Hành trình 13 năm Kosy Group: Nỗ lực và thăng hoa

(PLVN) - Với hoài bão, quyết tâm, kiên định theo đuổi mục tiêu, TS. Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Kosy Group đã đưa Kosy trở thành một tập đoàn có vị thế trong lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo tại Việt Nam sau 13 năm thành lập (10/3/2008 – 10/3/2021).

Cùng lắng nghe những chia sẻ của người đứng đầu Tập đoàn Kosy về một hành trình nhiều cảm xúc cũng như những khát vọng của ông.

TS. Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch/Tổng Giám đốc Tập đoàn Kosy.
  TS. Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch/Tổng Giám đốc Tập đoàn Kosy.

PV: Chúc mừng sinh nhật lần thứ 13 của Tập đoàn Kosy. Ông có thể chia sẻ một số thành tựu nổi bật mà Kosy Group đã đạt được trong những năm qua?

TS. Nguyễn Việt Cường: Với 13 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Kosy đã xây dựng được thương hiệu và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phát triển đô thị và năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Hiện nay, Kosy Group có hơn 20 đơn vị thành viên trực thuộc, trong đó, Công ty Cổ phần Kosy đã được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, giá trị vốn hóa thị trường hơn 4.000 tỷ đồng. Ngoài ra, có nhiều doanh nghiệp của Kosy Group hoạt động trong lĩnh vực thủy điện, điện gió và một số lĩnh vực khác cũng đạt được kết quả ấn tượng.

Các dự án bất động sản, thủy điện, điện gió của Kosy Group đang triển khai có quy mô ngày càng lớn hơn, tiến độ thi công nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, hiện nay, chúng tôi có quỹ dự án lớn và tiềm năng. Trong đó, nhiều dự án đã hoàn thiện pháp lý và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, sẽ triển khai trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, Kosy Group đã xây dựng được đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên có năng lực chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. 

Là một doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững, Kosy Group đề cao các hoạt động trách nhiệm xã hội, xây dựng văn hóa “Người Kosy vì cộng đồng”. Trong những năm qua, Kosy đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay xây dựng những giá trị nhân văn và ý nghĩa, lan tỏa giá trị sống tích cực tới cán bộ nhân viên.

PV: Theo ông, sự trưởng thành và lớn mạnh của Kosy Group là thành quả của những yếu tố nào?

TS. Nguyễn Việt Cường: Thành công của Kosy Group trước hết là kết quả của tầm nhìn, sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm của người đứng đầu và Ban lãnh đạo Tập đoàn Kosy. Chính điều đó đã giúp Kosy xây dựng được mục tiêu, chiến lược đúng đắn, sẵn sàng đón nhận thách thức và vượt qua những giai đoạn khó khăn từ khi thành lập tới nay. 

Ngoài ra, Kosy có môi trường làm việc chuyên nghiệp, các cá nhân được tôn trọng để phát huy tối đa khả năng của mình. Chúng tôi thu hút nhiều nhân tài tâm huyết, tận lực cống hiến vào sự phát triển chung. 

Đặc biệt, Kosy Group đã tạo dựng được tuy tín với các cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác của mình bằng tinh thần tín, tâm, chuyên.

Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và mục tiêu kế hoạch năm 2021 của Tập đoàn Kosy.
 Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và mục tiêu kế hoạch năm 2021 của Tập đoàn Kosy.
PV: Phương châm kinh doanh và quản trị nào mà ông tâm đắc nhất?

TS. Nguyễn Việt Cường: Doanh nghiệp kinh doanh phải xuất phát từ tâm, đúng đắn, đề cao đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt, mình phải hành động quyết liệt, tập trung làm tốt nhất công việc, giúp Kosy đạt được các mục tiêu đã đề ra. Tôi có khát vọng lớn, luôn đặt ra mục tiêu lớn nhưng phù hợp và không gây áp lực quá lớn cho bản thân cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên. 

Tôi hiểu mình, hiểu người, hiểu quy luật vận động của những sự vật diễn ra trong hiện tại và tương lai. Tôi tin vào vận mệnh con người nên luôn lạc quan đón nhận những kết quả đạt được dù là tốt đẹp hay chưa được như ý. Trời cho đến đâu thì hưởng đến đó! (Cười).

