Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cắt giảm sản lượng do nguồn xuất khẩu hạn chế

GM phải cắt giảm sản lượng dòng xe SUV mới vì xuất khẩu bị hạn chế. Ảnh: Reuters
GM phải cắt giảm sản lượng dòng xe SUV mới vì xuất khẩu bị hạn chế. Ảnh: Reuters
(PLVN) - General Motors CoTHER (GM.N) - nhà sản xuất Hàn Quốc - có kế hoạch cắt giảm mạnh sản lượng trong tháng này tại một nhà máy sản xuất xe thể thao đa dụng Trailblazer (SUV) mới, vì sự bùng phát của dịch do virus corona làm giảm nguồn xuất khẩu sang Hoa Kỳ và gián đoạn nguồn cung cấp phụ tùng cho nhà máy.

GM Hàn Quốc cung cấp một số xe SUV cỡ nhỏ cho thị trường Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu thay đổi khỏi dòng xe sedan của người tiêu dùng. Tuy nhiên, giống như các đồng nghiệp trong ngành sản xuất ô tô, GM đang vật lộn với quy mô xuất khẩu bị thu hẹp do Chính phủ các nước hạn chế di chuyển để làm chậm sự lây lan của virus corona.

Theo kế hoạch sản xuất trong tháng 5, GM Hàn Quốc sẽ chỉ để nhà máy BP1 tại Incheon, gần Seoul hoạt động bảy ngày làm việc trong tháng và giảm tốc độ sản xuất đối với 11 nhà máy khác.

Một phát ngôn viên của Công ty cho biết, nhà sản xuất ô tô này đã tạm dừng dây chuyền sản xuất cho đến ngày 5/5 do nhu cầu mua sắm linh kiện và doanh số của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch COVID-19. Kế hoạch sản xuất cho phần còn lại của tháng 5 của Công ty cũng có thể thay đổi.

"GM Hàn Quốc đã bắt đầu sản xuất dòng xe Trailblazer vào tháng 1 và xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào tháng 2, nhưng vẫn chưa bắt đầu mở bán" - phát ngôn viên của Công ty nói. Mẫu xe này hiện mới chỉ được bán ở Hàn Quốc.

Dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Bupyeong của GM Hàn Quốc tại Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters (chụp ngày 29/3/2018)
Dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Bupyeong của GM Hàn Quốc tại Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters (chụp ngày 29/3/2018)

Bên cạnh đó, các quan chức của Công ty cho biết, việc Chính phủ Philippines áp dụng lệnh phong tỏa từ tháng 3 đã làm gián đoạn nguồn cung cấp dây cáp cho việc sản xuất các sản phẩm của Công ty.

Nền kinh tế Hàn Quốc phụ thuộc vào xuất khẩu. Mặc dù Chính phủ đã kiểm soát được sự bùng phát của dịch COVID-19 và cho phép các nhà sản xuất tiếp tục sản xuất để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu nhưng tổng giá trị xuất khẩu trong tháng 4 của Hàn Quốc vẫn giảm 24,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Dữ liệu của Bộ Thương mại nước này hôm 1/5 cho thấy, ngành sản xuất ô tô có sự sụt giảm nhiều nhất kể từ tháng 5/2009, khi các lô xe xuất khẩu giảm 36% và linh kiện xe giảm 50%.

Hyundai Motor Co (005380.KS), nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đã tạm dừng sản xuất ở cả năm nhà máy của hãng tại Ulsan từ ngày 30/4 đến ngày 5/5 và kéo dài việc tạm dừng sản xuất dòng xe Elantra từ ngày 1/5.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Đọc thêm

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.