Nổi máu "hoạn thư", cụ bà vác dao “xử” tình địch

Hàng xóm hoàn toàn bất ngờ khi nghe tin cụ bà hiền lành, bước đi còn không vững lại đủ sức có thể vác dao “xử” tình địch vì người này dám cặp bồ với chồng hờ của cụ.

[links()] Những ngày này khi nhắc tới chuyện bà Hai “rau lang” (tức bà Nguyễn Thị Hoa, 73 tuổi, ngụ ấp Đồng, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), ai cũng bụm miệng cười. Tất nhiên không phải cười vô duyên vô cớ mà vì họ hoàn toàn bất ngờ khi nghe tin cụ bà hiền lành, bước đi còn không vững ấy lại đủ sức mạnh có thể vác dao “xử” tình địch Nguyễn Thị Phương (46 tuổi, ngụ xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa) vì người này dám cặp bồ với chồng hờ Phạm Văn Điệp (66 tuổi, cùng ngụ tại địa chỉ trên) của cụ bà.

Nạn nhân trong bệnh viện
Nạn nhân trong bệnh viện

Cuộc tình “rổ rá cạp lại”

Ông Điệp và bà Hoa cùng là người trong xã, cùng sớm “đứt gánh giữa chừng” nên cách đây hơn mười năm họ đồng cảm rồi đến với nhau để mong nương tựa vào nhau lúc tuổi già. Lúc đầu con cái bà Hoa không đồng ý bởi mẹ mình lớn hơn ông Điệp đến 7 tuổi, con cháu đầy đàn, nhà lại thuộc dạng giàu có trong ấp trong khi gia đình ông Điệp lại khá khó khăn.

Họ sợ ông lợi dụng bà chứ không phải vì tình yêu hay đồng cảm. Tuy nhiên bỏ qua tất cả, bà lão vẫn đến với ông Điệp. Thương mẹ, lại thấy ông lão cũng thật tình nên chỉ trong thời gian ngắn mọi người không còn phản đối và ngầm chấp nhận ông như người cha dượng của mình.

Về phía ông Điệp, tuy không ở hẳn nhà vợ mới bởi ông còn hai đứa con chưa thành gia thất nhưng phần lớn thời gian ông sống và quán xuyến công việc bên nhà bà Hoa. Bên gia đình bà Hoa cũng coi ông như thành viên trong nhà nên từ việc làm ăn đến chuyện dựng vợ gả chồng cho các con, ông đều tham gia với danh nghĩa người cha thực sự. Khi biết mấy mảnh vườn nhà ông bị cầm cố, bà cũng đem tiền chuộc về cho các con ông. Dù không có hôn thú nhưng gia đình hai bên và hàng xóm đều xem họ là vợ chồng của nhau.

Tuy nhiên mọi chuyện lại bắt đầu từ nguyên nhân không đăng ký kết hôn này. Bát đũa cũng có lúc va chạm huống hồ con người, chuyện “sống trong chăn mới biết chăn có rận” cũng là chuyện đương nhiên, nhưng thay vì chấp nhận lấy cái tốt bù cái xấu, sau này họ lại có những lời lẽ không hay về nhau. Nhiều lần như vậy ông Điệp bỏ về nhà, đến khi cơn giận qua lại quay về với vợ.

Chuyện đó vốn là chuyện gia đình nào cũng có nhưng ông Điệp không cho là vậy mà tuyên bố “Bà ấy sống với chồng có cãi nhau to mấy vì con cái thì cũng bỏ qua được; nhưng tui lại khác, vì không có con cái chung, cũng không kết hôn nên sống tốt thì ở, không thì đi chứ chẳng sao cả”. Cách đây hai năm, trong một lần cãi cọ với vợ, ông bỏ đi và quen với chị Phương.

Dù sao thì ông lão cũng đáng trách khi chơi trò “bắt cá hai tay”: Trong lòng vẫn luôn xem bà Hoa như vợ, nhưng chuyện tình cảm với chị Phương là người góa chồng 5 năm nay thì ông cũng giấu nhẹm. Một mặt ông vẫn chăm lo công việc bên nhà vợ như trước đây, nhưng mặt khác lại bí mật quan hệ với chị Phương trong danh nghĩa “trai không vợ, gái không chồng” không có gì phải ràng buộc.

“Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, chỉ một năm sau bà Hoa đã biết được mối quan hệ “bất chính” này. Lúc đầu ông xin bà “đừng làm lớn chuyện kẻo hàng xóm cười chê” và bà cũng nguôi ngoai. Vậy mà thấy bà “xuống nước” thì ông càng làm tới, công khai quan hệ với chị Phương và ít về nhà hơn.

So sánh mình với người phụ nữ kia thì quả nhan sắc và độ trẻ khỏe “một trời một vực” nên bà càng nghĩ càng tức. Tức hơn nữa khi Phương lại là cháu  người chồng trước của bà, phải gọi bà bằng cô nên sau này dù ông Điệp ngăn cản bà vẫn quyết xuống nhà “tình địch” “nói chuyện phải quấy”.

Cứ tưởng chị Phương sẽ xin lỗi cô mình, ai dè chị lại cho rằng chuyện chị với ông Điệp là “quang minh chính đại”: “Ông Điệp mất vợ, tôi mất chồng nên hoàn toàn đến được với nhau. Cô Hoa không là gì nên không thể ngăn cản chuyện tình cảm của chúng tôi”. Không thèm nói chuyện với “đứa cháu không biết điều”, bà Hoa “méc” mẹ của “tình địch” nhưng người này cũng cho rằng đó là chuyện riêng của con nên không tiện xen vào.

