Mì 3 Miền vươn lên dẫn đầu thị phần mì ăn liền tại Việt Nam

Mì 3 Miền vươn lên dẫn đầu thị phần mì ăn liền tại Việt Nam
(PLO) - Không quảng cáo rầm rộ, không chạy theo số lượng bằng mọi giá nhưng kết quả kinh doanh 3 năm trở lại đây của Uniben khiến nhiều doanh nghiệp phải thèm muốn. 

Không quảng cáo rầm rộ, không chạy theo số lượng bằng mọi giá nhưng kết quả kinh doanh 3 năm trở lại đây của Uniben khiến nhiều doanh nghiệp phải thèm muốn.

Từ vô danh, Uniben vươn lên dẫn đầu

Báo cáo mới đây nhất của  Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel trên cả nước (trừ khu vực 4 thành phố lớn Hà Nội, Tp.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng) cho biết,  6 tháng đầu năm 2017,  nhãn hiệu mì 3 Miền của Công ty Uniben tiếp tục tăng trưởng và là nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị là 22,7% (tăng 1,6%), còn xét về sản lượng là 27,1% (tăng 1,9%).

Đặc biệt ở phân khúc trung cấp (giá 3.500VND/gói) , mì 3 Miền GOLD tiếp tục tăng trưởng hơn 3% trong 6 tháng đầu năm 2017.

Mì 3 miền bán chạy là lực đẩy giúp Uniben tăng trưởng 1,5% về thị phần giá trị đạt 23,1% và tăng thêm 2% thị phần sản lượng đạt 27.4%. Dù chưa có số liệu của Acecook nhưng có thể ước tính Uniben cùng với Acecook vẫn là 2 công ty đang dẫn đầu về thị phần mì gói tại khu vực nông thôn.

Số liệu của tổ chức thống kê này cũng cho thấy, mì 3 Miền đang là thương hiệu có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cao thứ 2 trên thị trường khu vực nông thôn, chỉ sau Nam Ngư. Mì 3 Miền vượt qua hàng loạt thương hiệu mì ăn liền khác như Gấu Đỏ của Asiafoods, Hảo Hảo của Acecook, Kokomi của Masan.

Nhờ sản phẩm chủ lực mì 3 Miền, Uniben những năm gần đây liên tiếp trở thành 1 trong 10 công ty thương hiệu được biết đến nhiều nhất khu vực nông thôn. Vị trí của Uniben năm 2015 là thứ 8 và sang năm 2016 vừa qua đã nhảy lên vị trí thứ 6.

Không chỉ có mì 3 Miền cho khu vực nông thôn, Uniben còn phát triển nhiều sản phẩm tiêu dùng khác, như Reeva phục vụ xuất khẩu, hay hạt nêm 3 Miền.

Bí quyết nằm ở 5 giá trị cốt lõi 

Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Maketing của Uniben cho biết, Uniben tiền thân là Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng, được thành lập vào tháng 6/1992. Nhưng trong những năm đầu thành lập, Việt Hưng chủ yếu sản xuất mì ăn liền cung cấp cho thị trường xuất khẩu. Tới năm 2003 Công ty mới xây dựng thương hiệu mì 3 Miền ở thị trường nội địa và đến năm 2012, Công ty cho ra mắt thương hiệu Reeva cung cấp cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Maketing của Uniben (thứ 3 từ trái sang) cho biết Uniben coi trọng 5 giá trị cốt lõi
Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Maketing của Uniben (thứ 3 từ trái sang) cho biết Uniben coi trọng 5 giá trị cốt lõi 

Điều ngạc nhiên là suốt khoảng thời gian này, thương hiệu mì của Việt Hưng chưa được nhiều người tiêu dùng trong nước biết tới do chủ yếu tập trung vào thị trường xuất khẩu. Năm 2014 công ty chính thức đổi tên thành công ty UNIBEN và chỉ trong hơn 2 năm đã vươn lên vị trí số 2 trên thị trường.

Bí quyết của thành công này, theo ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, nằm ở 5 giá trị cốt lõi của Uniben là: Khách hàng - Hợp tác - Hoàn hảo- Kỷ luật và Chính trực. 

Uniben đặt mục tiêu trở thành Công ty đa thương hiệu, đa sản phẩm, đa quốc gia với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, đa dạng; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá thành hợp lý cho người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, đảm bảo sự tăng trưởng bền vững để đam lại những giá trị tốt nhất cho nhân viên, đối tác, nhà đầu tư và đóng góp cho sự phát triển của xã hội

Hiện Uniben có 2 nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Hưng Yên với 150 nhà phân phối trên cả nước, sản phẩm xuất hiện trên 500 siêu thị, 100 nghìn cửa hàng. 

Tại Hưng Yên, Nhà máy UNIBEN đặt tại KCN Phố Nối A được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, xây dựng trên diện tích đất 6 ha, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, được nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản… chuyên sản xuất các sản phẩm mì, bún, cháo, phở ăn liền, hạt nêm, nước mắm. Nhà máy này nằm trong kế hoạch hiện đại hóa sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tích cực chuẩn bị cho AFTA, với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng của UNIBEN.

Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Các thương hiệu  chủ lực của UNIBEN là Reeva và 3 Miền, trong đó 3 Miền là  thương hiệu mì gói số 1 Việt Nam hiện nay và hạt nêm 3 Miền hiện là hạt nêm duy nhất  có bổ sung i-ốt  tại  Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế
(PLVN) - Chào mừng năm học mới 2024-2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024-2025 Trường Trung học Phổ thông Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Công trình do VPBank tài trợ với số tiền 100 tỷ đồng và cũng là ngôi trường công lập đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Công trình xanh EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC cấp.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện
(PLVN) - Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Tập đoàn Minh Trung Việt Nam. Với cam kết mang đến bữa ăn vừa tiện lợi vừa giàu dưỡng chất, Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung đã thành công trong việc gìn giữ hương vị truyền thống, đồng thời đáp ứng nhu cầu sức khỏe của người hiện đại. Sản phẩm không chỉ đáp ứng khẩu vị đa dạng mà còn là giải pháp tối ưu cho những ai đang tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống bận rộn.

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024
(PLVN) - Vận dụng hiệu quả các quy định mới tại Luật các TCTD 2024 trong đó đặc biệt là các quy định được luật hóa từ Nghị Quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên (BCTC) với nhiều điểm sáng trong kết quả thu hồi và xử lý nợ hiệu quả, tăng thu phí dịch vụ ngân hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngoại hối…

Ngày khai giảng đặc biệt hơn với sự đồng hành của Vinamilk và quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Đại diện Vinamilk & Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (bên trái) trao bảng tượng trưng phần hỗ trợ hơn 135.000 hộp sữa cho đại diện Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh Bến Tre nhân ngày khai giảng 5/9.
(PLVN) - Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu
(PLVN) - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây
(PLVN) - Suốt mùa hè 2024, nắng nóng tuy gay gắt nhưng chẳng thể đọ được với nhiệt độ mà cơn sốt mang tên “Bật thùng Tiger, Nâng bóng vàng” mang đến các tỉnh miền Tây: 8 quả bóng vàng trị giá 200 triệu đồng đã tìm thấy chủ nhân của mình. Để những cuộc vui cuối hè thêm trọn vẹn hơn, Tiger Beer đã chính thức công bố kéo dài thời gian đổi thưởng cho khách hàng đến 30/09/2024.

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'
(PLVN) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm
(PLVN) - Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống.

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
(PLVN) -  Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.