Dự án Khu đô thị Kosy Ninh Bình – quy mô 40,7 ha, tổng mức đầu tư 1.100 tỷ sẽ được Tập đoàn Kosy khởi công trong quý II/2021.
Dự án Khu đô thị Kosy Ninh Bình – quy mô 40,7 ha, tổng mức đầu tư 1.100 tỷ sẽ được Tập đoàn Kosy khởi công trong quý II/2021. 

PV: Ông có thể chia sẻ chiến lược phát triển của Kosy Group giai đoạn tiếp theo?

TS. Nguyễn Việt Cường: Kosy Group có khát vọng trở thành tập đoàn đa ngành, xuất phát từ hai lĩnh vực mũi nhọn hiện tại là bất động sản và năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, Kosy sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình xã hội, đề cao trách nhiệm với cộng đồng.

Kosy Group hiện nay đang phát triển theo mô hình Holding. Theo đó, Tập đoàn Kosy có 3 nhóm doanh nghiệp: (1) Nhóm doanh nghiệp gồm Công ty Cổ phần Kosy và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, mỗi năm khởi công một số dự án bất động sản; (2) Nhóm doanh nghiệp thủy điện gồm một số công ty, tới năm 2025 có khoảng 200 MW – 300 MW thủy điện phát điện; (3) Nhóm doanh nghiệp điện gió, điện mặt trời gồm một số công ty, tới năm 2025 có khoảng 300 MW phát điện, hòa lưới điện quốc gia. Sau năm 2025, Tập đoàn Kosy sẽ tập trung triển khai nhiều dự án có quy mô lớn hơn.  

Mục tiêu năm 2023, doanh thu Kosy Group đạt 12.000 tỷ đồng. Năm 2025, Kosy Group sẽ là một trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn tại Việt Nam với mục tiêu doanh thu 20.000 tỷ đồng, giải quyết được nhiều việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. 

PV: Kosy Group đã có những chuẩn bị như thế nào để hiện thực hóa chiến lược phát triển này?

TS. Nguyễn Việt Cường: Chúng tôi phải tập trung thực hiện tốt các dự án đang triển khai để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, Kosy tập trung đầu tư, phát triển quỹ dự án lớn bao gồm các dự án bất động sản và năng lượng tái tạo, là cơ sở để huy động, tiếp cận các nguồn tài chính lớn và mở rộng quy mô doanh nghiệp. 

Kosy Group sẽ không ngừng nâng cao năng lực quản trị, điều hành, thu hút nhân tài và đào tạo chuyên môn cho cán bộ nhân viên để phát triển sức mạnh nội tại - “nguyên khí” của doanh nghiệp. 

Lễ động thổ dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu – giai đoạn 1, ngày 3/10/2020, tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng
Lễ động thổ dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu – giai đoạn 1, ngày 3/10/2020, tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng 

PV: Thông điệp ông muốn gửi gắm tới cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác nhân dịp Kosy Group 13 năm tuổi?

TS. Nguyễn Việt Cường: Kosy Group là một Tập đoàn có tầm nhìn và mục tiêu lớn với chiến lược rõ ràng, kế hoạch phát triển bền vững. Với sự nhiệt huyết của cán bộ nhân viên, sự tín nhiệm của khách hàng và đối tác, chúng tôi tin tưởng sẽ có thêm nhiều động lực để chinh phục những mục tiêu đã đề ra trong hiện tại và tương lai. 

Tuy vậy, hiện nay, Kosy vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ khắc phục và hoàn thiện mình.

Xin chân thành cảm ơn cán bộ nhân viên Tập đoàn Kosy, quý khách hàng và đối tác đã hỗ trợ và đồng hành cùng chúng tôi suốt thời gian qua và đã chung vai kiến tạo nên thành công của Kosy hôm nay! 

Tin cùng chuyên mục

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

Đọc thêm

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
(PLVN) - Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm, vườn cam rộng hơn 70 ha với thương hiệu Cam tươi FVF của Tập đoàn TH bắt đầu chín rộ. Những trái cam vàng óng, mọng nước và vị ngọt thanh, hương thơm đậm đà xứng danh giống cam gốc Xã Đoài nổi tiếng từng được biết đến là “cam tiến vua”.

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.