Cơn ghen nổi lên nhưng “tình ngay lý gian” nên sau khi nguyền rủa đứa cháu dám “cướp chồng cô”, bà lão đành ra về để khuyên nhủ chồng. Bất lực vì không giữ được người tình, đau vì bị phụ bạc nhưng “lực bất tòng tâm” nên cứ dăm bữa nữa tháng bà lại xuống nhà đứa cháu quậy một trận cho hả giận. Đến lúc này ông Điệp “đánh bài ngửa” luôn rằng bà với ông không có ràng buộc gì và cũng không còn tình nghĩa nữa. Ông sẽ không ở cùng bà như trước, bà không có quyền cản trở chuyện của ông, dù bà van xin ông hãy nghĩ lại.

73 tuổi vẫn mờ mắt vì ghen

Đúng như lời ông Điệp nói, gần hai tháng nay thỉnh thoảng lắm ông mới qua nhà bà, dù bà nhiều lần xuống tận vườn của ông để năn nỉ ông quay trở lại. Chiều ngày 11/4, bà mang dao xuống vườn ông Điệp để mong ông nối lại tình cảm nhưng không thấy ông ở vườn.

Khoảng 15h, lúc đang đứng chờ người tình thì thấy “tình địch” đi xe máy tới chòi lá trong vườn, bà lao tới vác dao chém túi bụi vào người chị Phương. Đang ngồi trên xe thì bị chém bất ngờ nên nạn nhân chỉ biết giơ tay ra chống đỡ, lãnh trọn nhát dao đứt gân tay. Thấy “tình địch” ngã, bà Hoa ngồi đè lên người chị tiếp tục vung dao. Lúc này ông Điệp đi tới liền hét lên: “Trời ơi, bà giết chết người ta rồi”.

Tỉnh cơn điên, bà lão đứng dậy nhìn ông ngơ ngác. Lợi dụng lúc ấy ông Điệp khống chế tước ngay con dao rồi ôm “người tình mới” đi cấp cứu.  Thấy chồng bế “tình địch” lên xe, cơn ghen lại nổi lên và bà tiếp tục chạy tới xô hai người xuống nhưng bất thành.

Gặp gỡ nạn nhân để tìm hiểu thêm về vụ việc, chị cho biết “vết thương chắc chắn sẽ lành, nhưng mấy ngày nay tôi rất khổ tâm vì nhiều người không hiểu chuyện nói rằng tôi đi cướp chồng người khác nên mới bị đánh ghen”. Hỏi chị có biết ông Điệp từng sống với cô mình 10 năm nay như vợ chồng không?

Nạn nhân kể: “Tôi biết chuyện đó nhưng anh Điệp nói với tôi hai người không hề đăng ký kết hôn nên không có ràng buộc gì. Anh ấy nói giữa anh và cô Hoa hết tình cảm với nhau, hơn một năm nay anh không còn sống chung với bà nữa nên tôi mới đến với anh ấy”.

Chị cho biết thêm: “Anh Điệp không nói dối vì mấy lần cô Hoa xuống quậy đều rêu rao anh ấy là đồ xấu xa, cô đã bỏ anh ấy rồi. Trước ngày đánh tôi, cô còn xuống nói chuyện rất tình cảm và bàn với tôi hai người hợp lại giết anh ấy, nhưng tôi nói đó là chuyện của cô và tôi không quan tâm”

Ngồi kế bên chăm sóc người tình, ông Điệp tiếp lời: “Tôi đã không sống với bà Hoa hơn một năm nay do bà ấy chỉ lợi dụng tôi. Công việc trong nhà tôi làm nhiều, bầy heo do một tay tôi chăm nhưng bao nhiêu lần bán heo bà không cho tôi một đồng nào, hỏi thì bà ấy bảo đã cho con mượn hết. Mỗi lần xin bả mươi ngàn uống cà phê cũng nói đến dăm bảy lượt mới được; mà khi đưa cũng hất xuống đất hay quẳng lên bàn bắt tôi nhặt chứ hiếm khi đưa tận tay”.

Ông bức xúc phán đoán: “Bà ấy muốn đến giết tôi chứ không phải giết Phương. Hôm đó Phương gọi điện hẹn tôi hỏi chút việc nhưng tôi ra vườn trễ, sợ cô ấy chờ tôi gọi điện thì đầu máy nghe tiếng Phương la lên “Em có làm gì đâu mà chị đòi giết em”. Biết có chuyện tôi phóng xe ra ngay”.

Tuy nhiên nhiều người dân trong ấp đều cho biết lời nói của ông Điệp không có chứng cứ. Họ cũng khẳng định bà Hoa và các con bà đối xử với ông rất tốt: “Bà ấy mua từ dầu gội đầu cho ông. Ông Điệp còn thay mặt gia đình đi dựng vợ cho con bà Hoa, từng quỳ lạy trước bàn thờ chồng trước bà Hoa trong ngày giỗ nên dù không có hôn thú cũng  không thể nói họ chỉ là “bồ bịch” của nhau như lời ông Điệp được”. Một người hàng xóm nhận định: “Bà lão rất tốt và chắc vì giận quá mới làm như vậy”.

Tại cơ quan điều tra, bà Hoa khai nhận việc gây thương tích cho chị Phương. Điều tra viên thụ ký vụ việc cho biết: “Sau khi lập hồ sơ ban đầu, công an đang chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân mới có cơ sở xem xét xử lý hành vi bà lão”.

(Tên các nhân vật đã được thay đổi)

Bảo Hằng

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.