Lưu ý khi đi máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, đồng thời tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách chủ động sử dụng các hình thức tự làm thủ tục đa dạng, nhiều ưu điểm và lợi ích, phù hợp với nhiều đối tượng khách.

Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục bằng Online check-in, check in trực tuyến mọi nơi qua website www.vietnamairlines.com  hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 tiếng đến 60’ trước giờ khởi hành từ 7 sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Vinh, Vân Đồn. Hành khách không có hành lý tới thẳng cửa an ninh.

Auto check-in (làm thủ tục tự động), sau khi mua vé online thành công, màn hình xác nhận sẽ hiển thị ô thông tin mời dịch vụ Auto check-in, hoặc khách hàng có thể quay trở lại ứng dụng, vào mục Đặt chỗ của bạn và chọn tính năng Auto check-in. Sau khi nhấn nút Đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành làm thủ tục 6 tiếng trước giờ khởi hành và gửi thẻ lên máy bay theo địa chỉ email khách đăng ký trong quá trình mua vé.

Hành khách cũng có thể sử dụng Telephone check-in, hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến, áp dụng với các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc TP HCM. Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 VND/phút, thời gian làm thủ tục từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. Tổng đài viên hỗ trợ khách xác nhận lịch trình và tư vấn về tình trạng chuyến bay, cùng các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Khách sẽ nhận thẻ lên máy bay điện tử qua địa chỉ email hoặc nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy gửi hành lý - Ga đi quốc nội.  

Khách đi Vietnam Airlines cũng có thể sử dụng dịch vụ In-town check in (làm thủ tục ngoài sân bay), Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay và thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng. Thời gian mở cửa văn phòng tất cả các ngày trong tuần và các ngày Lễ, Tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là 02 tiếng trước giờ khởi hành.

Hoặc khách thực hiện Kiosk check-in, các quầy tự làm thủ tục đặt ở 6 sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Vinh, (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Hành khách không có hành lý kí gửi có thể sử dụng các máy kiosk để tự chọn ghế ngồi, tự in thẻ lên máy bay, và đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Đối với khách có hành lý ký gửi có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy Gửi hành lý (Drop bag) đã được bố trí. Thời gian check in từ 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành.

Theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, hành khách phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trước khi lên máy bay. Mọi thông tin cung cấp phải đảm bảo chính xác, trung thực, tránh trường hợp sai sót, có thể dẫn đến chậm trễ hành trình.

Việc khai báo y tế có thể thực hiện trong vòng 24h so với giờ khởi hành, tại đường link https://tokhaiyte.vn/, https://kekhaiyte.vn/, hoặc ứng dụng di động.

Nhân viên phục vụ tại quầy làm thủ tục và nhân viên kiểm tra an ninh của nhà chức trách sẽ kiểm tra kết quả QR code màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online của khách trước khi lên máy bay. Khách chưa khai báo y tế trực tuyến sẽ không được làm thủ tục hàng không và thủ tục kiểm tra an ninh.

Để bảo đảm thời gian, quý khách vui lòng có mặt tại sân bay sớm hơn 3 giờ so với giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục check-in, gửi hành lý nếu có, và nhanh chóng ra cửa kiểm tra an ninh.

Hiện nay tình hình ùn tắc tại khu vực soi chiếu an ninh tại các sân bay xảy ra tại một số khung giờ nhất định, gây khó khăn trong việc di chuyển và ra tàu bay đúng giờ của hành khách.

Do vậy, các cảng hàng không đã huy động và tăng cường nhân viên hướng dẫn hành khách về các thủ tục khai báo y tế, các thủ tục kiểm tra an ninh trước mỗi chuyến bay, bổ sung các biển bảng chỉ dẫn đề nghị khách không để các vật phẩm nguy hiểm, kim loại trong người; chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục an ninh soi chiếu theo quy định.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam và đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế.

Các biện pháp của Hãng đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và tương đương mức 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, đạt xếp hạng tối đa trong phòng, chống Covid-19 do website Airline Ratings đánh giá.

Tin cùng chuyên mục

Khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới Burj Al Arab tại Dubai.

Aspira Tower - cánh buồm kiêu hãnh của du lịch Phú Quốc

(PLVN) -  Từ Burj Al Arab tại Dubai đến The Sail @ Marina Bay tại Singapore, những công trình biểu tượng đã thay đổi vận mệnh du lịch của cả một quốc gia. Aspira Tower, với tổng vốn đầu tư 13.000 tỷ đồng, đang mang khát vọng định hình vị thế du lịch Phú Quốc trên bản đồ quốc tế.

Đọc thêm

VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội khai giảng lớp đào tạo kỹ sư về đường sắt

Lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư đường sắt do VINACONEX và Trường Đại học xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức
(PLVN) -  Ngày 18 tháng 12 năm 2024, Tổng công ty cổ phần VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị. Đây là bước đi chiến lược của hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn bị cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
(PLVN) - Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm, vườn cam rộng hơn 70 ha với thương hiệu Cam tươi FVF của Tập đoàn TH bắt đầu chín rộ. Những trái cam vàng óng, mọng nước và vị ngọt thanh, hương thơm đậm đà xứng danh giống cam gốc Xã Đoài nổi tiếng từng được biết đến là “cam tiến vua”.

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.