụng nguồn nguyên liệu ngoại nhập ổn định từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới.
“Tôi thì không dám nói để mình so sánh, vì có nhiều hãng sơn của bạn đã phát triển trước chúng tôi lâu rồi. Nhưng riêng với Window Paint, chúng tôi có đầy đủ cơ sở để nói rằng sơn của chúng tôi hiện tại là 1 trong những sản phẩm sơn chất lượng hàng đầu với những tiêu chí như: nguồn hóa chất, nguyên liệu tốt nhất. Bên cạnh công nghệ và dây chuyền sản xuất theo quy chuẩn nước ngoài, về tiêu chuẩn chất lượng, chúng tôi áp dụng công nghệ điều chế giúp bền màu từ Úc, Cộng hòa Séc nhằm mang đến cho thị trường sản phẩm tốt nhất”.
Sơn Window Paint vươn mình ra biển lớn
Một thương hiệu Việt Nam trên thương trường đầy sóng gió, việc khẳng định tên tuổi cũng như đứng vững là điều không hề dễ dàng. Nhất là khi thị trường bất động sản trong nước trong năm 2016 khá đình trệ, có xu hướng bão hòa gây ra ảnh hưởng trực tiếp đối với ngành sơn luôn đi liền với các công đoạn hoàn thiện công trình xây dựng.
Điều đó tuy có gây cản trở, nhưng không hề khiến ông chủ của thương hiệu sơn Window Paint lùi bước, với ông việc khẳng định thương hiệu sơn Việt Nam trên trường quốc tế trở thành 1 khát khao cháy bỏng, niềm tin mãnh liệt ấy khiến ông gặt hái được nhiều thành công khi thị trường bất động sản ổn định và chuyển mình vào năm 2018.
Không chỉ mong muốn trở thành “con cưng” của các nhà thầu công trình xây dựng trên khắp Việt Nam, ông Nguyễn Minh Trí và Công ty Window Paint cũng không giấu giếm tham vọng bành trướng thị phần ở các nước lân cận trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan… để cái tên Window Paint trở thành tên gọi quen thuộc gắn liền với các công trình xây dựng khắp khu vực Đông Nam Á./.