Xôn xao tin nam sinh viên bị đánh đập ép cung, Công an Hải Phòng 'lên tiếng'

Nam sinh viên Vũ Ngọc Tân Vương được bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Công an TP Hải Phòng.
Nam sinh viên Vũ Ngọc Tân Vương được bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Công an TP Hải Phòng.
Có nghi vấn cho rằng, trong thời gian tạm giữ tại cơ quan công an, 1 trong 2 sinh viên bị đánh đập, ép cung… Tuy nhiên, theo Công an TP Hải Phòng, Công an phường Kênh Dương và người liên quan khẳng định không có việc này.

Lãnh đạo Công an quận Lê Chân, Công an phường Kênh Dương cho biết, chiều tối 25/11, CAP Kênh Dương nhận được tin trình báo của anh Vũ Ngọc Thái (sinh năm 2001, ở phường Đông Hải 1, quận Hải An, sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam) về việc, sáng cùng ngày, anh Thái phát hiện Trần Xuân Cường (là bạn cùng trường) có hành vi trộm cắp 200.000 đồng của anh Đinh Hải Nam, là sinh viên cùng khóa.

Do anh Thái báo việc này cho anh Nam biết dẫn đến việc giữa anh Cường và anh Thái xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 13h cùng ngày, tại cửa phòng 305 nhà C Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Cường gây sự đánh nhau với Thái. Đến 15h cùng ngày, Cường rủ thêm bạn cùng trường là anh Vũ Ngọc Tân Vương, (sinh năm 2001, sinh viên Khoa máy tàu biển) tiếp tục đến gây sự, đánh nhau với anh Thái và bạn của Thái là Tô Đức Thắng (ở phường Trại Cau, quận Lê Chân). Do lo sợ bị Cường và Vương đánh nên Thái đến Công an phường trình báo, đề nghị có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa.

Sáng 26/11, Công an phường Kênh Dương triệu tập được Vương lên trụ sở để xác minh làm rõ. Tại đây, Vương thừa nhận cùng với Cường đánh nhau, xâm hại sức khỏe Vũ Ngọc Thái.

Đến 13h ngày 26/11, Cường lại gây sự đánh Vũ Hữu Luân (sinh năm 2001, là sinh viên cùng lớp với Cường) chỉ vì Luân đã can ngăn việc Cường đánh Thái trước đó. Công an phường Kênh Dương đã triệu tập Cường xác minh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Cường đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản, đe dọa và đánh nhau xâm hại sức khỏe người khác với lý do: Cường sợ Thái sẽ báo sự việc vi phạm của Cường lên Ban giám hiệu nhà trường

"Trong sự việc trên, Nam bị chiếm đoạt số tiền 200.000 đồng; Cường, Vương, Thái bị xây xước nhẹ ngoài da. Cường và gia đình đã bồi thường số tiền 200.000 đồng trộm cắp của Nam. Hiện Cường và Thái không có yêu cầu đề nghị gì về việc bị thương tích. Cường có đơn từ chối xin giám định, còn Vương chưa có quan điểm gì. Để có căn cứ giải quyết vụ việc đánh nhau xâm hại sức khỏe nên vào sáng 27/11, trong thời gian tạm giữ hành chính đối với Cường và Vương, Công an phường Kênh Dương đã chủ động đưa Cường và Vương đi khám thương tích tại Viện Y học biển Việt Nam", Công an TP Hải Phòng cho biết.

Cũng theo Công an TP Hải Phòng, khi vào viện, biểu hiện bên ngoài của Vương hoàn toàn bình thường, tuy nhiên trong thời gian chờ kết quả, Vương bất ngờ bị nôn ọe, kêu đau đầu và gia đình Vương yêu cầu cho Vương nhập viện.

Công an TP Hải Phòng cho biết thêm, nhận được thông báo của cơ quan công an, bà Phạm Thị Huyền, mẹ của nam sinh viên Trần Xuân Cường đã có mặt tại trụ sở Công an phường Kênh Dương đến tận khi Cường và Vương được đưa đi khám thương tích. Bà Huyền khẳng định, trong khoảng thời gian trên, không có việc cơ quan công an đánh đập hay ép cung các nam sinh viên. Trần Xuân Cường cũng xác nhận trong thời gian tạm giữ hành chính tại Công an phường Kênh Dương, nam sinh viên này không bị đánh đập, ép buộc.

Công an phường Kênh Dương đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Xuân Cường về hành vi trộm cắp tài sản và giải quyết cho Cường về gia đình.

Hồ sơ vụ việc được chuyển về Công an quận Lê Chân thụ lý giải quyết để đảm bảo tính khách quan.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.